โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

โลกสดใสเพราะใจสว่าง


Astro FAQ

โดย Aims Astro

ถาม รู้สึกว่าช่วงนี้รอบๆ ตัวมีแต่เรื่องน่าหดหู่ อ่านข่าวสารบ้านเมืองทีไรก็สลดใจทุกที อยากทราบว่าช่วงนี้โลกของเราเป็นอะไรไป ดูดวงโลกได้ไหมครับ

การตรวจดวงของโลกสามารถทำได้ค่ะ เพราะโลกก็มีดวงชะตาเช่นกัน ในการอ่านดวงของโลกนั้นเราจะวางลัคนาไว้ที่ราศีเมษ ซึ่งถือเป็นราศีเริ่มต้น อย่างเช่นในช่วงวันมหาสงกรานต์ของไทย ก็เป็นเวลาที่ดวงอาทิตย์จะโคจรผ่านกลุ่มดาวราศีเมษค่ะ เป็นความพอเหมาะพอดีที่ลัคนาโลกและประเทศไทยของเราต่างสถิตที่ราศีเดียวกัน ทำให้ทิศทางของโลกและประเทศไทยมีความคล้ายคลึงกันในบางเรื่องค่ะ

การพยากรณ์ทั้งดวงเมืองและดวงโลก เป็นสิ่งที่ต้องรอบคอบและพิจารณาปัจจัยหลายประการค่ะ ที่ผ่านมาก็ตรวจดวงเมืองและดวงโลกอยู่บ้างค่ะ ไม่นานมานี้ญาติธรรมท่านหนึ่งได้รื้อฟื้นความทรงจำว่าเมื่อปี ๒๕๕๒ ดิฉันได้พูดเกี่ยวกับปี ๒๕๕๓ ว่าจะมีปัญหาเรื่องความเสื่อมศีลธรรม หรือข่าวไม่ค่อยดีที่เกี่ยวข้องกับศาสนาเกิดขึ้น พอเข้าปี ๒๕๕๓ มาไม่นานก็มีเรื่องราวอกุศลให้ได้รับรู้จริงๆ เมื่อตรวจดูดวงเมืองและดวงโลกปีนี้นอกจากจะฝืดเคืองเรื่องทำมาหากินแล้ว ยังต้องระวังจิตใจให้มากที่สุดด้วย เพราะอาจมีเรื่องชวนให้จิตมืดอยู่เรื่อยๆ

การตรวจชะตาทั้งของโลก ของเมือง และของมนุษย์ จะต้องพิจารณาจากดาวทุกดวงในชะตา แต่ก็จะมีดาวหลักๆ ที่ทำหน้าที่เป็นประธานในการพยากรณ์แต่ละภพ (ในที่นี้จะขอเขียนคร่าวๆ เท่านั้น เพราะไม่อย่างนั้นข้อเขียนนี้จะยาวมากค่ะ T.T) จริงๆ แล้วดวงชะตาของโลกมีหลายแง่มุมให้เขียนถึง เช่น เศรษฐกิจ สังคม ภัยธรรมชาติ ฯลฯ แต่ในบทความนี้จะขอกล่าวถึงเรื่องที่มีความสำคัญที่สุด คือปัญหาความเสื่อมของศีลธรรมของโลกนะคะ

ดาวที่มีอิทธิพลมากในเรื่องของศีลธรรมและความดีงามต่างๆ คือดาวพฤหัสบดี
(ดาว ๕) ซึ่งเป็นเจ้าเรือนทั้งภพศุภะและภพวินาสน์ แต่ช่วงเวลาที่ผ่านมาตั้งแต่ปลายปี ๒๕๕๑ เป็นต้นมาจนถึงประมาณ ๔ เดือนแรกของปีนี้ ดาว ๕ จรอยู่ใน ๒ ราศี คือราศีมังกร (เป็นนิจ บ่งถึงสภาพของดาวที่ไม่มีกำลัง) และราศีกุมภ์ (เรือนของดาวราหู ซึ่งเป็นดาวคู่ศัตรู) การจรอยู่ในสองราศีนี้ เป็นช่วงที่ไม่ดีของดาว ๕ ประกอบกับมีดาวมฤตยูจรเข้าไปอยู่ในราศีมีนตั้งแต่ประมาณเดือนมีนาคม ๒๕๕๒ ยิ่งทำให้ดาว ๕ อ่อนแอลง ซึ่งหมายถึงความคลอนแคลนในศีลธรรมของคนในโลกจะถูกทำให้เกิดขึ้นง่าย

ในขณะที่ดาว ๕ มีสถานะที่ไม่เข้มแข็งอยู่นั้น ดาวราหู (ดาว ๘) จรไปที่ราศีธนูอันเป็นภพศุภะของโลก ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วมาถึงปีนี้ จนถึงประมาณกลางปี ๒๕๕๔ การที่ดาว ๘ ซึ่งบางท่านกล่าวว่าเหมือนมอดที่คอยแทะดวงชะตา และหมายถึงความลุ่มหลงมัวเมาต่างๆ (แต่ในการพยากรณ์จะต้องอ่านดาวดวงอื่นๆ และภพต่างๆ ประกอบกันด้วย) เมื่อดาว ๘ จรไปอยู่ในภพศุภะ และร่วมเรือนเกษตรกับดาวมฤตยูที่จรอยู่ในราศีมีน (คือดาว ๕ เป็นเจ้าเรือนทั้งราศีธนูและราศีมีน) ตลอดจนการเดินอ่อนกำลังของดาว ๕ เอง ก็ทำให้เกิดเรื่องสั่นคลอนศรัทธา ผู้ที่ทรงคุณโดยแท้อาจจะถูกทำให้มัวหมอง ในขณะที่ผู้แสร้งทำดีอาจถูกกระชากหน้ากาก แต่ก็จะมีจอมลวงโลกรายใหม่เกิดขึ้นได้ง่ายอีกเช่นกัน เพราะเป็นช่วงที่คนบนโลกจะเชื่อสิ่งที่ไม่ค่อยมีเหตุผลหรือเอาใจออกห่างจากศาสนาได้ง่าย ฉะนั้นช่วงปีนี้ก็จะมีข่าวไม่ดีเกี่ยวกับผู้ที่สังคมให้ความเคารพ ตลอดจนอาชีพที่ได้รับการยกย่องว่ามีเกียรติ โดยเฉพาะเรื่องการคดโกง อบายมุข และความเสื่อมเสียทางเพศ ในขณะที่คนบนโลกก็จะลุ่มหลงมัวเมากับเรื่องผิดศีลธรรมได้ง่ายขึ้น

ที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่งก็คือ ความจริงแล้วปีนี้โลกของเรามีแนวโน้มที่จะมืดมนอย่างยิ่ง จากการโคจรของดาวที่ได้กล่าวมา อันสะท้อนถึงกรรมของคนบนโลก เจ้าความมืดที่กล่าวถึงนี้เกิดจากกระแสมวลรวมของสิ่งไม่ดี ทั้งที่มีเหตุจากมนุษย์และสิ่งอื่นๆ ด้วยค่ะ

ความมืดจากภายนอกนั้น ไม่น่ากลัวเท่าความมืดภายในจิตใจของเราหรอกนะคะ ดังนั้นอย่าปล่อยให้เรื่องราวภายนอก ไม่ว่าจะเป็นความไม่ดีของใครก็ตาม เข้ามาทำให้ต้องเกิดความรู้สึกทางลบ จิตใจฟุ้งซ่าน สะสมอกุศลโดยไม่จำเป็น พึงมีสติรู้เท่าทันนะคะ (-/\-)


โลกภายนอกมืดแล้ว อย่าให้ใจของเรามืดตาม ทำใจให้สว่างด้วยพลังของพระรัตนตรัย ที่พึ่งอันประเสริฐสุดของจิตใจได้อย่างเที่ยงแท้ พึงเจริญเมตตาเสมอๆ มองสรรพสัตว์เป็นเพื่อนร่วมเวียนว่ายตายเกิด ที่ต่างก็มีทุกข์ไม่ต่างจากเราเองเช่นกัน แล้วกระแสเมตตาจะหลั่งรินจากใจเอง รวมไปถึงการหมั่นสวดสรรเสริญพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ เพื่อรับกระแสของสิ่งมงคลสูงสุดของโลกมาไว้เป็นความอบอุ่นของใจค่ะ บทสวดมนต์ที่ดีที่สุดในโลกก็คือบทอิติปิโส สวดให้ครบทั้งพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ (-/\-) ตามที่ได้เขียนถึงไว้ในตอน "ดับไฟนรกในดวงใจ" ใน dlitemag ฉบับที่ ๑๙

แม้กระแสของโลกจะเป็นความมืด แต่ถ้ากระแสใจของมวลมนุษย์มีความสว่าง ก็จะเหมือนแสงเทียนแต่ละเล่มที่จะถูกจุดขึ้นในคืนแรมอันมืดมัว ถึงไม่อาจสว่างเทียบเท่าดวงอาทิตย์ แต่จะยังส่องทางให้แต่ละคนไม่พลาดพลั้งเดินลงอบายได้ ต่อให้กระแสโลกเป็นทิศทางที่พุ่งลงเหว แต่ถ้าเราร่วมกันทำดีเพื่อหยุดยั้งและฝืนแรงโน้มถ่วงของกรรม ก็อาจจะเปลี่ยนทิศทางกลายเป็นขึ้นสู่ที่สูงได้ ขอให้ทุกคนมาช่วยกันสร้างโลกใบใหม่ ด้วยทาน ศีล ภาวนา กันนะคะ ต่อให้ไม่สามารถช่วยโลกให้ดีขึ้นได้มากนัก แต่ตัวเราเองก็จะได้ประโยชน์จากการประพฤติปฏิบัตินี้แน่นอนค่ะ

: )

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP