โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เร้นรัก


Aims Astro

 

ถาม ดิฉันนอกใจสามีค่ะ รู้สึกว่าตัวเองเลวมาก แต่ว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาเกือบสิบปี สามีทำให้รู้สึกเหมือนเป็นคนแปลกหน้าที่อยู่บ้านเดียวกัน ส่วนชายคนใหม่ที่เข้ามา เขาทำให้ดิฉันรู้สึกสดชื่นและมีค่า แต่พอพลาดไปแล้วก็ทรมานเพราะความรู้สึกผิด อยากจะเลิกกับคนใหม่แต่ก็โหยหาเหลือเกิน ถ้าคบต่อไปจนมีอะไรกันอีกก็คงจะรังเกียจตัวเองที่สุด จะหย่ากับสามีก็ทำไม่ได้แน่ๆ ตอนนี้สับสนมาก แถมเล่าให้ใครฟังก็ไม่ได้อีกด้วย ไม่รู้ว่าจะมีชีวิตอยู่ต่อไปยังไงดีค่ะ

ปัญหานี้เป็นอีกหนึ่งกรณีที่ได้พบบ่อยๆ ค่ะ หลายคู่ใช้ชีวิตคู่กันไปเรื่อยๆ แล้วความหวานก็ลดลง กลายเป็นการอยู่กันตามหน้าที่ แล้วก็กลายเป็นความห่างเหินทั้งทางกายและทางใจในที่สุด เมื่อมีคนใหม่ๆ เข้ามาทำให้แช่มชื่นสดใส รู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่า ในขณะที่คนที่บ้านไม่ได้ทำให้รู้สึกแบบนั้นเลย หลายคู่ลงเอยด้วยการหย่าร้างกันเพื่อไปเริ่มต้นกับคนใหม่ ซึ่งว่าไปแล้วก็ยังดีกว่าการผิดศีลข้อกาเมด้วยการลักกินขโมยกินแต่ก็ยังอยู่กับคนเก่า หรือที่ร้ายกว่านั้นคือต่างคนต่างมีคู่อยู่แล้ว แล้วก็นัดเจอกันมีสัมพันธ์ลับแบบชั่วคราว นอกจากจะนอกใจคู่ตัวเองแล้ว ยังล่วงละเมิดคู่ของคนอื่นอีกด้วย

ว่าก็ว่าเถอะ ดิฉันเองก็เข้าใจความรู้สึกของลูกค้าหญิงที่นอกใจคู่ครองนะคะ เพราะสามีบางคนก็เอาแต่ใจตัวเองจริงๆ ไม่แยแสความรู้สึกของภรรยาเอาเสียเลย ชีวิตคู่เต็มไปด้วยการทะเลาะเบาะแว้งบ้าง จืดชืดบ้าง เคร่งเครียดบ้าง ผู้หญิงซึ่งจริงๆ แล้วต้องการความรักความอบอุ่นจากสามี แต่กลับไม่ได้รับความรู้สึกตรงนั้นมานานแสนนาน พอมีคนใหม่ที่ถูกใจ มาทำให้เธอดูมีค่ามีความสำคัญ ถ้าเป็นคนใจอ่อนอยู่แล้ว ก็คงเผลอใจไปด้วยได้ไม่ยาก ลูกค้าบางคนเล่าบอกว่าเพศสัมพันธ์ของคนใหม่ก็ดีกว่ามาก ยิ่งทำให้โหยหา มีความรู้สึกทางเพศกับคนใหม่แต่เบื่อหน่ายสามี (ซึ่งบางทีก็ไม่ได้มีอะไรกันมานานแล้ว) แต่การนอกใจไม่ได้เกิดจากความต้องการทางเพศเพียงอย่างเดียวนะคะ หากแต่เพราะคนใหม่ทำให้เธอมีความรู้สึกว่าเป็นที่รัก เป็นที่ต้องการของใครสักคน นั่นต่างหากที่ผู้หญิงโดยทั่วไปที่ไม่ได้เลวโดยกมลสันดานอยากได้ค่ะ

อย่างไรก็ตาม ต้องบอกอย่างชัดเจนว่าผู้ชายที่เข้ามาสัมพันธ์ด้วย ถ้าเขาทราบว่าคุณมีสามีแล้ว แต่ก็ยังเดินหน้าสานสัมพันธ์ต่อไป เขาก็ไม่ใช่คนดีแน่ๆ ค่ะ ไม่ว่าเขาจะทำทาน จะพูดจาดี ดูมีธรรมะ (ซึ่งน่ากลัวมาก และจะทำให้ผู้หญิงเชื่อใจได้ง่ายด้วย มีหลายคนที่พูดและทำทีเหมือนจะมีธรรมะแต่จริงๆ แล้วใจไม่มีธรรมะ ระวังไว้ด้วยค่ะ - -‘) หรือแม้แต่ไปวัดบ่อยๆ (วัดไม่ได้ติดป้ายห้ามคนศีลไม่ครบเข้านะคะ ^^’’) ไม่ว่าคุณจะคิดว่าเขาดีเลิศหล้าขนาดไหนก็ตาม ที่จริงเสียยิ่งกว่าจริงก็คือ ถ้าเขาตั้งใจยุ่งเมียชาวบ้านแล้วละก็ จัดได้ว่าเป็นคนที่แย่คนหนึ่งค่ะ ก็คนดีๆ ที่ไหนจะข้ามเส้นศีลธรรม มาเป็นชายชู้กันเล่า!

ดังเช่นลูกค้าหญิงท่านหนึ่งมีปัญหานี้ ตรวจดวงแล้วก็เห็นว่ากำลังมีรักซ่อนเร้นแบบลึกซึ้ง และเข้าใจว่าคงจะมีเพศสัมพันธ์กับชายคนใหม่ไปแล้ว จึงบอกไปก่อนที่เธอจะเล่าให้ฟังว่า ถ้าพลาดไปแล้ว ก็ให้มันจบลงตรงนั้น สำนึกผิด แล้วเริ่มต้นใหม่นับจากวันนี้ไป เธอถามว่าไม่มีหวังที่จะได้อยู่กับคนใหม่เลยหรือ จึงถามลูกค้าไปว่า แน่ใจหรือว่าเขาโสด เพราะในดวงคุณบอกว่าคนที่คุณไปยุ่งเกี่ยวด้วย เขามีพันธะแล้วนะคะ เธอยอมรับว่าเขามีคู่แล้วแต่ว่ากำลังมีปัญหากันอยู่

เนื่องจากได้ยินเรื่องราวของคนอื่นๆ มามาก เลยอยากจะขอย้ำอีกรอบว่า หากชายที่เข้ามาสานสัมพันธไมตรีได้กล่าวอ้างว่ามีคู่แล้ว (ไม่ว่าจะเป็นภรรยาหรือคนรักก็ตามที) แต่มีปัญหากัน ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกันมานานแล้ว ทนๆ อยู่เพื่อลูก เพื่อหน้าตาทางสังคม เพื่อพ่อแม่ เพื่อหมาที่บ้าน ฯลฯ อะไรก็ตามแต่ ทุกๆ เหตุผลแปลความได้เพียงอย่างเดียวว่า เขามีเจ้าของแล้ว ส่วนตัวเราเอง ไม่ว่าสามีจะไม่ได้ยุ่งเกี่ยวมานานแค่ไหนก็ตาม ตราบใดที่ยังไม่ได้หย่าขาดจากกัน หรือตกลงกันว่าอนุญาตไปมีคนใหม่ได้ ตราบนั้นก็ไม่พ้นจากการผิดศีล สรุปว่าถ้าอยากจะมีเพศสัมพันธ์กับชายอื่นในขณะที่มีสามีไปด้วย คู่เราและคู่เขาต้องอนุญาต ซึ่งก็ยากมากที่จะได้รับคำอนุญาตจากทั้งสองฝ่ายค่ะ

ลูกค้าถามว่าแล้วควรจะทำอย่างไรต่อไปดี ให้กำลังใจเธอไปว่าต่อให้ทรมานแค่ไหนก็เลิกซะเถอะค่ะ มันเป็นไปไม่ได้ เขาอยากได้คุณแค่เรื่องทางเพศเท่านั้น นี่คือการลักกินขโมยกิน ที่ไม่ได้มีการให้เกียรติอะไรเลย ดังนั้นอย่าเจอกันอีก อดทนหน่อย ช่วงแรกๆ จะทุรนทุรายมาก แต่นานไปจะตัดได้เอง ถ้าคิดถึงเขามากนักให้สวดมนต์บทอิติปิโสฯ ใจจะได้จดจ่ออยู่ที่พระรัตนตรัยแทนการฟุ้งซ่านไปเรื่องอื่น และถ้าไม่พบ ไม่พูด ไม่คิดถึง ไม่มีเพศสัมพันธ์กันอีก ที่สุดก็จะห่างกันไปเอง ถึงแม้คุณจะทุรนทุรายแค่ไหน ให้ตั้งใจไปเลยว่ายอมตายเพื่อรักษาศีล และถ้าจะตายไปจริงๆ ก็คงมีโอกาสได้ไปสุคติภูมิ ในขณะที่ถ้าเกิดตอนที่ศีลขาดทะลุอย่างนี้จะได้ไปอบายภูมิโดยง่ายแน่นอน

กรณีทำนองนี้ก็เข้าใจและเห็นใจลูกค้าที่เจอเรื่องไม่น่าอภิรมย์ในบ้านมาตลอดเวลาอันยาวนานนะคะ แต่ก็ต้องบอกกันเพื่อประโยชน์อันแท้จริงว่า กรรมเก่าของเราเองที่ทำให้ต้องมาเจอชีวิตคู่ที่แย่ๆ และในขณะที่เรารับวิบากอยู่พอแรงแล้ว กรรมเก่าก็ยังราวีไม่ลดละ ด้วยการส่งคู่บาปมาให้เราได้ผิดศีลอีก เรียกว่าหนี้เก่ายังใช้ไม่หมด ก็หาทางให้เราก่อหนี้ใหม่เพิ่มอีก น่ากลัวนะคะ แล้วเวลาที่กรรมไม่ดีส่งคนแย่ๆ มาให้ มันก็ฉลาดพอที่จะไม่ให้คุณเห็นในตอนแรกว่ากำลังจะลงนรกแล้วละนะ แต่จะเคลือบยาพิษไว้ด้วยความหวานของน้ำผึ้ง พอกลืนกินลงไป สักพักถึงได้รู้ว่าทุกข์หนักยิ่งกว่าเดิมอีก นี่แหละค่ะความน่ากลัวของกรรม ดังนั้นถ้ารู้อยู่แล้ว่าตัวเองมีกรรมทางนี้ ซึ่งดูได้จากสภาพชีวิตคู่ที่ไม่เป็นสุข ก็อย่าทำกรรมเพิ่มอีกเลยนะคะ ต้องใช้ทุกข์เป็นแรงผลักดันให้พ้นทุกข์ ไม่ใช่ใช้ทุกข์เป็นแรงผลักดันให้ลงนรก (>__<’)

เท่าที่คุยกับลูกค้าหญิงที่มีปัญหาทำนองนี้มา แทบทุกคนรู้สึกผิดค่ะ อยากจะเริ่มต้นใหม่ เลิกอยู่ในสถานะแบบนี้ แต่ไม่รู้จะทำยังไง สับสนมืดมน กลัวความลับรั่วไหล เล่าให้ใครฟังก็ไม่ได้ บางคนเกลียดตัวเอง รู้สึกว่าตัวเองสกปรกเหลือเกิน ทำไมชั่วช้าขนาดนี้ ฯลฯ ทั้งหมดทั้งปวงนั้นชี้ให้เห็นว่าคุณยังมีพื้นที่ของมโนธรรมอยู่ในหัวใจ ไม่ได้เลวร้ายไปหมด ใครที่กำลังเกลียดและรังเกียจตัวเองอยู่ ก็ขอให้มองในแง่ดีบ้างนะคะ

อยากจะบอกกับคนที่พลาดไปแล้วว่า ตัวเราในวันวานมีความรู้ความเข้าใจเพียงเท่านั้น จึงทำบางอย่างที่ไม่ดีลงไป แต่หากในวันนี้รู้แล้วว่าไม่ถูกต้อง ก็คิดสำนึกผิด แล้วอภัยให้ตัวเอง ไม่ทำผิดซ้ำอีก เริ่มต้นทำสิ่งดีๆ ด้วยการตั้งใจรักษาศีลห้าชั่วชีวิต หัดเจริญสติปัฏฐาน เพื่อความพ้นทุกข์ที่แท้จริง ให้ชีวิตที่ผิดพลาดเป็นเครื่องเตือนใจ ถึงความไม่ปลอดภัยในสังสารวัฏนะคะ ^^


: )

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP