โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

โลก (ส่วนตัว) ของลูก


Aims Astro



ถาม – ดิฉันรู้สึกว่าลูกเป็นเด็กที่มีโลกส่วนตัวสูง ในฐานะแม่ก็อดกังวลไม่ได้ว่าจะเป็นอุปสรรคในการทำงานในอนาคตไหม ดวงบอกได้หรือเปล่าคะ


พ่อแม่ที่รักลูกย่อมปรารถนาอยากเห็นลูกมีความสุข มีหน้าที่การงานที่ดี หลายคนวางแผนชีวิตให้กับลูกก่อนที่จะตั้งครรภ์เสียอีกค่ะ มีลูกค้าบางท่านที่ตรวจดวงให้ลูกตั้งแต่ยังเป็นทารก เพื่อเป็นข้อมูลในการส่งเสริมลูกอย่างเหมาะสม ส่วนเรื่องของอุปนิสัยของลูกซึ่งก็คือมนุษย์อีกคนหนึ่งนั้น จะมีลักษณะอย่างไร นิสัยเฉพาะตัวบางอย่างจะทำให้ใช้ชีวิตยากขึ้นหรือไม่ เรื่องนี้โหราศาสตร์ตอบได้ค่ะ


ดังเรื่องราวของลูกค้าหญิง (นามสมมติว่าคุณโดโรธี) ซึ่งเคยสนทนากันมาแล้วหลายครั้ง ในครั้งล่าสุดนี้เธอตรวจดวงให้กับลูกสาวที่กำลังเรียนอยู่ระดับมัธยมศึกษา (ขอสมมตินามว่าคุณเฮเลน) เมื่อคำนวณดวงชะตาออกแล้วเห็นว่าคุณเฮเลนเป็นคนรักสันโดษมาก มีความสุขกับการทำอะไรเงียบๆ คนเดียว ไม่ชอบการเข้าสังคม แต่ชอบเรื่องเทคโนโลยีต่างๆ เมื่อแจ้งแก่ลูกค้าหญิงไปแบบนี้ คุณโดโรธีเล่าว่าลูกของเธอเป็นคนเก็บตัวมาก เวลาญาติๆ มาที่บ้านก็ไม่ค่อยจะยอมพูดคุยด้วย ชอบอยู่คนเดียว แม้จะอยู่ในช่วงวัยรุ่นแต่เป็นคนที่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องเพื่อน ไม่ติดเพื่อนเลย หลักๆ จะใช้เวลาว่างไปกับการอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มากกว่า นี่คือสาเหตุที่นัดตรวจดวงให้ลูกเพราะเป็นห่วงว่านิสัยแบบนี้จะทำให้เป็นปัญหาในอนาคตหรือเปล่า


รับฟังลูกค้าหญิงแล้วตอบเธอว่าดวงชะตานี้มีไหวพริบปฏิภาณดี แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เก่ง เป็นคนเฉลียวฉลาดแต่ไม่ใช่คนขยันท่องตำรา ไม่สามารถฝืนใจทำในสิ่งที่ไม่ชอบได้ ดังนั้นผลการเรียนในรายวิชาที่ต้องอาศัยความอดทนในการอ่านและการท่องจำอาจจะไม่ดีนัก แต่ถ้าเป็นเรื่องที่ถูกใจแล้วสามารถทำงานนั้นๆ แบบข้ามวันข้ามคืนก็ยังได้ ส่วนการประกอบอาชีพเพื่อเลี้ยงชีพก็เห็นว่าคุณเฮเลนมีความคิดสร้างสรรค์สูง จะได้ทำงานที่สอดคล้องกับคุณลักษณะนี้ มีรายได้มาจากงานที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมต่างๆ โดยเฉพาะด้านซอฟท์แวร์ (software) ในลักษณะที่ช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้คน แล้วก็น่าจะเป็นงานที่ไม่ต้องเข้าสำนักงานเป็นประจำ มีโอกาสสูงมากที่จะทำงานกับบริษัทต่างประเทศ รวมทั้งมีโอกาสไปใช้ชีวิตในต่างแดนด้วย งานลักษณะนี้จะสร้างรายได้อย่างมั่นคง อีกทั้งเจ้าชะตาเองสนใจเรื่องการบริหารเงิน เช่นนำไปลงทุนต่างๆ ให้เพิ่มพูนขึ้นด้วย ตามดวงแล้วก็จะได้รับโอกาสและการส่งเสริมจากผู้ใหญ่เป็นอย่างดี ว่าไปแล้วงานลักษณะดังกล่าวก็สอดคล้องกับอัธยาศัยของคุณเฮเลน ทำแล้วก็จะมีความสุขมากกว่างานที่ต้องติดต่อสื่อสารกับผู้คนค่ะ


คุณโดโรธีถามเพิ่มเติมว่าควรส่งเสริมให้ลูกมีความรู้หรือทักษะด้านไหนเพิ่มเติมบ้าง บอกเธอว่าควรสนับสนุนให้ลูกเรียนเขียนโปรแกรมต่างๆ ฝึกใช้ภาษาอังกฤษให้คล่องแคล่ว แล้วอาจจะเรียนภาษาที่สามด้วยก็ได้ เพราะน่าจะเกี่ยวกับการทำงานโดยตรงเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามโลกการทำงานในอีกสิบปีข้างหน้าก็คงเปลี่ยนไปยิ่งกว่านี้ ก็คงต้องเปิดโอกาสให้ลูกเป็นคนเลือกว่าเขาสนใจจะศึกษาเพิ่มเติมในด้านใดด้วยตัวเองค่ะ


ส่วนในเรื่องความความสัมพันธ์กับผู้คนรอบข้าง เห็นว่าดวงชะตานี้มาจากพื้นฐานครอบครัวที่ดี มีชีวิตที่สุขสบายตั้งแต่เกิด เธอรักและผูกพันกับสมาชิกในบ้าน ลูกค้าหญิงเล่าว่าถึงแม้ลูกจะรักสันโดษแต่ก็ยังมีเวลาเล่นกีฬาร่วมกับพ่อแม่และสนิทกับพี่น้องเป็นอย่างดีค่ะ แจ้งข้อมูลแก่คุณโดโรธีว่าในส่วนของเพื่อนนั้น แม้มีจำนวนไม่มากแต่ก็เป็นคนที่พอจะช่วยเหลือกันได้ ส่วนญาติๆ นอกเหนือจากคนในครอบครัว ความสัมพันธ์จะเป็นไปในลักษณะที่เจ้าชะตาเป็นฝ่ายช่วยเหลือญาติเป็นหลัก ซึ่งแปลว่ามีความพร้อมทางฐานะและมีจิตใจที่คิดเผื่อแผ่แก่ผู้คนรอบข้าง ว่าไปแล้วคุณเฮเลนมีชีวิตที่ดี เกิดมาในครอบครัวที่พ่อแม่รักใคร่กัน แล้วก็อุทิศกำลังกายกำลังใจและกำลังทรัพย์เพื่อดูแลลูก พยายามทำความเข้าใจและไม่บังคับหรือฝืนใจให้ลูกต้องทำในสิ่งที่ไม่ชอบ คุณโดโรธีบอกว่าตอนนี้เธอสบายใจขึ้นแล้ว และจะพยายามช่วยให้ลูกได้ทำในสิ่งที่เขารักค่ะ


การมีพ่อแม่ที่รักและห่วงใย ส่งเสริมให้ลูกได้มีโอกาสเรียนรู้สิ่งต่างๆ ตามความสนใจ เป็นกำลังใจให้ลูกในทุกเวลา ย่อมช่วยให้ลูกได้ค้นพบว่าตนเองรักที่จะประกอบอาชีพใด ได้ใช้ศักยภาพที่มีอย่างเต็มที่และรู้สึกอบอุ่นใจที่มีบุพการีเป็นกำลังใจให้ ทำให้ความรักความผูกพันในครอบครัวแน่นแฟ้น ทว่าสิ่งที่ดีและมีค่าสูงสุดที่พ่อแม่จะให้กับลูกได้และควรปลูกฝังตั้งแต่วัยเยาว์ ก็คือสอนให้รู้จักการทำทาน รักษาศีล และปฏิบัติภาวนา เพื่อให้เขามีกรรมดีของตนเองเป็นที่พึ่งและคุ้มค่ากับที่ได้เกิดเป็นมนุษย์พบพระพุทธศาสนาค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP