โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

บ้านใหญ่หัวใจร้าว


Aims Astro



ถาม - สามีทำผู้หญิงอื่นท้อง แต่ก็ไม่ได้คิดจะเลิกกับดิฉัน ส่วนดิฉันก็ไม่อยากแยกทางกับเขาเหมือนกัน ดวงบอกได้ไหมคะว่าดิฉันจะรับมือกับเรื่องนี้ได้ไหม และเราจะต้องเลิกกันหรือเปล่า


หนึ่งในความปวดร้าวใจสูงสุดที่มีเหตุมาจากการกระทำของคู่ชีวิต ก็คือการนอกใจนี่แหละค่ะ บางคู่เมื่อมีบุคคลที่สามเข้ามา คนที่มาก่อนก็ตกลงแยกทาง แต่บางคนยอมทนกับความเจ็บปวดที่อาจไม่ใช่แค่ครั้งเดียว เพราะรู้สึกว่ายังต้องการที่จะอยู่กับคู่ชีวิตคนนี้ แม้จะต้องอดทนกล้ำกลืนความทุกข์ระทมเพียงใดก็ตาม บางคนไม่เพียงแต่ถูกนอกใจเท่านั้น ยังต้องรับรู้ว่าอีกฝ่ายกำลังจะสร้างครอบครัวใหม่ด้วยกัน ทั้งๆ ที่ยังมีครอบครัวเดิมอยู่ เป็นเรื่องราวที่ไม่ว่าเกิดขึ้นกับใครก็ยากเหลือเกินที่จะผ่านไปโดยไม่มีน้ำตาค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณเชลซี (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๔๐ ปี ซึ่งได้ตรวจดวงกันมาแล้ว ทั้งดวงชะตาของเธอเองและของสามีด้วย ตามดวงแล้วลูกค้าหญิงท่านนี้มีความสามารถและทุ่มเทในการทำงาน มีความรับผิดชอบ มีไหวพริบปฏิภาณดี มีฐานะทางการเงินดีมาก คุณเชลซีเป็นคนอ่อนไหว มีความยึดมั่นในเรื่องความรัก ดวงชะตานี้มีปัญหาเรื่องถูกคู่ครองนอกใจได้ง่าย แต่ชีวิตคู่มีความมั่นคงแม้มีเรื่องกระทบกระทั่งกันเสมอก็ตาม ในความเป็นจริงก็คือคุณเชลซีแต่งงานกับสามี (นามสมมติว่าคุณเทอร์รี) มาสิบกว่าปีแล้ว โดยที่ยังไม่มีบุตรด้วยกัน เหตุผลหนึ่งเพราะชีวิตแต่งงานไม่ราบรื่นนัก สามีมีผู้หญิงอื่นมาโดยตลอดทั้งที่คบหากันเป็นเวลาสั้นๆ และคบกันยาวนานเป็นปี แม้จะเจ็บปวดเพราะเรื่องนี้แต่คุณเชลซีก็ยังผูกใจกับเขาไม่เปลี่ยนแปลง ประกอบกับมีกิจการส่วนตัวที่ทำร่วมกัน อีกทั้งครอบครัวฝ่ายชายก็แสดงออกว่ารักใคร่และปฏิบัติต่อเธอด้วยดี


ในการตรวจดวงครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อนเป็นช่วงที่เธอทุกข์เพราะถูกนอกใจ ในตอนนั้นก็แจ้งเธอว่าการนอกใจครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกแล้วก็จะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายด้วย ต่อให้คุณเทอร์รีเลิกรากับผู้หญิงที่คบหาในขณะนั้น ก็มีโอกาสที่จะมีคนใหม่เข้ามาอีกอยู่ดี ในตอนนั้นลูกค้าหญิงก็บอกว่าเธอก็ไม่เชื่อเหมือนกันว่าเขาจะหยุดแค่ผู้หญิงคนนี้ ในเวลาต่อมาเหตุการณ์ก็เป็นไปตามดวงชะตา คุณเทอร์รีมีผู้หญิงเข้ามาในชีวิตอีกหลายคน จนล่าสุดก็เกิดเรื่องใหญ่เรื่องใหม่ขึ้น นั่นคือคุณเทอร์รีมีผู้หญิงคนใหม่ (ขอสมมตินามว่าคุณโจแอนน์) หลังจากที่พบกันเพราะเรื่องงานได้ไม่ถึงหนึ่งวัน ก็มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งแล้วแอบคบหากันต่อมาอีกหลายเดือน โดยที่ฝ่ายหญิงรู้ตั้งแต่แรกว่าคุณเทอร์รีแต่งงานแล้ว ไม่กี่เดือนต่อมาคุณโจแอนน์ตั้งครรภ์ สามีของลูกค้านอกจากจะส่งเสียเลี้ยงดูแล้ว ก็ยังจะไปจัดพิธีแต่งงานเล็กๆ ที่บ้านเกิดของฝ่ายหญิงด้วย ส่วนญาติพี่น้องของสามีแม้จะยังรักและเกรงใจคุณเชลซี แต่ก็แสดงออกชัดเจนว่าดีใจที่จะได้มีหลาน ฟังแล้วก็ปลอบเธอว่าญาติสามีก็คงรักหลานในท้อง ส่วนคุณโจแอนน์ที่แทบจะไม่เคยรู้จักกันเลย ญาติๆ คงไม่ได้รู้สึกอะไรด้วยมากนัก ลูกค้าหญิงบอกว่าเธอรู้ว่ามันเป็นอย่างนั้นแต่ก็ยังอดที่จะน้อยใจไม่ได้


อันที่จริงเรื่องการมีผู้หญิงหลายคนของสามีเป็นสิ่งที่คุณเชลซีทำใจยอมรับได้แล้ว แต่ที่ยากจะยอมรับได้คือการจัดพิธีแต่งงานรวมถึงการมีลูกกับหญิงอื่น ถึงแม้จะถูกทำร้ายจิตใจขนาดไหน แต่เธอไม่เคยคิดแยกทางและสามีเองก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ด้วย เหมือนว่าให้ผู้หญิงแต่ละคนต่างคนต่างอยู่ ตอนนี้สามีก็ไม่ยอมติดต่อ คาดว่าน่าจะไม่พร้อมที่จะรับมือกับคำถามและคำตำหนิต่างๆ จากภรรยา บอกลูกค้าหญิงว่าตามดวงแล้วเธอไม่มีเกณฑ์แยกทางกับสามี ส่วนเรื่องของภรรยาน้อยก็เห็นว่าอีกประมาณ ๓ ปีนับจากวันที่ตรวจดวงก็คงจะห่างกันไป ว่าไปแล้วด้วยวัยที่ต่างกันมาก ตอนนี้คุณโจแอนน์ก็อายุแค่ยี่สิบกว่าๆ แล้วคุณเทอร์รีก็มีผู้หญิงมาพัวพันอยู่เรื่อยๆ ทำให้พอคาดหมายได้ว่าความสัมพันธ์นี้ยากที่จะยืนยาวไปเป็นสิบๆ ปีอยู่แล้ว คุณเชลซีบอกว่าคิดไว้เหมือนกันว่าถ้าเขาเลิกกับภรรยาน้อย แล้วแม่ของเด็กจะเป็นฝ่ายเลี้ยงลูกเอง เธอก็ไม่ขัดข้องที่สามีจะรับผิดชอบส่งเสียอย่างดี แต่ถ้าตกลงว่าสามีจะเอาลูกมาอยู่ด้วย เธอก็ยินดีช่วยเลี้ยงดู แล้วก็ไม่ได้เกลียดชังเด็กคนนี้เพราะว่าเด็กที่เกิดมาไม่ได้ทำผิดอะไร


ให้กำลังใจลูกค้าหญิงว่าตอนนี้ก็คงต้องทำใจรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วในชีวิต แล้วก็ต้องยอมรับว่าสิ่งใดๆ ที่ได้พบเจอก็มาจากกรรมที่ได้ทำไว้เองในอดีต แม้ไม่อาจแก้ไขกรรมเก่าได้ แต่ก็เลือกได้ว่าจะตอบโต้วิบากมืดด้วยใจที่มืดมน อยู่กับความโกรธความเกลียดชังที่ไม่ทำให้ตนเองมีความสุขขึ้นมาได้ หรือเลือกที่จะเพิ่มความสว่างให้กับจิตใจตนด้วยการหมั่นสร้างบุญสร้างกุศล มีความเมตตากรุณาต่อทุกชีวิต เพื่อให้มีกุศลเป็นเครื่องหล่อเลี้ยงจิตใจ มีความสุขขึ้นได้แม้ในยามที่ต้องพบสถานการณ์บีบคั้นในชีวิต


เมื่อสามีนอกใจแต่เราตัดสินใจว่าจะไม่แยกทาง เพราะพิจารณาด้วยเหตุผลรอบด้านแล้วเห็นว่าการเป็นสามีภรรยากันต่อไปเป็นสิ่งที่ทำให้ตนรู้สึกมีความสุขและมีความมั่นคงในชีวิตมากว่า ก็ต้องใช้ชีวิตอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ มีหลายคนพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ได้เรียนรู้ว่าชีวิตในสังสารวัฏนั้นไม่มีทางที่จะพ้นจากความทุกข์ทั้งทางกายและทางใจ จึงได้ตั้งใจทำทานด้วยจิตคิดสละ รักษาศีล ๕ เพื่อไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่น และปฏิบัติธรรมอย่างพากเพียร เมื่อวันเวลาผ่านไปด้วยการใช้ชีวิตอย่างมีธรรมะนำจิตใจ ความทุกข์เพราะความยึดมั่นถือมั่นในสิ่งใดๆ ก็ลดลง หลายคนให้อภัยสามีได้ ไม่ทุกข์ร้อนเพราะพฤติกรรมของคู่ครองอีกแล้ว ถึงแม้ฝ่ายชายจะยังนอกใจอยู่เสมอก็ตาม หลายคนสามารถตัดใจจนกระทั่งแยกทางจากกันได้ด้วยดี ไม่เป็นทุกข์เพราะชีวิตคู่นี้อีกต่อไปค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP