โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ชีวิตยุ่งยาก เพราะอยากมีชู้


โดย Aims Astro

 

ถาม ดิฉันถูกสามีนอกใจค่ะ แต่เขาก็ไม่ได้คิดจะหย่านะคะ แต่ก็ไม่ยอมเลิกกับฝ่ายนั้นด้วยค่ะ พอสืบไปสืบมาก็พบว่าผู้หญิงคนนั้นรู้อยู่แล้วว่าสามีมีพันธะ ดิฉันเลยสงสัยว่าทั้งที่รู้อย่างนี้ ทำไมผู้หญิงถึงยังกล้าคบอีกคะ


คำถามแบบนี้ลูกค้าถามมาบ่อยมากเลยค่ะ ประกอบกับหมอดูได้ฟังเรื่องราวของผู้คนที่นำมาเป็นคติเตือนใจได้ เลยขอเขียนถึงในคราวนี้นะคะ สำหรับกรณีของผู้หญิงที่จะยุ่งกับสามีของคนอื่น (แบบที่เธอคิดจะเป็นภรรยาเขาจริงๆ ไม่ใช่แบบที่หวังปอกลอกหลอกเอาเงินแต่เพียงอย่างเดียว) เท่าที่ประมวลจากคำบอกเล่าและเรื่องราว ก็ขอแบ่งออกเป็น ๒ แบบ แบบที่หนึ่งคือเจตนาแย่งเพราะไม่มีศีลธรรม แบบที่สองคือไม่ได้เจตนาจะแย่ง แต่ได้รับข้อมูลบางอย่างที่ทำให้เข้าใจผิดว่าตนเองมีสิทธิ์คบหากับผู้ชายคนนี้ได้ แล้วก็ถลำใจถลำกายจนตัดไม่ขาด ซึ่งไม่ว่าจะเข้าข่ายกรณีไหน คนที่ผิดเต็มๆ อีกคนหนึ่งก็คือฝ่ายชาย เพราะตบมือข้างเดียวน่ะไม่ดังหรอกค่ะ


จากที่รับรู้ชีวิตของลูกค้าและคนรอบข้างมาพอสมควร อยากจะสรุปว่าส่วนมากแล้วคนที่เป็นภรรยาน้อยมักเกิดจากกรณีที่ ๒ ดังตัวอย่างลูกค้าหญิงท่านหนึ่งคบหากับผู้ชายที่มีพันธะมานานถึง ๗ ปี ฝ่ายชายบอกว่าไม่มีอะไรกับภรรยาแล้ว แต่ปรากฏว่าเมื่อปีที่แล้วภรรยาเขาเพิ่งคลอดลูก
(- -‘’) ลูกค้าเลยต้องเศร้าใจไป แต่แบบนี้ดีแล้วนะคะ เพราะจะได้ตาสว่างเสียที ไม่ต้องต่อความยาวสาวความยืดกันให้เสียใจไปมากกว่านี้


ว่าแล้วก็ขอเล่าถึงกรณีศึกษาเพื่อเป็นอุทาหรณ์ ขอสมมุติชื่อเจ้าของเรื่องผู้เป็นลูกค้าชายท่านนี้ว่า คุณ ฆ. ก่อนที่จะตรวจดวงนั้นดิฉันทำการสอบลัคนา (คือการหาลัคนาที่แน่นอน) เพราะช่วงของเวลาเกิดที่ให้มาสามารถคลาดเคลื่อนได้ จึงเลือกราศีที่มีความน่าจะเป็นมากกว่า ตั้งคำถามไปว่าดวงนี้มีนิสัยเป็นคนใจอ่อน ขี้สงสาร ติดจะโลเลอยู่ด้วย แบบนี้ใช่หรือไม่ เมื่อคำตอบคือถูกต้อง แล้วจึงถามต่อว่าขณะนี้กำลังมีเรื่องเมียน้อยอยู่ใช่ไหม ซึ่งก็ตรงตามที่กำลังเป็นเรื่องอยู่ เป็นอันว่าลัคนานี้ใช้ได้ เพราะอีกลัคน์หนึ่งนิสัยและเรื่องราวชีวิตจะไม่ใช่แบบนี้


เมื่อดวงบอกเรื่องราวมาชัดเจน คุณ ฆ. จึงเล่าให้ฟังว่าขณะนี้ คนรัก ที่คบหากันอยู่ได้ตั้งท้องขึ้น โดยที่เขาเองมีภรรยาที่จดทะเบียนสมรสกันอยู่แล้ว ด้วยความสงสัยดิฉันจึงถามไปว่าก่อนที่จะคบกับคนรัก ได้บอกให้เธอทราบหรือไม่ว่าไม่โสด คุณ ฆ. ตอบว่า ตอนนั้นบอกไปว่าผมมีปัญหากับภรรยา ยังไงก็ต้องหย่ากันอยู่แล้ว พอได้รับข้อมูลแบบนี้ ฝ่ายหญิงเลยคบด้วย จนเกินเลยลึกซึ้ง ซึ่งตรงนี้เธอก็ผิดนะคะ เพราะเขายังจดทะเบียนสมรสกันอยู่ ต่อให้เลิกกันทางพฤตินัยแล้ว แต่ถ้ายังไม่ไปหย่าก็ห้ามยุ่งเกี่ยวฉันชู้สาวค่ะ


ความสัมพันธ์ที่มีต่อกันกินเวลายาวนานร่วมปี จนเรื่องราวล่วงเลยมาถึงบัดนี้ที่เกิดวิกฤตชีวิต เพราะการตั้งท้องของคนรัก โดยที่ภรรยาของคุณ ฆ. ทราบเรื่องนี้แล้วแต่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรต่อไป เมื่อตรวจดวงแล้วก็เห็นว่าลูกค้าคงได้เป็นพ่อคนในคราวนี้ แต่ไม่เห็นแววว่าจะหย่าร้างกับคู่ครองเดิมแต่ประการใด
ตอนนั้นคุณบอกคนรักว่าจะหย่าแน่ๆ แต่มาถึงตอนนี้อยากหย่าจริงๆ เหรอคะ เพราะดูจากดวงแล้ว ไม่เห็นว่าจะเป็นอย่างนั้นเลย คุณ ฆ. ตอบว่า ไม่อยากหย่าครับ ผมบอกภรรยาไปแล้วด้วยว่าไม่อยากหย่า ฟังแล้วจึงถามเพิ่มเพื่อช่วยลูกค้ารับมือกับปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นต่อไป แล้วคุณไปทำลูกสาวเขาท้อง ถ้าพ่อแม่ของเขาอยากให้รับผิดชอบ คุณจะทำยังไง คำตอบคือ คงต้องบอกเขาไปว่าผมแต่งงานกับเขาไม่ได้ เพราะจัดงานแต่งงานกับภรรยาเมื่อไม่กี่ปีที่แล้วนี่เอง (T.T) อ่านดวงแล้วถามไปอีกว่าแน่ใจนะคะว่าจะสามารถอยู่กินกับคนรักไปได้ตลอดรอดฝั่ง เพราะจากดวงคุณชอบผู้หญิงที่มีลักษณะคล้ายกับภรรยามากกว่า ฟังคำทำนายแล้วคุณ ฆ. ก็เปิดเผยว่ารู้สึกถึงความเข้ากันไม่ได้ของตัวเองกับคนรักอยู่เหมือนกัน แต่ไม่รู้จะทำยังไง คงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคต ค่อยไปแก้ปัญหากันต่อไป (Y.Y) เขียนมาถึงบรรทัดนี้ ดิฉันขออวยพรจากใจว่าขอให้คุณ ฆ. แก้ปัญหาได้อย่างลงตัวที่สุด ทุกฝ่ายเจ็บปวดน้อยที่สุด และขออนุโมทนาด้วยที่ไม่คิดให้คนรักไปทำแท้งนะคะ


เรื่องทำนองนี้คงได้ยินได้ฟังกันอยู่บ่อยๆ แต่ก็ยังมีคนพลาดอยู่เรื่อยๆ อยากขอคุณผู้หญิงว่าอย่าเพิ่งรีบเชื่อถ้อยคำของชายที่เข้ามาสานสัมพันธ์ให้มากเกินไปนัก อย่าคิดว่าเขาเป็นคนดี ให้คิดไว้เสมอว่าผู้ชายคนนี้ก็คือปุถุชนที่กิเลสยังเต็มหัวใจ อาจจะทำเรื่องชั่วร้ายนานาได้เสมอ ลูกค้าบอกเองเลยค่ะว่าที่ไปยุ่งกับสามีของคนอื่นเพราะ
เราพร้อมจะเชื่อที่เขาพูดอยู่แล้ว เพราะอยากได้เขา เราเข้าข้างเขา เข้าข้างตัวเองมากเกินไป และต่อมาเมื่อทราบว่าชายที่คบหาด้วยนั้นถึงแม้จะหย่ากับภรรยาแล้ว แต่ยังอยู่ร่วมกันโดยพฤตินัย เธอตัดความสัมพันธ์เลยค่ะ ไม่ว่าเขาจะมาง้องอนแค่ไหนก็ตาม เพราะ คนอย่างชั้นไม่มีวันเป็นเมียน้อยใคร คุณผู้หญิงท่านใดที่เจอปัญหาทำนองนี้เข้า ต้องทำใจเด็ดแล้วตัดสัมพันธ์ไปเลยนะคะ


ชีวิตของคนเราที่สับสนวุ่นวายและเป็นทุกข์ ก็เพราะความอยากไม่รู้จบ ปล่อยให้กิเลสเข้าครอบงำจิตใจจนเลยเถิดนะคะ อยากฝากถึงคุณผู้ชายที่มีคู่แล้วว่าการนอกใจคือการทำร้ายจิตใจภรรยาที่รุนแรงที่สุดอย่างหนึ่งเลยค่ะ และถ้าหากไปต้องตาต้องใจหญิงอื่นเข้า อยากขอให้ถามตัวเองก่อนว่าการคบหาเธอทั้งๆ ที่ตัวเองมีพันธะแล้ว มันเกิดจากรักแท้หรือแค่เห็นแก่ตัว เพราะหากรักใครสักคนโดยแท้จริง ก็คงไม่อยากมอบสถานะ
ชู้ หรือ เมียน้อย ให้ เพราะมันจะนำมาซึ่งความทุกข์มหาศาลของหญิงผู้นั้น ความรักที่แท้จริงคือความปรารถนาดี อยากเห็นอีกฝ่ายหนึ่งมีชีวิตที่งดงาม ถูกครรลองคลองธรรม แม้ว่าเราจะไม่ได้อยู่ร่วมกันก็ตามค่ะ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP