โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ซื้อบ้านให้เบิกบานใจ


Aims Astro



ถาม – ลูกของดิฉันกำลังจะซื้อที่อยู่อาศัยที่ใกล้ที่ทำงาน ดวงชะตาบอกได้ไหมคะว่าเขาจะมีความสามารถผ่อนหนี้ได้จนหมดหรือเปล่า


มีคนจำนวนหนึ่งสามารถซื้อบ้านได้ด้วยเงินสด แต่มีคนจำนวนมากกว่านั้นที่ยอมเป็นหนี้เพื่อมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง ว่าไปแล้วหนี้ก้อนใหญ่ที่สุดของหลายๆ คนก็คือการซื้อที่อยู่อาศัย อันเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์เรา ตลอดการผ่อนชำระซึ่งอาจกินเวลาหลายปี ต้องพบทั้งช่วงที่เศรษฐกิจดีและไม่ดี ดอกเบี้ยต่ำและสูง ดังนั้นการพิจารณาและประเมินความสามารถของตัวเองอย่างรอบคอบจึงสำคัญมาก เพื่อที่บ้านนั้นจะได้เป็นบ้านแห่งความสุข ไม่ใช่บ้านแห่งความเครียด ในทางโหราศาสตร์นั้น เราจะทราบได้ว่าที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมของแต่ละคนควรอยู่ในย่านใด มีรูปแบบและลักษณะอย่างไร รวมทั้งสถานะทางการเงินว่าจะมีปัญหาหรือไม่ในช่วงที่ผ่อนบ้านค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณนิโคล (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงที่เคยสนทนากันมาหลายครั้ง ในคราวนี้เธอนัดหมายตรวจดวงชะตาของลูกชาย (ขอสมมตินามว่าคุณเจมส์) วัยประมาณ ๓๐ ปี ลูกค้าหญิงเล่าว่าลูกชายกำลังจะซื้อคอนโดมิเนียม เธอเป็นห่วงว่าจะมีอุปสรรคอะไรหรือไม่ เมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้ว เห็นว่าคุณเจมส์มีการศึกษาดีและมีหน้าที่การงานที่มั่นคง เป็นคนสุขุมรอบคอบ ตั้งใจทำงาน มีความเป็นผู้ใหญ่เกินวัย รักครอบครัว ด้านการเงินก็จะมีรายได้อย่างสม่ำเสมอ ทั้งยังมีโชคในการด้านการลงทุนอีกด้วย ในส่วนของที่อยู่อาศัยที่เหมาะกับดวงชะตานี้ควรอยู่ในย่านที่มีความเป็นเมือง มีผู้คนหนาแน่น เป็นแหล่งการค้าและหน่วยงานราชการต่างๆ ค่ะ


คุณนิโคลเล่าว่าการศึกษาของลูกชายก็ระดับปริญญาเอก ตอนนี้ทำงานในหน่วยงานสังกัดมหาวิทยาลัยของรัฐแห่งหนึ่ง ส่วนคอนโดที่ตั้งใจจะซื้ออยู่ใกล้ที่ทำงานในเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน แม้ขนาดห้องจะไม่ใหญ่มากแต่ด้วยทำเลที่ตั้งก็ทำให้ราคาแพง คุณเจมส์เพิ่งทำงานมาไม่นาน ดังนั้นค่าผ่อนบ้านเมื่อเทียบกับเงินเดือนจึงถือว่าสูง แต่ก็จะประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลาในการเดินทาง เมื่อลูกชายมาปรึกษาคุณนิโคลก็ไม่ได้ขัดข้อง ทว่าอดห่วงไม่ได้เพราะเป็นหนี้ก้อนใหญ่ก้อนแรกของลูก เธอบอกว่าลูกชายเล่าว่ามีคนที่ทำงานที่เดียวกันอีกหลายคนจะมาซื้อห้องในคอนโดนี้ จึงหวังว่าในอนาคตน่าจะราคาแพงขึ้นไปอีก และหากจะขายต่อก็คงทำได้ไม่ยาก เพราะโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ๆ ในเขตกรุงเทพฯ ชั้นในก็น้อยลงทุกที


แน่นอนว่าการซื้อที่อยู่อาศัยนอกจากจะได้ใช้เป็นที่อยู่แล้ว ถ้าซื้อในทำเลที่ดีมีอนาคต ก็จะเป็นทรัพย์ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นทุกวัน ในส่วนนี้เมื่อพิจารณาดวงชะตาของคุณเจมส์แล้วเห็นว่ามีกรรมเก่าที่ดีในด้านการเงินมาทีเดียว ด้วยว่าดาวกดุมพะ (ดาวการเงิน) มีความเข้มแข็งเพราะอยู่ในเรือนธาตุของตัวเอง เป็นปริวรรคตเกษตรกับเจ้าเรือนศุภะและปุตตะอันให้ความหมายในด้านดีอีกด้วย ในส่วนของดาวพันธุอันเป็นดาวเจ้าการในเรื่องที่อยู่อาศัยได้ตำแหน่งเกษตรในราศีธาตุดิน อยู่ในเรือนที่ให้คุณแก่ดวงชะตา อีกทั้งถ้าจะมองถึงเรื่องกรรมดีที่ส่งเสริมเรื่องการเงินในปัจจุบัน ก็ทราบว่าคุณนิโคลนั้นศึกษาธรรมะมาหลายปีและทำทานอย่างสม่ำเสมอ และพยายามปลูกฝังสิ่งดีๆ ให้ลูกของเธอเช่นกัน ดังนั้นจึงไม่น่าเป็นห่วงในเรื่องการชำระหนี้ อีกทั้งเมื่ออ่านดาวที่เกี่ยวกับความรู้สึกนึกคิดของคุณเจมส์ก็เห็นว่าเขาเป็นคนรักบ้านและชอบแต่งบ้าน การมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองนอกจากประโยชน์ในแง่ความมั่นคงทางการเงินแล้ว ยังทำให้มีความสุขทางใจเพิ่มขึ้นด้วย คุณนิโคลบอกว่าฟังแล้วก็สบายใจ จากนั้นก็ได้แจ้งข้อมูลดวงชะตาของลูกชายในด้านอื่นๆ จนครบถ้วนค่ะ


การซื้อที่อยู่อาศัยสำหรับหลายคนแล้ว คือความสุขที่มาพร้อมกับหนี้ก้อนใหญ่ ดังนั้นก่อนที่จะเป็นหนี้ นอกจากการประเมินด้านการเงินของตนเองแล้ว ก็ยังต้องต้องหาข้อมูลเกี่ยวกับบ้านและทำเลที่ตั้งอย่างครบถ้วน ตรวจสอบคุณภาพการก่อสร้างด้วยความระมัดระวัง ฯลฯ เพื่อที่บ้านจะเป็นสถานที่แห่งความสุข และเป็นสินทรัพย์ที่เพิ่มพูนมูลค่าขึ้นตามวันเวลาค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP