โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ลูกน้องคนใหม่


Aims Astro



ถาม – ถ้าอยากทราบว่าลูกน้องคนใหม่ที่จะมาร่วมงานกัน เขาเป็นคนที่มีความสามารถหรือไม่ สามารถทราบจากดวงของเราเองได้ไหมคะ


การมีลูกน้องที่ดี ขยันขันแข็ง ทำงานมีประสิทธิภาพ มีอัธยาศัยที่เข้ากันได้ แม้เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการแต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะสมหวัง อันที่จริงแล้วการได้พบบุคคลต่างๆ ในที่ทำงานทั้งที่ถูกใจและไม่ถูกใจก็เกิดจากกรรมเก่าที่เคยทำมา แม้กรรมที่ทำลงไปแล้วในอดีตจะไม่สามารถแก้ไขได้ จำต้องพบเจอบุคคลบางคนที่อาจจะไม่ถูกใจนัก ทว่าสิ่งสำคัญกว่ากรรมเก่าคือกรรมปัจจุบัน หากทั้งสองฝ่ายปฏิบัติดีต่อกันทั้งทางใจ กายและวาจา ก็ย่อมทำงานร่วมกันได้ราบรื่นค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณมาทิลดา (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๕๐ ปีที่ได้ตรวจดวงกันมาแล้วหลายครั้ง ตามดวงชะตาแล้วเธอเป็นเป็นคนมีน้ำใจต่อคนรอบข้าง มีสติปัญญาดี มีความสามารถในการแก้ปัญหา มีไหวพริบปฏิภาณ ในส่วนของหน้าที่การงานก็มีผู้ใหญ่ให้การอุปถัมภ์ มีความมั่นคงในเรื่องการงานและการเงิน ลูกค้าหญิงท่านนี้ทำงานในหน่วยงานเดิมมากว่าสิบปี หน้าที่การงานก็ก้าวหน้าไปตามลำดับ จนปัจจุบันก็อยู่ในตำแหน่งผู้บริหารระดับกลางที่มีลูกน้องอยู่หลายคน ที่ผ่านมาความสัมพันธ์นับว่าดีเลยทีเดียว เนื่องจากลูกค้าหญิงมีน้ำใจและเป็นกันเองกับลูกน้อง และประเมินผลการทำงานด้วยความยุติธรรม แม้ลูกน้องบางคนที่สนิทกันเป็นพิเศษก็ไม่เคยได้รับอภิสิทธิ์กว่าคนอื่น จึงทำให้ไม่มีปัญหาความแตกแยกในหน่วยงาน ต่อให้มีเรื่องขัดแย้งบ้างแต่ก็ปรับความเข้าใจกันได้ค่ะ


ในการนัดตรวจดวงครั้งล่าสุด คุณมาทิลดาบอกว่าอยากทราบเกี่ยวกับลูกน้องคนใหม่ที่กำลังจะต้องร่วมงานกันในอีกไม่ถึงหนึ่งเดือนข้างหน้า จึงพิจารณาดวงชะตาในส่วนของบริวาร เห็นว่าเธอมีบุพกรรมที่ดีในเรื่องลูกน้องอยู่ทีเดียว ดาวบริวารของดวงชะตาแม้ไม่อยู่ในตำแหน่งที่เข้มแข็ง แต่อยู่ในเรือนที่ให้คุณและเป็นลาภะของตนุลัคน์ (ดาวที่แทนตัวเจ้าชะตา) อ่านดาวดวงอื่นๆ ที่ร่วมให้ความหมายสรุปได้ว่าการปฏิบัติต่อกันระหว่างคุณมาทิลดาและลูกน้องที่ร่วมงานกันเป็นไปอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัยเสมือนญาติ ลูกน้องเคารพและให้เกียรติเจ้านาย แต่ด้วยความที่ความสามารถไม่มากนัก อีกทั้งไม่ค่อยตรงต่อเวลา จึงอาจทำให้งานล่าช้าไม่เสร็จตามเวลาที่ตั้งไว้ค่ะ


เมื่อตรวจดวงชะตาในเรื่องงานย้อนหลังไปราวครึ่งปีก่อน ปรากฏว่าดาวที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารจรผิดปกติ ส่งผลให้การติดต่อและจัดการเอกสารต่างๆ เป็นไปอย่างล่าช้า คนที่ร่วมงานเกิดการกระทบกระทั่งกันหลายคราว ดาวการงานไม่อยู่ในเรือนที่ให้คุณได้อย่างเต็มที่ และด้วยศักยภาพที่จำกัดของลูกน้อง ทำให้งานที่ลูกค้าหญิงรับผิดชอบต้องล่าช้ากว่าที่ควร คุณมาทิลดายอมรับว่าเรื่องราวตรงตามที่ปรากฏในดวง ช่วงที่ผ่านมาถึงจะมีเรื่องที่คิดไม่ตรงกันกับลูกน้อง เธอก็พยายามประนีประนอมเพื่อจะได้ไม่ต้องขัดแย้งรุนแรง แต่ก็เป็นห่วงเรื่องงานว่าจะเสร็จทันตามเวลาที่ตั้งไว้ไหม และกังวลว่าจะเข้ากับลูกน้องคนใหม่ได้หรือเปล่า


อ่านดวงชะตาแล้วพบว่าอีกหนึ่งสัปดาห์ข้างหน้า ดาวที่เกี่ยวข้องกับลูกน้องและการงานกำลังจรอยู่ในลักษณะที่มีกำลัง ดาวที่เกี่ยวกับการสื่อสารก็จรเป็นปกติ ดังนั้นเรื่องงานจะมีความก้าวหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว ต่างจากช่วงที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด การติดต่อเจรจา การดำเนินการเกี่ยวกับเอกสารต่างๆ จะเป็นไปอย่างคล่องตัว ดังนั้นขอให้ใช้ช่วงที่ดวงชะตาส่งเสริมให้คุ้มค่าที่สุดค่ะ ส่วนบุคลิกภาพของลูกน้องคนใหม่ที่จะมาช่วยงานเป็นคนมั่นใจในตัวเอง เฉลียวฉลาด ขยันและมีไฟในการทำงาน อาจจะมีเรื่องขัดแย้งทางความคิดกับคุณมาทิลดาได้ง่ายเหมือนกัน ควรระวังในส่วนนี้ ลูกค้าหญิงบอกว่าเธอรู้จักกับลูกน้องคนใหม่เพราะอยู่หน่วยงานเดียวกัน แต่ไม่สนิทและไม่เคยร่วมงานกันโดยตรง เท่าที่ทราบว่าเขาก็เป็นคนขยันและมีความสามารถทีเดียว หวังว่าจะมาช่วยให้งานลุล่วงไปได้ค่ะ




"...ถ้าหากว่าเราไม่ใช่ฝ่ายที่คัดคน
ที่จะดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้นะก็คือเป็นตัวอย่าง เป็นผู้นำในทางดี
ในทางที่มีความรับผิดชอบ ในทางที่เข้มแข็ง ขวนขวาย กระตือรือร้น
จนกระทั่งคนอื่นเห็น ลูกน้องเห็นแล้วเกิดแรงบันดาลใจ มีพลังบันดาลใจที่จะเอาดีตาม
อันนี้เป็นที่สุดที่จะแก้ปัญหาได้ตรงจุดที่สุด ครอบคลุมที่สุด



ถ้าหากว่าเราเป็นแรงบันดาลใจก็แล้ว เราขยันให้เขาดูก็แล้ว รับผิดชอบให้เขาดูก็แล้ว
แล้วเขาไม่สามารถที่จะรับอะไรอย่างนั้นได้
อันนี้ก็ต้องยอมรับตามจริงไป ว่ามันเป็นกรรมของแต่ละคน มันช่วยไม่ได้จริงๆ นะ
แล้วก็ในส่วนของเราเองเพื่อที่จะให้ต่อไปในกาลต่อไปมีลูกน้องที่ดีกว่านี้นะ
ก็คงต้องทำอย่างที่ว่ากันไว้ที่คุยกันไว้ตั้งแต่เริ่ม นั่นก็คือหมั่นเฉลี่ยบุญ
แล้วก็มีความเป็นผู้ริเริ่ม แล้วก็สามารถจะเป็นแรงบันดาลใจ
กระตุ้นให้คนอื่นอยากเอาดีบนเส้นทางสว่าง บนเส้นทางที่เป็นกุศลตามเรานะครับ"



จาก ดังตฤณวิสัชนา ตอน “สร้างกรรมอย่างไรให้มีลูกน้องที่ดี"
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




หลายคนมีปัญหาเรื่องลูกน้อง อีกทั้งยังไม่ได้เป็นผู้ที่คัดเลือกคนที่จะเข้ามาร่วมงานด้วยตนเองอีกด้วย แม้จะไม่สามารถเลือกได้ว่าจะต้องทำงานร่วมกับใครบ้าง แต่เลือกได้ว่าจะปฏิบัติตนต่ออีกฝ่ายอย่างไร ผู้เป็นเจ้านายก็พึงมีพรหมวิหาร ๔ อันประกอบด้วยเมตตา กรุณา มุทิตา และอุเบกขา ให้ความยุติธรรมแก่ลูกน้องทุกคน หากมีเรื่องขัดแย้งที่ไม่เหลือบ่ากว่าแรง ควรเลือกที่จะเอาชนะกิเลสในใจตน ไม่ตอบโต้เพื่อไม่ต้องผูกเวรต่อกัน ให้อภัยทานแก่อีกฝ่าย แม้สถานการณ์ภายนอกอาจไม่เปลี่ยนแปลงจนรู้สึกได้ แต่จิตใจย่อมมีความสุขกว่าที่เคยเป็นมาค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP