โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ดั่งดวงใจ


Aims Astro



ถาม – ลูกของดิฉันกำลังจะแต่งงานในเร็วๆ นี้ แต่ดิฉันก็อดเป็นห่วงไม่ได้ว่าชีวิตคู่ของเขาจะราบรื่นไหม ดวงชะตาบอกได้ใช่ไหมคะ


ความรักของพ่อแม่ที่มีต่อลูกนั้นเป็นความรักที่ลึกซึ้งและยิ่งใหญ่ หลายท่านนำดวงชะตาของลูกมาตรวจดูตั้งแต่ยังเป็นทารก เพราะอยากทราบว่ามีสิ่งใดที่ควรระวังและสิ่งใดที่ควรส่งเสริมให้เหมาะสมกับความถนัดของลูกของตน พ่อแม่บางท่านนัดตรวจดวงให้กับลูกวัยผู้ใหญ่เพราะห่วงใยในความเป็นอยู่ด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ชีวิตของลูกจะเปลี่ยนแปลง เช่น มีการเปลี่ยนงาน ย้ายที่อยู่ หรือเปลี่ยนสถานภาพจากโสดมาเป็นคนที่แต่งงานแล้วค่ะ


เช่นเดียวกับคุณคลีโอ (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงที่ตรวจดวงกันมาแล้วหลายครั้ง ในการนัดหมายครั้งล่าสุดนั้น เธอนัดตรวจดวงชะตาของบุตรชาย (นามสมมติว่าคุณอเล็กซ์) วัยประมาณ ๓๐ ปี ที่กำลังจะเข้าพิธีวิวาห์ในอีกไม่นานนี้ เมื่อคำนวณชะตาออกมาแล้วเห็นว่าคุณอเล็กซ์เป็นคนละเอียดอ่อน อ่อนโยนต่อผู้คนรอบข้าง มีน้ำใจ มองโลกในแง่ดี มีความรับผิดชอบสูง ดวงชะตานี้มีความเป็นอยู่ที่สุขสบายมาตั้งแต่เกิด ชีวิตมีอุปสรรคน้อย ทำสิ่งใดก็ประสบความสำเร็จง่าย มีผู้ใหญ่สนับสนุน มีฐานะทางการเงินมั่นคง


ในส่วนของเรื่องชีวิตคู่ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณคลีโอผู้เป็นแม่อยากทราบนั้น ดาวปัตนิ (ดาวคู่ครอง) ของคุณอเล็กซ์เป็นดาวธาตุน้ำอยู่ในเรือนธาตุน้ำราศีทวาร ทั้งยังมีดาวคู่สมพลอยู่ร่วมด้วย เมื่ออ่านดาวอื่นๆ ที่ร่วมให้ความหมาย สรุปความได้ว่าชีวิตรักของเจ้าชะตามีความสำเร็จได้ง่าย โดยมีการคบหามาอย่างยาวนานและชีวิตแต่งงานมีแนวโน้มที่จะยืนยาว คู่ครองของเจ้าชะตาเป็นคนมีความสามารถสูง มาจากครอบครัวที่มีฐานะมั่งคั่ง แทบไม่มีอุปสรรคในเรื่องญาติพี่น้องของแต่ละฝ่าย ลูกค้าหญิงรับฟังแล้วก็บอกว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ลูกชายรักกับว่าที่เจ้าสาวมาตั้งแต่วัยเรียน จนถึงปัจจุบันรวมประมาณสิบปีแล้ว ครอบครัวของว่าที่ลูกสะใภ้เป็นผู้กว้างขวางในแวดวงสังคม สนับสนุนทุกสิ่งทุกอย่างในการที่ทั้งคู่จะสร้างธุรกิจร่วมกัน แล้วก็ดูรักใคร่และยอมรับลูกชายของคุณคลีโอเป็นอย่างดีค่ะ


แจ้งแก่คุณคลีโอเพิ่มเติมว่าด้วยบุคลิกและลักษณะนิสัยของว่าที่ลูกสะใภ้ที่เป็นผู้หญิงเก่ง เป็นคนตรงไปตรงมา กล้าคิดกล้าทำกล้าพูด มีความมั่นในใจตัวเองสูง จึงดูเหมือนว่าลูกชายของคุณคลีโอจะต้องเป็นฝ่ายประนีประนอมมากกว่าพูดง่ายๆ ว่าฝ่ายชายต้องยอมนั่นแหละ ลูกค้าหญิงรับฟังแล้วก็บอกว่าใช่เลย หมอดูบอกลูกค้าหญิงว่า “ถ้าไม่ใช่แบบนี้ลูกชายคุณก็คงไม่หลงรัก” แล้วก็ให้รายละเอียดว่าตามดวงชะตาแล้วคุณอเล็กซ์จะถูกใจผู้หญิงที่มีความเป็นผู้ใหญ่ มีความหนักแน่นและเด็ดเดี่ยว เป็นคู่คิดที่เคียงบ่าเคียงไหล่ เคียงข้างกันไปแบบไม่มีใครเป็นช้างเท้าหน้าช้างเท้าหลัง วิถีการครองคู่ของดวงชะตานี้จะเป็นไปแบบนี้


ลูกค้าหญิงถามว่าในเรื่องชีวิตคู่ของลูกชายนั้นมีสิ่งใดที่ควรระวังไหม ตอบเธอไปตามจริงว่าคุณอเล็กซ์เป็นคนหนุ่มที่มีหน้าที่การงานดี สุภาพอ่อนโยน อัธยาศัยดี โดยรวมคือเป็นคนมีเสน่ห์ ตามดวงชะตาก็จะมีบุคคลที่สามมาสนใจได้ไม่ยากแม้จะแต่งงานแล้วก็ตาม ในเรื่องนี้ต้องอาศัยการรักษาศีลห้าอย่างมั่นคง ซึ่งคุณคลีโอก็ได้พยายามปลูกฝังมาเป็นเวลาหลายปี ว่าไปแล้วว่าที่ลูกสะใภ้ก็ถือว่าโชคดีในเรื่องแม่สามีทีเดียว เพราะคุณคลีโอเป็นคนที่ทำทาน รักษาศีลและสนใจในการเจริญสติ เธอเลี้ยงดูและให้การศึกษาลูกชายมาอย่างดี ให้อิสระและไม่เข้าไปก้าวก่ายในการเลือกคู่ครอง เมื่อลูกชายจะแต่งงาน เธอก็เต็มใจให้ลูกชายแยกบ้านออกไปอยู่อีกจังหวัดหนึ่งกับภรรยา เธอคอยช่วยเหลือในสิ่งต่างๆ ตามที่ลูกร้องขอโดยไม่มีข้อขัดแย้งใดๆ เพราะมีความปรารถนาอยากเห็นลูกมีชีวิตที่มีความสุขสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ค่ะ


พ่อแม่รักและห่วงใยลูกอยู่เสมอ ในยามที่ลูกยังเด็กก็ห่วงใยว่าจะเจ็บไข้ได้ป่วย ถูกคนรังแกทำร้ายให้ร่างกายเจ็บปวด เมื่อลูกเติบโตเป็นผู้ใหญ่ พ่อแม่ก็ยังห่วงใยในความเป็นอยู่ ไม่อยากให้มีสิ่งใดๆ มาทำให้ลูกทุกข์ใจ เรียกว่าความรักความห่วงนั้นไม่มีที่สิ้นสุดแม้พ่อแม่จะรักและห่วงใยลูกของตนดั่งดวงใจ แต่ก็ไม่อาจคุ้มครองป้องกันภัยอันตรายและอุปสรรคต่างๆ ที่มนุษย์แต่ละย่อมต้องพบเจอในชีวิตได้ สิ่งที่สำคัญคือการที่บุพการีปลูกฝังให้ลูกมีคุณธรรมประจำใจ รู้จักการสร้างบุญกุศลมาตั้งแต่วัยเยาว์ เพื่อจะได้คลายความห่วงกังวลเพราะเขามีกรรมดีของตัวเองเป็นที่พึ่งในทุกที่ทุกเวลาแล้วค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP