โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ลูกของคุณกับรักของเรา


Aims Astro




ถาม – ดิฉันกำลังคบหากับชายที่ผ่านการหย่าร้างและมีลูกติด
เราเข้ากันได้ดีแต่ดูเหมือนลูกของเขาจะไม่ชอบดิฉันเท่าไหร่
ดวงบอกได้ไหมคะว่าถ้าคบไปนานๆ แล้วเรื่องนี้จะเป็นปัญหาหรือเปล่า


แม้ความรักจะเป็นเรื่องของคนสองคน แต่การมีความสัมพันธ์ที่ยืนยาวและมีความสุข ย่อมต้องเกี่ยวข้องกับคนอีกหลายคนในชีวิตโดยเฉพาะคนในครอบครัวของแต่ละฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่พี่น้องหรือแม้แต่ลูกที่เป็นเสมือนแก้วตาดวงใจของคนที่เรารัก หลายคนรักกับคนที่มีลูกติดได้อย่างราบรื่น แต่บางคนก็พบว่าเป็นเรื่องไม่ง่ายในการที่จะเข้ากันได้กับลูกติดของอีกฝ่าย จนส่งผลกระทบความถึงความสัมพันธ์ของตนเองกับคนรักในที่สุด


เช่นเดียวกับคุณวีนัส (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๕๐ ปี ที่ตรวจดวงชะตากันมาแล้วหลายครั้ง พื้นฐานดวงชะตาของเธอถือว่าดี มีความมั่นคงทั้งด้านการงานและการเงิน คุณวีนัสมาจากครอบครัวที่อบอุ่น พ่อแม่ญาติพี่น้องค่อนข้างรักใคร่กัน ที่ผ่านมาชีวิตของเธอก็มีอุปสรรคน้อย สิ่งที่เป็นปัญหาจริงๆ มีเพียงเรื่องเดียวคือความรัก แม้ที่ผ่านมามีคนรักมาบ้างแต่ไม่ได้ลงเอยกัน สาเหตุหลักจากปัญหามือที่สามทำให้ต้องเลิกรากันไป จนเมื่อราวสองปีก่อนหลังจากที่อยู่เป็นโสดมานานพอสมควร คุณวีนัสได้เริ่มคบหากับคุณลีโอ (นามสมมติ) ที่มีอายุรุ่นเดียวกัน เขาหย่าร้างมาหลายปีก่อนที่จะมาสนิทสนมกับเธอ คุณลีโอมีลูกสาววัยเรียนมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งที่ทำให้ลูกค้าหญิงต้องใคร่ครวญมากขึ้นเกี่ยวกับความรักครั้งนี้


ในการตรวจดวงกันนั้นคุณวีนัสได้ขออนุญาตคุณลีโอนำดวงเขามาตรวจดูด้วย (สามารถนำดวงชะตาของผู้อื่นมาตรวจได้โดยต้องบอกกล่าวเจ้าตัวเขาก่อนค่ะ) แล้วก็แน่นอนว่าคำแนะนำที่เสนอแก่ลูกค้าหญิงก็เป็นไปตามบริบทของชีวิตของเธอและคนรักตามที่ทราบได้จากดวงชะตาค่ะ เมื่ออ่านดวงแล้วเห็นว่าคุณลีโอมีความสามารถในการทำงาน แก้ปัญหาเก่ง มนุษยสัมพันธ์ดี มีเสน่ห์ต่อคนรอบข้างรวมถึงเพศตรงข้ามด้วย และคงเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้มีปัญหากับอดีตภรรยา นอกจากเรื่องความคิดเห็นไม่ตรงกันจนขัดแย้งอย่างหนักแล้วจบลงด้วยการแยกทาง


ถึงแม้ความเป็นสามีภรรยาจะจบลงแต่ความเป็นพ่อแม่ไม่ได้ยุติไปด้วย คุณวีนัสเล่าว่าเข้ากันกับคนรักได้ดี แต่ว่าหนักใจตรงที่ลูกของคุณลีโอที่ไม่ได้ก้าวร้าวแต่ก็ไม่ได้มีทีท่าว่าชอบเธอนัก เลยกังวลว่าจะทำให้ความรักครั้งนี้มีอุปสรรคหรือเปล่า ในเรื่องนี้ก็ให้ข้อมูลแก่คุณลูกค้าหญิงว่าเรื่องลูกติดไม่น่าจะเป็นปัญหาใหญ่ สิ่งที่ต้องระวังจริงๆ คือเรื่องมือที่สามที่เกิดจากความมีเสน่ห์ของฝ่ายชายมากกว่า อันที่จริงแล้วคุณวีนัสศึกษาธรรมะมาหลายปี มีพื้นฐานจิตใจที่ดีมีเมตตากรุณา ย่อมจะรักลูกติดได้ไม่ยากแต่อาจจะต้องอาศัยเวลาในการสร้างความคุ้นเคยกันค่ะ


สิ่งหนึ่งที่คุณวีนัสไม่สบายใจคือการที่ลูกของคุณลีโออยากให้พ่อแม่กลับมาคืนดีกัน ฟังแล้วก็บอกเธอว่าต้องนึกถึงใจเขาใจเรา สมมติว่าคุณพ่อคุณแม่ของเธอแยกทางกัน แล้วท่านทั้งสองต่างยังไม่ได้แต่งงานใหม่ แถมยังพูดคุยกันได้ด้วยดี เธอก็อาจจะมีความหวังว่าพวกท่านจะคืนดีกันได้ เช่นเดียวกันกับที่ลูกของคุณลีโอมีสิทธิ์จะหวัง แต่ที่สำคัญคือฝ่ายชายเองที่ต้องยืนยันในเรื่องนี้ คุณวีนัสบอกว่าเขาบอกตลอดว่าไม่มีทางกลับไปดีกันอีกแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้เธออดน้อยใจไม่ได้ คือการที่คุณลีโอดูเหมือนจะให้ความสำคัญกับลูกมากกว่าคนรักอย่างเห็นได้ชัด เช่นเมื่อลูกอยากจะได้อะไร เขาจะรีบออกไปซื้อให้ทันที ทั้งๆ ที่กำลังรับประทานอาหารอยู่กับคุณวีนัส เป็นอย่างนี้มาหลายหนแล้วด้วย


ในเรื่องการให้ความสำคัญกับลูกเหนือกว่าบุคคลอื่นๆ เท่าที่เคยสัมผัสมาก็พบว่าบางครั้งคนเป็นพ่อก็อยากเป็นคนแรกที่ลูกคิดถึง เป็นคนสำคัญในหัวใจลูก มีความสุขที่ได้ทำสิ่งต่างๆ ให้กับลูกที่เขารัก ถึงลูกจะเติบโตสามารถดูแลตัวเองได้แล้ว แต่ในสายตาของพ่อนั้นลูกก็ยังเป็นเด็กเสมอ คุณวีนัสบอกว่าเข้าใจแล้ว และรู้สึกอยากร้องไห้ขึ้นมาด้วย แม้จะไม่เคยมีลูกแต่เธอก็เป็นลูกสาวที่คุณพ่อคุณแม่รักมาก ถึงคุณวีนัสจะอยู่ในวัยผู้ใหญ่และท่านก็ชราแล้ว แต่คุณพ่อยังห่วงใยและดูแลในเรื่องความเป็นอยู่เท่าที่จะทำได้ เมื่อระลึกถึงความรักที่บุพการีมีให้แก่ตัวเธออย่างลึกซึ้ง ลูกค้าหญิงเชื่อว่าพ่อแม่รักเธอถึงขนาดที่เสียสละชีวิตตัวเองเพื่อลูกได้ จึงเข้าใจความรู้สึกของคุณลีโอว่าเขาย่อมรักลูกเช่นเดียวกัน เธอบอกว่ารู้สึกปลดล็อกจากความน้อยใจที่เคยมี ฟังแล้วก็ให้กำลังใจเธอว่าพอคิดถึงใจเขาใจเรา มองอีกฝ่ายอย่างเข้าใจได้แล้ว ความขัดแย้งต่างๆ จะน้อยลง จะได้มีความรักที่มีความสุขโดยไม่ต้องว้าวุ่นใจ แล้วก็ไม่ต้องเปรียบเทียบความรักของพ่อลูกกับความรักของหญิงชายเพราะเป็นความสัมพันธ์คนละแบบกันจึงไม่อาจเปรียบเทียบกันได้ค่ะ


คนสองคนแม้จะรักกันแต่ก็ไม่ง่ายที่จะปรับตัวเข้าหากันอยู่แล้ว ยิ่งมีเรื่องลูกติดของอีกฝ่ายเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยก็ยิ่งต้องอาศัยความเข้าใจที่เพิ่มขึ้น ทว่าเมื่อตั้งใจว่าจะคิด พูดและทำต่อคนรักและลูกของเขาอย่างมีเมตตากรุณาต่อกันก็เป็นต้นทางที่จะทำให้เกิดความรู้สึกที่ดีต่อกันได้ง่าย นอกจากนี้ถ้ามีโอกาสก็ไปร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำบุญ บำเพ็ญประโยชน์ หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่ชวนให้จิตใจสดใสเบิกบาน จะได้เป็นการเติมความรู้สึกดีระหว่างกันไปทุกวันค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP