โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เปิดร้านใหม่…ไหวหรือเปล่า


Aims Astro


ถาม – หลังจากทำงานบริษัทมากว่าสิบปี ตอนนี้ดิฉันกำลังตัดสินใจจะลงทุนทำร้านเล็กๆ ของตัวเอง ดวงบอกได้ไหมคะว่าจะไปรอดหรือเปล่า


คนที่ทำงานประจำมาหลายปี บางคนก็มีความสุขกับชีวิตมนุษย์เงินเดือนที่มีความมั่นคง แต่บางคนก็เกิดความรู้สึกอิ่มตัวกับงานประจำแล้วมองหาลู่ทางการประกอบอาชีพใหม่ๆ บ้างทำงานประจำพร้อมกับเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองไปด้วย บ้างลาออกจากงานเพื่อทุ่มเทในการสร้างกิจการ แล้วก็มีบางคนที่ว่างงานเพราะสถานการณ์บีบบังคับ ไม่ว่าจะด้วยผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 หรือสาเหตุอื่นๆ ทำให้เป็นโอกาสในการเริ่มสร้างกิจการส่วนตัว โหราศาสตร์ก็ช่วยให้ข้อมูลได้ว่าควรประกอบธุรกิจด้านไหน และเริ่มต้นเมื่อไหร่ อันที่จริงแล้วเรื่องเกี่ยวกับการทำกิจการส่วนตัวก็เป็นหนึ่งในหัวข้อที่ลูกค้าสนใจสอบถามกันมาก บ้างต้องการทราบข้อมูลไว้เพื่อการตัดสินใจในวันหน้า บ้างต้องการความมั่นใจเพราะกำลังจะเปิดกิจการในอีกไม่นานนี้แล้วค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณโอลก้า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๕๐ ปี เมื่อคำนวณดวงชะตาแล้วเห็นว่าเธอเป็นคนมีความสุขุมรอบคอบ มีความอดทนและพากเพียรพยายามในการทำงาน ละเอียดถี่ถ้วน มักวางแผนอย่างดีก่อนตัดสินใจทำสิ่งต่างๆ มีชีวิตคู่ที่สามารถครองคู่กันได้ยืนยาวแม้จะมีเรื่องกระทบกระทั่งกันบ้างก็ตาม หนึ่งในสิ่งที่ลูกค้าหญิงปรารถนาอย่างยิ่งคือการมีความมั่นคงทางการเงิน ทว่าเมื่ออ่านดาวที่เกี่ยวข้องกับการเงินในช่วงสองปีที่ผ่านมา เห็นว่าไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่ดีนัก แต่เวลาดังกล่าวนั้นก็ได้ผ่านไปแล้ว ตอนนี้ฐานะทางการเงินกำลังจะดีขึ้น เมื่อพิจารณาดาวจรในระยะนี้พบว่าในช่วงไม่เกิน ๒ สัปดาห์นับจากนี้ไป วิถีชีวิตของคุณโอลก้าจะเปลี่ยนแปลงไปจากที่เคย คือดูเหมือนจะเร่งรีบและแข่งกับเวลามากกว่าเดิม ต้องมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนจำนวนมากขึ้นด้วยเหตุแห่งการประกอบอาชีพค่ะ


คุณโอลก้าฟังแล้วเล่าว่าที่นัดตรวจดวงครั้งนี้เพราะอยากสอบถามเพื่อความมั่นใจ เพราะเธอได้ตัดสินใจลงทุนทำร้านขายของกิน โดยจะเปิดขายในอีกไม่เกิน ๑๕ วันนับจากนี้ จึงอยากรู้ว่าร้านของเธอจะไปได้ดีหรือไม่ อ่านดาวแล้วเห็นว่าการค้าขายของกินราคาไม่สูงมาก ชนิดของอาหารก็เป็นควรอาหารไขมันต่ำ มีรสชาติค่อนข้างหวาน เป็นของรับประทานเล่นหรือเครื่องดื่ม ไม่ใช่อาหารจานหลัก จึงจะเหมาะกับดวงชะตานี้ ส่วนย่านที่เหมาะแก่การขายคือโรงงาน หรือโรงเรียน หรือแหล่งที่อยู่อาศัยที่มีลักษณะเป็นชุมชนของคนที่มีระดับรายได้ไม่สูงมาก ลูกค้าหญิงฟังแล้วเล่าว่าจะขายของกินที่ไม่ใช่อาหารจานหลัก ขายที่ตลาดนัด คนที่มาซื้อก็เป็นคนทำงานโรงงานในย่านนั้น ราคาสินค้าประมาณ ๔๐ บาทต่อชิ้น ซึ่งเป็นราคาที่คนในย่านนั้นจ่ายได้สบายๆ อาหารนั้นมีรสชาติออกไปทางหวานและกลมกล่อม ซึ่งก็สอดคล้องกับเรื่องราวในดวงชะตาค่ะ


ลูกค้าถามว่าจะทำกิจการไปได้ด้วยดีใช่ไหม จึงพิจารณาดาวกดุมพะ (ดาวการเงิน) ที่จรไปอยู่ในเรือนที่ทำให้ดาวนั้นมีกำลังมากกว่าเดิมและอยู่เรือนกดุมพะของตนุลัคน์เองอีกด้วย ก็แปลความได้ว่าทิศทางการเงินเป็นบวกกว่าเมื่อ ๒ ปีที่ผ่านมา ดาวการงานเองก็อยู่ในสถานะที่ดี จึงตอบเธอไปว่าแนวโน้มทั้งเรื่องการงานและการเงินอยู่ในช่วงขาขึ้น หลังจากที่ได้ผ่านช่วงที่ไม่ดีมาแล้วค่ะ สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือคุณโอลก้าจะรู้สึกมีพละกำลังในการต่อสู้กับปัญหาต่างๆ อย่างไม่ท้อถอยซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ก็ต้องเตือนว่าในช่วงหลังจากเปิดร้านแล้ว เธอมีโอกาสเจอคนใจร้อนมากกว่าที่เคยเจอมา ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าที่มาซื้อของหรือผู้คนรอบข้างก็ตาม จึงเตือนลูกค้าหญิงว่าขอให้ระวังเรื่องการใช้คำพูดด้วย จะได้ทำการค้าอย่างราบรื่นค่ะ คุณโอลก้าบอกว่าจะตั้งใจทำร้านนี้ให้ดี จึงได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อกำลังใจเธอว่านอกจากกิจการนี้จะไปรอดแล้ว ในอนาคตสามารถเปิดร้านอื่นๆ เพิ่มได้อีกด้วยค่ะ


เมื่อได้ทำกิจการที่ตนเองพอใจ และสอดคล้องกับดวงชะตาแล้ว สิ่งสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจนั้นมีความเจริญไปด้วยดี ก็คือการมีหลักอิทธิบาท ๔ เป็นแนวทางในการทำงาน ด้วยการมี ๑.ฉันทะ คือความรักในงานที่ทำ ๒.วิริยะ คือความพากเพียรไม่ท้อถอย ๓.จิตตะ คือมีความตั้งใจในกิจการงานที่ทำ ๔. วิมังสา คือรู้จักปรับปรุงและพัฒนางานตนเองให้ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ ย่อมทำให้เกิดความก้าวหน้าในงานได้อย่างยั่งยืนค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP