โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ในที่สุดก็ได้ย้าย


Aims Astro



ถาม – หลายปีที่ผ่านมาผมพยายามทำเรื่องย้ายที่ทำงาน
ไปอีกสาขาหนึ่งที่อยู่คนละจังหวัดอยู่หลายครั้ง แต่ก็ยังไม่สำเร็จเสียที
ดวงบอกได้ไหมครับว่าจะได้ย้ายเมื่อไหร่



บางครั้งการโยกย้ายที่ทำงานก็ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ หลายคนต้องพยายามหลายครั้งหลายหนกว่าจะประสบความสำเร็จ โหราศาสตร์ก็มีส่วนช่วยให้ทราบว่าแต่ละคนเหมาะที่จะอยู่อาศัยและทำงานในลักษณะภูมิประเทศแบบใด สามารถเปลี่ยนที่ทำงานได้ง่ายหรือยาก และเมื่อไหร่ที่จะมีเกณฑ์ได้โยกย้าย แน่นอนว่าข้อมูลต่างๆ นี้ก็ทำให้สามารถวางแผนชีวิตได้ดีขึ้นด้วยค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณซิลวา (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยประมาณ ๔๐ ปี ซึ่งตามพื้นดวงแล้วเป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูง ตั้งใจทำงาน มีระเบียบ รู้จักประนีประนอมและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี ทำให้เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานและผู้ใหญ่ ดวงชะตานี้มีหน้าที่การงานและการเงินที่มั่นคง ฯลฯ ทว่าหลายปีที่ผ่านมาหลังจากที่ย้ายมาทำงานในจังหวัดที่อยู่ในปัจจุบัน ลูกค้ากลับไม่ค่อยมีความสุขในการทำงานนัก แม้จะก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว แต่ก็เต็มไปด้วยความเครียดและกดดัน ทำให้คุณซิลวาซึ่งอยู่ในหน่วยงานที่มีสำนักงานอยู่หลายแห่งทั่วประเทศ พยายามหาโอกาสเปลี่ยนแปลงทั้งเนื้องานที่ต้องรับผิดชอบและหาทางโยกย้ายไปอยู่ในจังหวัดอื่นมาเป็นเวลานานพอสมควรแล้วค่ะ


เหตุผลที่ทำให้อยากเปลี่ยนแปลงในเรื่องงาน ก็เพราะคุณซิลวาซึ่งเป็นคนโสดที่สนใจในการปฏิบัติธรรม ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องเจริญเติบโตในหน้าที่การงานอย่างรวดเร็ว เขาอยากมีวิถีชีวิตที่ค่อนข้างสงบและเรียบง่าย ได้อยู่ในสภาพสิ่งแวดล้อมที่ดี ที่สำคัญคือได้ดูแลบุพการีที่มีปัญหาสุขภาพ แต่จังหวัดที่ทำงานอยู่ปัจจุบันไม่ตอบโจทย์นี้ เนื่องจากมีมลภาวะเป็นพิษและค่าครองชีพสูง หลายปีที่ผ่านมาเขาพยายามทำเรื่องโยกย้ายหลายครั้งเมื่อมีตำแหน่งว่าง แต่ที่ทำงานเดิมก็ไม่ยอม เพราะคุณซิลวาเป็นคนมีฝีมือและขยันขันแข็ง ทำให้หน่วยงานนี้ไม่อยากจะเสียเขาไป ล่าสุดก็มีตำแหน่งว่างในจังหวัดหนึ่ง ไกลจากที่เดิมพอสมควร และเป็นพื้นที่ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าคือเป็นเมืองที่ค่อนข้างสงบ อากาศดี ไม่มีปัญหาเรื่องมลพิษ อีกทั้งค่าครองชีพไม่สูง ซ้ำยังมีภูมิประเทศที่สอดคล้องกับที่ปรากฏในดวงชะตาว่าเหมาะจะลงหลักปักฐาน คือพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบลุ่ม มีแม่น้ำสายใหญ่ไหลผ่าน แตกต่างจากจังหวัดที่ทำงานอยู่ในปัจจุบัน


แต่หลังจากที่ได้ลองพูดคุยเรื่องโยกย้ายกับบางคนในที่ทำงาน พวกเขาก็แสดงออกชัดเจนว่าไม่อยากให้คุณซิลวาไปที่อื่น ทั้งๆ ที่การที่ลูกค้าชายจะย้ายไปที่ใหม่ก็ไม่ได้มีผลกระทบมากนักกับที่เดิม เพราะยังมีคนอื่นที่ทำงานแทนได้ และสามารถประกาศรับสมัครคนใหม่หรือย้ายคนจากจังหวัดอื่นๆ มาก็ได้ จนเมื่อเส้นตายที่จะต้องทำเรื่องย้ายใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ทำให้ลูกค้ารู้สึกกดดันมากขึ้นทุกที เขาจึงมาตรวจดวงว่าจะได้ย้ายไหม


เมื่อพิจารณาเกณฑ์โยกย้ายของดวงชะตานี้ เห็นว่ามีโอกาสเดินทางเพื่อไปตั้งถิ่นฐานในที่ใหม่ อีกทั้งดาวกัมมะ (ดาวการงาน) ก็แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน และแม้เส้นตายจะใกล้เข้ามา แต่ในช่วงที่ตรวจดวงกันนั้นดาวที่เกี่ยวกับการติดต่อสื่อสารจรเป็นปกติ หลังจากที่เคยจรแบบผิดปกติคือเดินถอยหลัง (พักร) มาในช่วงก่อนหน้า การจรเป็นปกติของดาวทำให้การติดต่อต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่น ดังนั้นภายใน ๑๕ วันหลังจากที่ตรวจดวงไป ก็น่าจะทำเรื่องได้ทันเวลา และจะมีผู้ใหญ่ที่มีบุคลิกภาพเป็นคนมั่นใจในตัวเอง กระฉับกระเฉง พูดจาตรงไปตรงมาและเป็นคนมีเพื่อนฝูงมาก เข้ามาช่วยเหลือคุณซิลวาด้วย


หลังจากที่ตรวจดวงกันไปประมาณหนึ่งเดือน คุณซิลวาก็นัดหมายอีกครั้ง เล่าว่าทำเรื่องย้ายได้สำเร็จแล้วและเป็นการดำเนินการแบบเฉียดเส้นตายจริงๆ โดยที่มีผู้ใหญ่ที่มีบุคลิกตามที่ปรากฏในดวงชะตามาช่วยผลักดันด้วย ตอนนี้อยู่ในช่วงเตรียมตัวย้ายงานและย้ายบ้าน ลูกค้าบอกว่ามีความสุขมากเพราะก็จะได้มีโอกาสดูแลญาติผู้ใหญ่อย่างใกล้ชิดมากขึ้นด้วย เขาจึงอยากจะถามเกี่ยวกับชีวิตการงานและสิ่งต่างๆ ที่ต้องระมัดระวัง ซึ่งก็ได้ให้ข้อมูลกับเขาไปว่า จากนี้ไปอีก ๓ ปี โดยภาพรวมแล้วถือว่ามีชีวิตที่สุขสงบกว่าเดิม เขาจะทำงานร่วมกับผู้อื่นและรับผิดชอบงานของตัวเองได้เป็นอย่างดี โดยที่เจ้านายและเพื่อนร่วมงานอาจจะขอให้คุณซิลวาช่วยงานต่างๆ นอกเหนือไปจากงานในหน้าที่ ดังที่เคยเป็นมาตอนอยู่ที่ทำงานเดิมอีกด้วย ซึ่งว่าไปแล้วการได้ช่วยเหลือผู้อื่นก็ถือว่าเป็นการสร้างกรรมดีในเรื่องงานค่ะ แล้วก็ได้ให้รายละเอียดดวงชะตาด้านอื่นๆ ไปตามที่ลูกค้าต้องการอย่างครบถ้วน


ชั่วชีวิตของคนคนหนึ่งย่อมมีช่วงเวลาทั้งดีและร้าย แต่หากได้สร้างกรรมดีมาตลอดทั้งทาน ศีล และภาวนา ตลอดจนใช้ชีวิตในฐานะคนที่ทำงานด้วยความตั้งใจ มีน้ำใจกับผู้คนรอบข้าง รู้จักการให้อภัยในยามมีเรื่องให้ขัดเคืองกัน ฯลฯ แม้ต้องเผชิญอุปสรรคบ้าง แต่ก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีในที่สุดค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP