โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

รับช่วงกิจการ สานต่อธุรกิจครอบครัว?


Aims Astro



ถาม – ตอนนี้กำลังต้องตัดสินใจในเรื่องงาน
ดวงบอกได้ไหมคะว่าเราควรเลือกทำงานประจำหรือรับช่วงต่อธุรกิจของครอบครัวดี



หน้าที่การงานคือสิ่งสำคัญมากของมนุษย์ หลายคนที่อยากจะเปลี่ยนงาน แต่ไม่มีทางเลือกมากนักก็เลยต้องอดทนต่อไป ซึ่งก็เป็นความทุกข์ แต่บางคนที่มีทางเลือกมากกว่าหนึ่งทางก็ทำให้ยุ่งยากใจเช่นกัน ในส่วนนี้โหราศาสตร์ก็จะช่วยให้ทราบได้ว่าแต่ละดวงชะตาควรทำงานแบบใด เพื่อให้มีข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณคริสติน่า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๓๐ ปี ซึ่งจากดวงชะตาแล้วเห็นว่าเธอเป็นคนมีสติปัญญาเฉลียวฉลาด มีไหวพริบปฏิภาณดี แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเก่ง ประสานงานต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดวงชะตานี้มีฐานะทางการเงินที่มั่นคงมาก เหมาะที่จะทำงานที่เกี่ยวข้องกับศิลปวัฒนธรรม การท่องเที่ยว หรือกิจกรรมเพื่อความสนุกสนานต่างๆ โดยมีการติดต่อกับผู้คนมากมายทั้งชาวไทยและต่างชาติ แต่ก็มักถูกกดดันจากเจ้านายในที่ทำงานหรือแม้แต่ญาติผู้ใหญ่ของตนเองอยู่เสมอค่ะ


ลูกค้าหญิงฟังแล้วเล่าว่าครอบครัวของเธอทำธุรกิจอยู่ในอุตสาหกรรมบริการซึ่งมีลักษณะงานสอดคล้องกับที่ปรากฏในดวงชะตา ทว่าที่ผ่านมาเธอยังไม่เคยคิดจะสานต่อธุรกิจของทางบ้านอย่างจริงจัง แต่เลือกที่จะเป็นมนุษย์เงินเดือนและผ่านงานมาหลายบริษัท แล้วก็มีปัญหาเรื่องผู้ใหญ่ในที่ทำงานจริงๆ จนเป็นสาเหตุที่ต้องเปลี่ยนงานอยู่บ่อยครั้ง จนมาถึงครั้งล่าสุดที่ว่างงานแล้วก็ยังไม่ได้งานใหม่เพราะผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 แล้วก็เป็นจริงอย่างที่ดวงชะตาบอกคือเธอไม่เดือดร้อนเรื่องเงินเลย เพราะทางครอบครัวมีกำลังที่จะดูแลได้เป็นอย่างดี ถึงแม้จะไม่เดือดร้อนเรื่องเงินแต่การที่ยังคิดไม่ตกเรื่องงานก็ทำให้ลูกค้าเป็นกังวลพอสมควรค่ะ


หนึ่งในเหตุผลที่นัดตรวจดวงครั้งนี้ ก็เพราะคุณคริสติน่าอยากทราบว่าควรจะเลือกทำงานบริษัทหรือกลับมาดำเนินกิจการของครอบครัว ซึ่งเมื่ออ่านดวงชะตาในเรื่องงานที่ใจรักและอยากทำ พบว่าคุณคริสติน่าอยากทำงานที่ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์สูง ได้มีโอกาสนำเสนอแนวความคิดใหม่ๆ แต่งานที่เหมาะสมกับดวงชะตาจริงๆ เป็นลักษณะที่ต้องติดต่อกับผู้คน ต้องบริหารจัดการความยุ่งยากต่างๆ และเน้นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ามากกว่า ซึ่งว่าไปแล้วก็แล้วสอดคล้องกับกิจการของครอบครัวที่มีนานแล้ว นอกจากนั้นก็เห็นว่าในเรือนกดุมพะ (เรือนที่เกี่ยวกับการเงิน) ยังมีดาวเจ้าเรือนพันธุ (ในที่นี้หมายถึงครอบครัว ญาติพี่น้อง) เป็นดาวลอยอยู่ด้วย อ่านดาวทุกดวงประกอบกันก็สรุปความได้ว่าการทำงานร่วมกับญาติพี่น้องของตนเองส่งผลให้เกิดความมั่นคงทางการเงิน แม้ต้องถูกคาดหวังและกดดันจากญาติผู้ใหญ่ แต่ก็นำมาซึ่งความสำเร็จในการทำงานและสร้างฐานะ ดังนั้นถ้าลูกค้าจะเลือกทำธุรกิจของครอบครัวก็เป็นสิ่งที่เหมาะสมตามดวงชะตา แม้อาจจะเจอเรื่องที่ไม่ถูกใจบ้างก็ตามค่ะ


คุณคริสติน่ารับฟังแล้วก็เล่าว่าในระหว่างที่เธอยังว่างงานและธุรกิจครอบครัวก็หยุดชั่วคราว เพราะสถานการณ์โรคระบาด เธอได้ใช้เวลาในการเรียนเพิ่มเติมในวิชาที่จะสามารถนำไปใช้ในการทำงานได้ โดยได้รับการสนับสนุนค่าเล่าเรียนและค่าใช้จ่ายส่วนตัวทั้งหมดจากครอบครัวด้วยค่ะ จากนั้นเธอก็ได้สอบถามข้อมูลดวงชะตาด้านอื่นๆ ซึ่งก็ได้แจ้งแก่ลูกค้าจนครบถ้วนค่ะ


การงานทางโลกนั้นไม่มีวันสิ้นสุด ตราบเท่าที่ยังเวียนเกิดเวียนตายในสังสารวัฏนี้ แต่งานที่สำคัญที่สุดในฐานะที่เกิดเป็นมนุษย์พบพระพุทธศาสนา คือการทำทาน รักษาศีล และการเจริญสติปัฏฐาน เพื่อพ้นไปจากกิเลสทั้งปวง จบสิ้นภาระต่างๆ และหมดสิ้นซึ่งความทุกข์อย่างถาวรค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP