โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

รักนี้ (ไม่ได้) มีแค่เราสองคน


Aims Astro



ถาม – สามีรักญาติของเขามาก ในขณะที่ดิฉันเข้ากับฝ่ายเขาไม่ค่อยได้ เราขัดแย้งกันเพราะสาเหตุนี้หลายครั้ง ดวงบอกได้ไหมคะว่าเราจะต้องแยกทางกันเพราะเรื่องนี้หรือเปล่า


แม้ความรักจะเป็นเรื่องของคนสองคน ทว่าเมื่อมีการแต่งงานเกิดขึ้นก็เป็นการผูกพันคนสองครอบครัวไว้ในฐานะญาติ บางคู่โชคดีที่ต่างเข้ากับญาติของอีกฝ่ายได้อย่างสนิทสนมกลมเกลียว แต่ก็มีหลายคู่พบว่าเข้ากับญาติของอีกฝ่ายไม่ได้เลย ซึ่งในเรื่องนี้ทำให้หลายคู่ต้องลงเอยด้วยการแยกทางกันเลยก็มี หรือบางคู่แม้จะไม่ถึงขั้นเลิกราแต่ก็อาจจะทำให้เกิดความขัดแย้งในครอบครัวขึ้นได้เหมือนกัน


ดังเรื่องราวของคุณลอเรล (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๔๐ ปี ซึ่งเคยตรวจดวงกันมาหลายครั้งแล้ว ในคราวนี้เธอนัดตรวจดวงของตนเองและคุณจอห์น (นามสมมติ) ผู้เป็นสามีซึ่งแต่งงานกันมาหลายปีแล้ว ตามดวงชะตาแล้วลูกค้าหญิงท่านนี้เป็นคนที่มีสติปัญญาดี รักการทำงาน มีความสุขุมรอบคอบ มีความเมตตากรุณาต่อผู้อื่น มีฐานะทางการเงินที่มั่นคง เธอสอบถามถึงเรื่องการงาน การเงิน สุขภาพ อุปสรรคต่างๆ ที่อาจจะมีในอนาคต ซึ่งก็ได้แจ้งแก่คุณลอเรลไปอย่างครบถ้วน


หลังจากที่ได้ให้ข้อมูลดวงชะตาในด้านอื่นๆ แล้ว ก็สนทนากันต่อในเรื่องที่ลูกค้าอยากทราบเป็นพิเศษ นั่นคือความเป็นไปของชีวิตคู่ เมื่อพิจารณาจากดวงชะตาก็เห็นว่าลูกค้าหญิงและสามีเติบโตจากครอบครัวที่มีพื้นฐานแตกต่างกัน คุณจอห์นสู้ชีวิตมามากกว่าเพราะมาจากครอบครัวที่ฐานะความเป็นอยู่ไม่ดีนัก ในขณะที่คุณลอเรลมาจากครอบครัวที่มีความพร้อมและไม่ขัดสนเรื่องเงิน ในปัจจุบันลูกค้าหญิงและสามีต่างมีการศึกษาในระดับสูง มีหน้าที่การงานที่ดีทัดเทียมกัน คุณลอเรลเล่าว่าญาติผู้ใหญ่ฝ่ายสามีบางคนคาดหวังให้เธอมีบทบาทเพิ่มขึ้นในฐานะแม่บ้าน ทั้งๆ ที่เธอและคุณจอห์นทำงานนอกบ้านทั้งคู่ และสามีก็ไม่เคยบอกให้เธอทำอะไรไปมากกว่าที่เป็นมา รวมทั้งการที่ผู้อาวุโสบางคนพยายามให้คำแนะนำในการเลี้ยงดูลูกที่เป็นความเชื่อแบบโบราณ แต่ไม่ถูกต้องตามหลักทางการแพทย์ เธอเลยไม่สามารถที่จะทำตามได้เพราะเป็นห่วงลูก นอกจากนี้ก็มีเรื่องราวขัดแย้งเล็กๆ น้อยๆ เกิดขึ้นอยู่เป็นประจำจนเธออัดอึดใจขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็อดทนไว้เรื่อยมา


อ่านดวงของคุณจอห์นก็เห็นว่าเขารักญาติพี่น้องของเขามาก แล้วก็เป็นฝ่ายให้อย่างเต็มใจเสมอ ลูกค้าหญิงเล่าว่าที่ผ่านมาสามีของเธอดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้กับพ่อแม่ของเขาแทบทั้งหมด ลูกคนอื่นแทบไม่ต้องรับผิดชอบเลย ซึ่งเธอเองเต็มใจอยู่แล้ว แต่สามียังต้องช่วยเหลือญาติคนอื่นในด้านการเงินด้วย โดยที่เขาเหล่านั้นแสดงออกทั้งกิริยาและวาจาให้รู้ว่าไม่ชอบสะใภ้คนนี้เลย ทั้งๆ ที่เธอไม่เคยทำอะไรที่เป็นการเบียดเบียนพวกเขา ทำให้ลูกค้าหญิงไม่มีความสุขยามต้องพบหน้า โชคดีที่บ้านของครอบครัวคุณลอเรลและญาติๆ ของสามีมีระยะทางที่ห่างไกลกันพอสมควร จึงไม่ต้องพบหน้ากันทุกวัน เธอเลยพยายามไปเจอเฉพาะโอกาสสำคัญๆ เท่านั้น แต่ไม่เคยห้ามถ้าสามีจะไปหาพ่อแม่ รวมทั้งยังคงสนับสนุนทางการเงินแก่ญาติๆ ตามที่สามีประสงค์โดยไม่ขัดข้อง ในเรื่องนี้ก็น่าชื่นชมและได้ให้กำลังใจคุณลอเรลว่าการช่วยญาติสามีเรื่องเงิน โดยที่ตนเองไม่เดือดร้อนก็เป็นการได้สร้างกุศลด้วยการทำทาน จากดวงชะตานั้นเธอและคุณจอห์นก็มีความมั่นคงทางเศรษฐกิจ ไม่ขัดสนเรื่องเงินเลยด้วย


คุณลอเรลถามว่าเรื่องที่เธอและญาติสามีไม่สนิทใจกัน จะบานปลายจนทำให้เธอต้องแยกทางกับคุณจอห์นไหม เมื่อพิจารณาดวงชะตาของเธอแล้วพบว่าดาวปัตนิ (ดาวคู่ครอง) เป็นดาวธาตุน้ำลอยอยู่ในเรือนธาตุลม เจ้าเรือนเกษตรเป็นดาวคู่ธาตุน้ำของดาวปัตนิเอง อีกทั้งไม่อยู่ในเรือนทุสถานะภพ อย่างไรก็ตามในเรือนปัตนิมีคู่ดาวที่หมายถึงความเครียดและกดดัน เป็นดาวลอยอยู่ในเรือน มีดาวที่หมายถึงเครือญาติร่วมให้ความหมายด้วย เมื่ออ่านดาวทั้งกระดานแล้วสรุปได้ว่าชีวิตคู่ของดวงชะตานี้มีเรื่องกระทบกระทั่งด้วยวาจา มีความขัดแย้งกันเกิดจากญาติพี่น้องอยู่บ้างก็จริง แต่ชีวิตคู่มีความมั่นคงมาก ไม่เลิกกันง่ายๆ หรอกค่ะ อันที่จริงคุณจอห์นก็เป็นคนใจดีมีเมตตาต่อคนรอบข้าง รับผิดชอบและตั้งใจทำงานมาก เหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ แถมยังไม่เคยมีเรื่องนอกใจด้วย เป็นคุณลักษณะที่ไม่ได้หาง่ายในสมัยนี้ ลูกค้าหญิงก็ยอมรับว่านอกจากความเข้ากันไม่ได้กับญาติสามีแล้ว เรื่องอื่นแทบไม่มีปัญหา ก็คงจะอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวอย่างนี้ต่อไปค่ะ


เมื่อแต่งงานกันแล้ว คงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ต้องเกี่ยวข้องใดๆ เลยกับญาติของอีกฝ่าย หากมีความขุ่นข้องหมองใจเกิดขึ้น และเรื่องนั้นไม่ร้ายแรงจนเกินไป ก็ต้องเรียนรู้ที่จะให้อภัย ถ้อยทีถ้อยอาศัย ประนีประนอม ถนอมน้ำใจคู่ครองและญาติของเขาเท่าที่ทำได้ การมีความสัมพันธ์ที่ราบรื่นกับญาติของทั้งสองฝ่าย ก็เพื่อชีวิตคู่ที่ยั่งยืนและเป็นสุขของเราเองค่ะ



(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP