โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ร่วมงาน...เบิกบานใจ


Aims Astro



ถาม – ดิฉันกำลังจะเริ่มรับผิดชอบหน้าที่ใหม่ในบริษัทเดิม
แต่กังวลว่าจะสามารถทำได้ดีไหม เพราะต้องไปทำงานร่วมกับคนใหม่ๆ ด้วย
ดวงบอกได้ใช่ไหมคะว่าเราจะประสบความสำเร็จหรือเปล่า



การเริ่มต้นทำงานในหน้าที่ใหม่ นอกจากจะต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีในการเพิ่มศักยภาพของตนเองแล้ว การที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับคนใหม่ๆ ที่มีอัธยาศัยแตกต่างกันไป บางครั้งก็ไม่ง่ายนักที่จะทำงานร่วมกัน ซึ่งในทางโหราศาสตร์นั้นพื้นฐานดวงชะตาของแต่ละบุคคลอันเป็นผลจากกรรมเก่านั้น ทำให้ได้พบกับเรื่องราวและบุคคลแตกต่างกันไปทั้งดีและร้าย และแน่นอนว่าหากต้องพบเรื่องที่ชวนอึดอัดใจแล้วละก็ การสร้างกรรมใหม่ที่ดีย่อมช่วยให้ทุกอย่างเป็นไปในทางที่ดีขึ้นได้ค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณเธลม่า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๔๐ ปี ซึ่งเคยตรวจดวงกันมาก่อนหน้านี้แล้ว ตามดวงชะตานั้นเธอเป็นผู้ที่มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด มีไหวพริบและละเอียดรอบคอบ ตั้งใจจริงในการทำงาน มีฐานะทางการเงินที่มั่นคง มีพื้นฐานครอบครัวที่อบอุ่น ฯลฯ ในการนัดตรวจดวงครั้งนี้เมื่ออ่านดวงชะตาแล้วก็ทราบว่าลูกค้าหญิงมีกังวลในเรื่องงาน โดยที่พื้นดวงชะตาในเรื่องงานนั้นมีดาวกัมมะ (ดาวการงาน) อยู่ในสถานะที่ดีอยู่แล้ว ส่งผลให้คุณเธลม่าได้ทำงานที่ถูกใจและสอดคล้องกับความสามารถของตนเอง เจริญเติบโตในหน้าที่การงานตามลำดับ มีเจ้านายที่สนับสนุนพอสมควร แม้จะต้องแวดล้อมผู้คนที่ดูจะหงุดหงิดง่ายก็ตามที


อย่างไรก็ตามราว ๑ ปีนับจากวันที่ตรวจดวงกันนี้ ดาวที่เกี่ยวข้องกับการประสานงานต่างๆ โดยเฉพาะในเรื่องงานจะสัมพันธ์กับภพอริ อันหมายถึงข้อขัดข้องและปัญหา ซึ่งช่วงที่ดูยุ่งยากที่สุดคือ ๓ เดือนนับจากวันที่ตรวจดวงกันนี้ จะมีโอกาสที่จะกระทบกระทั่งกันกับเพื่อนร่วมงานได้ง่ายเป็นพิเศษ แต่ก็ยังมีดาวลาภะอันหมายถึงความสำเร็จร่วมให้ความหมายอยู่ด้วย เมื่ออ่านดาวอื่นๆ ประกอบแล้วก็สรุปความได้ว่าหน้าที่การงานมีความสำเร็จดี แต่จะขัดแย้งหรือโต้เถียงกับเพื่อนร่วมงานมากกว่าปกติ โดยคุณเธลม่าจะมีบทบาทสำคัญขึ้น และจะประสบความสำเร็จหลังฝ่าฟันความยุ่งยากต่างๆ ไปได้ค่ะ


เมื่อแจ้งแก่ลูกค้าไปตามนี้ คุณเธลม่าก็เล่าว่าที่ตรวจดวงวันนี้เพราะได้รับมอบหมายให้ดูแลงานที่ใหญ่กว่าเดิม แล้วก็ได้ทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานกลุ่มใหม่ซึ่งทำงานอยู่ในบริษัทเดียวกันนั่นแหละ แม้พอจะรู้นิสัยใจคอกันอยู่บ้าง ถึงอย่างนั้นเท่าที่เริ่มต้นทำงานกันมาสักพักก็พบว่าในการประสานงานต่างๆ ก็มีเรื่องชวนให้เกิดโทสะพอสมควร แต่คุณเธลม่าที่สนใจศึกษาธรรมะมาพอสมควรก็ไม่ได้โต้ตอบอะไรออกไป ซึ่งในอนาคตก็คาดการณ์ได้ว่าต้องมีปัญหาไม่มากก็น้อยอีกแน่นอน ลูกค้าหญิงจึงอยากรู้ว่าจะสามารถทำงานให้ลุล่วงไปได้หรือไม่ เมื่อได้ทราบจากดวงว่าจะมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จด้วยดีก็มีกำลังใจที่จะทำงานมากขึ้น และจะพยายามอดทนไม่โต้ตอบแม้จะต้องเจอเรื่องชวนหงุดหงิดก็ตามค่ะ


ว่าไปแล้วการที่ต้องพบเจอเพื่อนร่วมงานที่เข้ากันไม่ค่อยได้ หรือมีเหตุให้ต้องขัดแย้งกันอยู่ตลอดเวลา หากหลีกเลี่ยงจนถึงที่สุดแต่ก็ยังหลบเลี่ยงไม่ได้ ก็ต้องใช้เป็นโอกาสในการฝึกที่จะเอาชนะกิเลสด้วยการไม่ตอบโต้ด้วยอารมณ์ร้อนๆ แม้จะถูกยั่วยุสักเพียงไหนก็ตาม ที่สำคัญคือหากเชื่อในเรื่องกรรมก็ต้องยอมรับว่าการที่เราต้องพบกับบุคคลต่างๆ ก็เพราะเหตุที่สร้างไว้เอง แม้อาจจะเป็นกรรมเก่าที่นานแสนนานจนไม่อาจจำได้แล้วก็ตามที หากอภัยและอโหสิให้อีกฝ่ายได้ ก็จะได้ไม่ต้องต่อเวรต่อกรรมกันต่อไปค่ะ




“...อันนี้เพื่อที่จะชนะใจตัวเองนะ ก็คิดง่ายๆ เลยว่า
เราไม่ได้รบกับคนอื่น แต่รบกับกิเลสที่เกิดขึ้นในขณะนั้นๆ
ถ้าหากว่ารู้ตัวว่าเรากำลังจะแพ้กิเลสข้อที่ว่าด้วยโทสะ
มันกำลังจะหลุดปากอยู่รำไรนะ ก็เอาชนะกันตรงนั้นแหละ
คิดเสียว่าถ้าตั้งความคิดไว้อย่างไรนะ ใจมันก็จะปฏิบัติตามนั้น
ถ้าเราคิดว่าการควบคุมไม่ให้คำพูดร้ายๆ มันออกจากปากเราไป มันง่ายนิดเดียว
แต่การจะไปตามแก้จิตใจที่มันมีความเคียดแค้น หรือว่ามันมีความชิงชัง
ของคนที่เขาเกิดความกระทบกระทั่งจากคำพูดของเรานะ มันยาก
เหมือนกับเราไปทำให้เขาเจ็บใจแล้ว จะไปตามแก้ทีหลัง
หรือว่าจะไปพูดขอให้เขาลืมซะ เสมือนกับว่าเราไม่เคยพูด อันนี้มันเป็นไปไม่ได้นะ



ให้คิดอย่างนี้ก็แล้วกันว่าเราแก้ด้วยการกัน
แก้ด้วยการทำให้คำพูดร้ายๆ มันยังไม่เกิดขึ้น
มันง่ายกว่าที่จะไปเปลี่ยนใจคนให้เลิกคิดร้ายกับเรา
จากความเจ็บใจที่เกิดจากคำพูดร้ายๆ ของเรานะครับ...”




จาก “ดังตฤณวิสัชนา” ตอน “จะมีวิธีเอาชนะกิเลสในใจตนเองได้อย่างไร”
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




ทุกชีวิตไม่ว่าจะเป็นคนที่ดีหรือร้ายต่างต้องพบกับภัยต่างๆ พบความทุกข์ทั้งกายและใจ พบความโศกเศร้าสูญเสีย ในช่วงเวลาอันนานอนันต์ในการเวียนว่ายตายเกิดทั้งสิ้น เมื่อเห็นได้ว่าต่างคนต่างก็เป็นเพื่อนร่วมทุกข์กัน ความเมตตากรุณาก็ย่อมมีได้ และเมื่อจิตใจได้หล่อเลี้ยงด้วยกระแสเย็นของธรรมะแล้ว แม้ยังต้องพบเจอเรื่องราวชวนให้เกิดให้เกิดโทสะร้อนๆ แต่ใจของเราจะยังร่มเย็นได้เสมอค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP