โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ใกล้พ้นก้นเหว


Aims Astro



ถาม – สองปีที่ผ่านมาผมได้เริ่มทำธุรกิจส่วนตัว แต่พบอุปสรรคมาตลอด
ดวงบอกได้ไหมครับว่าจะพ้นปัญหาเมื่อไหร่ และควรทำกิจการต่อไปไหม


ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ด้วยความเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม เทคโนโลยี ฯลฯ รวมทั้งการระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้คนและธุรกิจจำนวนมากต้องปรับตัวขนานใหญ่ มีคนจำนวนหนึ่งที่ออกจากงานประจำแล้วมาเริ่มทำกิจการส่วนตัว ซึ่งมีทั้งผู้ที่ประสบความสำเร็จ แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่พบกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก ต้องรับมือกับนานาปัญหาที่ประดังเข้ามา จึงมีลูกค้าหลายท่านมาตรวจดวงเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจว่าจะเดินหน้าทำธุรกิจต่อไป หรือกลับไปสมัครงานประจำอีกครั้งค่ะ


เช่นเดียวกันกับคุณแพทริค (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยประมาณ ๕๐ ปี ซึ่งตามดวงแล้วเป็นคนมีน้ำใจต่อผู้อื่น มีระเบียบ รอบคอบ มีความสามารถในการแก้ปัญหา ในเรื่องการงานก็มีผู้ใหญ่และเพื่อนๆ ที่มีความสามารถช่วยสนับสนุนเป็นอย่างดี ดวงชะตานี้มีฐานะทางการเงินมั่นคง แต่มักต้องรับมือกับปัญหาน้อยใหญ่ในการทำงานอยู่เสมอค่ะ ในวันที่ตรวจดวงกันนั้น เมื่ออ่านดวงชะตาแล้วเห็นว่าลูกค้ากำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดของชีวิตการทำงาน โดยเหตุการณ์เริ่มตั้งแต่ประมาณ ๒ ปีก่อนหน้า เมื่อดาวเจ้าเรือนอริของชะตาอันเป็นดาวมีกำลังอย่างมาก ได้จรเข้าไปอยู่ในเรือนกัมมะ (เรือนที่เกี่ยวกับการงาน) อีกทั้งดาวอื่นๆ ก็ไม่อยู่ในลักษณะที่จะโอบอุ้มได้ พูดง่ายๆ ว่าจากดวงชะตาอันเป็นแผนที่กรรมนั้น ถือเป็นช่วงวิบากไม่ดีมาให้ผล ทำให้ต้องพบเจอปัญหาใหญ่ในเรื่องงานและต้องรับมือกับความเครียดเป็นอย่างยิ่ง


คุณแพทริคเล่าว่าเมื่อประมาณ ๒ ปีก่อน เขาต้องออกจากงาน หลังจากนั้นก็ได้เริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเอง ในตอนแรกของการทำกิจการก็ถือว่าพอไปได้ แต่เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ได้รับความเสียหายจากภัยธรรมชาติอย่างไม่คาดฝัน แม้ในขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนเจรจาเพื่อจะได้รับเงินประกันมาช่วยชดเชย แต่คุณแพทริคก็เครียดอยู่ดี หมอดูรับฟังแล้วก็แจ้งแก่ลูกค้าไปตามตรงว่าอุปสรรคนั้นจะยังไม่คลี่คลายไปทันทีทันใด ความยุ่งยากที่มีจะกินเวลาต่อไปอีกประมาณ ๔ เดือนนับจากวันที่ตรวจดวงนี้ แล้วถึงจะเป็นช่วงที่เมฆหมอกร้ายสลายไป สิ่งต่างๆ ดีขึ้นโดยลำดับ ขอให้อดทนนะคะ เพราะพื้นฐานของดวงชะตานี้ดีอยู่แล้ว เพียงแต่ช่วงที่ผ่านมาถือว่าดวงตกกว่าปกติ


คุณแพทริคถามว่าเขาควรจะกลับไปทำงานประจำดีไหม เมื่อพิจารณาดาวที่แทนความรู้สึกนึกคิดของเจ้าของดวงก็เห็นว่าลูกค้าท่านนี้รักความมั่นคง ไม่ชอบความไม่แน่นอน ทำให้เขาทำงานประจำมาร่วม ๒๐ ปี ก่อนที่จะมีเหตุให้ต้องออกจากงาน ไม่อย่างนั้นก็คงเป็นมนุษย์เงินเดือนต่อไป ลูกค้าชายยอมรับว่าชอบความมั่นคงมากกว่าจริงๆ อย่างไรก็ตามเมื่อวิเคราะห์ดวงชะตาในส่วนที่เกี่ยวกับหน้าที่การงานแล้วเห็นว่า ดาวกัมมะและดาวลาภะ (อันหมายถึงความสำเร็จ) ร่วมเรือนเกษตรกัน ดาวศุภะ (ในที่นี้หมายถึงผู้ให้การสนับสนุน) อยู่ในเรือนลาภะของดวงชะตา ดาวสหัชชะ (หมายถึงเพื่อนฝูงของเจ้าชะตา) อยู่ในเรือนลาภะของดาวตนุลัคน์ (ดาวที่แทนตัวเจ้าของดวง) ดาวกดุมพะ (ดาวการเงิน) ก็มีตำแหน่งเป็นราชาโชคสัมพันธ์กับเรือนลาภะอีกด้วย อ่านดาวอื่นๆ ประกอบแล้วก็สรุปความได้ว่าการงานและการเงินของดวงชะตามีความสำเร็จ โดยได้รับการส่งเสริมที่ดีทั้งจากผู้ใหญ่และเพื่อนฝูง เมื่อพ้นช่วงที่ยากลำบากไปแล้ว หากลูกค้าจะทำกิจการส่วนตัวต่อไปก็จะมีความราบรื่นขึ้นมาก และจะตั้งหลักได้อย่างมั่นคง ดังนั้นถ้าคุณแพทริคจะตัดสินใจเดินหน้าทำธุรกิจต่อไป ก็เป็นทางเลือกที่เหมาะสม จากนั้นก็ได้แจ้งข้อมูลดวงชะตาในด้านต่างๆ อย่างครบถ้วนค่ะ




"...สถานการณ์ภายนอก ถ้าหากว่าไม่ดีขึ้น
มันไม่มีทีท่าว่าจะมีอะไรกระเตื้องขึ้นมานะครับ อย่าคาดหวังให้มันกระเตื้องขึ้นทันที
อย่าขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ท่านช่วยให้ท่านเมตตานะครับ
แต่ให้ขอสิ่งที่เป็นต้นเหตุของกำลังทางใจจากตัวเองอย่างแท้จริง



อย่างเวลาสวดมนต์นะ ถ้าลองทำใจว่าเราสวดแบบไม่เอาอะไรเลย ไม่เอาอะไรจริงๆ
นอกจากตั้งใจจะถวายแก้วเสียงเป็นพุทธบูชา
แล้วสวดไปด้วยแก้วเสียงที่มีความสม่ำเสมอ เปล่งเสียงเต็มปากเต็มคำ
จนกระทั่งรู้สึกว่าใจนี่ออกจากอาการหมกจม คลี่คลายกลายมาเป็นเปิดเผย
กลายมาเป็นเปิดรับความสว่างจากพุทธคุณ



ตรงนี้แหละที่จะช่วยได้จริงๆ ช่วยกันที่ใจ ช่วยกันที่แก่นของชีวิตนะ
แล้วเปลือกชีวิตจะเป็นยังไง ถ้าแก่นของชีวิตยังสว่างอยู่นะ
ในที่สุดแล้วคุณจะพบว่าชีวิตไม่มีทางมืดลงทั้งหมดหรอกนะ
มืดลงแต่เปลือก แต่ว่าแก่นน่ะ ยังส่องสว่างอยู่นะครับ..."



จาก ดังตฤณวิสัชนา
ตอน “เมื่อประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก จะให้กำลังใจตนเองได้อย่างไร"
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




แม้เวลาแห่งความทุกข์ดูเหมือนจะยาวนานกว่าปกติ อีกทั้งในบางสถานการณ์นั้นดูเหมือนว่าเราแทบจะแก้ไขอะไรไม่ได้เลย ทว่าสิ่งที่ทำได้อย่างแน่นอนก็คือการรักษาใจตนเองไว้ให้ดี ไม่ทำบาปอกุศลใดๆ มีพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งที่ระลึก เพื่อให้ดวงใจของเรามีความอบอุ่นและสว่างไสวด้วยบุญกุศล ในที่สุดนั้นก็พบว่าไม่มีสิ่งใดที่จะอยู่ไปนานนิรันดร์ เรื่องราวทั้งดีและร้าย ความสุขหรือความทุกข์ใดๆ อุปสรรคไม่ว่าจะหนักหนาแค่ไหน ที่ได้ผ่านเข้ามาชีวิตก็ล้วนจะต้องผ่านไปทั้งสิ้นค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP