โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เปลี่ยนงานใหม่ที่ใช่กว่าเดิม


Aims Astro



ถาม – ดิฉันกำลังวางแผนที่จะย้ายที่ทำงานเพื่อความก้าวหน้าในอาชีพ
ดวงบอกได้ไหมคะว่ามีโอกาสย้ายแน่นอนไหม และไปแล้วจะดีหรือเปล่า



การตัดสินใจที่จะย้ายที่ทำงาน หลายครั้งก็เป็นไปเพื่อความก้าวหน้าในอาชีพ ซึ่งโหราศาสตร์ก็จะช่วยให้ทราบถึงพื้นฐานในเรื่องหน้าที่การงานของแต่ละคนว่าเหมาะจะทำงานในลักษณะใด ควรทำงานในประเทศหรือต่างประเทศ รวมทั้งผู้คนที่ต้องพบเจอและเรื่องราวที่จะเป็นไปในอนาคต ซึ่งสามารถใช้เป็นข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจได้ค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณวาเนสซ่า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงซึ่งได้ตรวจดวงกันมาหลายครั้งแล้ว เธอมีพื้นฐานดวงชะตาที่ดี คือ มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด ได้รับการสนับสนุนและยอมรับนับถือจากคนรอบข้าง มีครอบครัวที่อบอุ่น มีฐานะทางการเงินที่มั่นคง มีชื่อเสียงฯลฯ ตามดวงแล้วลูกค้าท่านนี้เป็นคนขยัน ตั้งใจ รักและทุ่มเทในการทำงานมาตลอด แม้จะมีปัญหาบ้างแต่เรียกได้ว่าเอาชนะอุปสรรคมาได้ทุกครั้งค่ะ


ในการตรวจดวงครั้งนี้ เมื่ออ่านดวงชะตาแล้วก็ได้ทักลูกค้าไปเป็นประโยคแรกว่า “กำลังจะย้ายงานหรือเปล่าคะ” เพราะเห็นว่าอีกประมาณ ๙ เดือน ข้างหน้าดาวตนุลัคน์ (ดาวที่แทนตัวเจ้าชะตา) และดาวที่ให้ความหมายเกี่ยวกับเรื่องหน้าที่งานจะสัมพันธ์กับดาวที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงโยกย้าย โดยภายในไม่เกิน ๒ เดือนหลังจากวันที่ตรวจดวงกันนี้ น่าจะมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องงานใหม่แล้ว คุณวาเนสซ่าซึ่งสำเร็จการศึกษาและทำงานในต่างประเทศมาเป็นเวลากว่าสิบปีจนถึงปัจจุบัน ก็ยอมรับว่าคิดจะเปลี่ยนงานอยู่พอดี และอีกไม่เกิน ๒ เดือนก็จะต้องเริ่มดำเนินการต่างๆ ก่อนที่จะย้ายไปที่ใหม่ในอีกประมาณไม่เกินครึ่งปีหลังจากนั้น การวางแผนล่วงหน้าเป็นเวลาหลายเดือนก็เพื่อไม่ให้ที่ทำงานเดิมได้รับผลกระทบ จะได้มีเวลาหาคนใหม่มาทำหน้าที่แทนคุณวาเนสซ่าด้วยค่ะ


การที่เรื่องราวต่างๆ และช่วงเวลาที่เกิดขึ้นตามที่ปรากฏในดวงชะตา มีความสอดคล้องกับสิ่งที่คุณวาเนสซ่าตั้งใจไว้ ทำให้เธอคิดว่าน่าจะได้เปลี่ยนที่ทำงาน แล้วลูกค้าก็ถามว่า “ย้ายแล้วจะดีไหม” ซึ่งเมื่อพิจารณาดาวที่ให้ความหมายถึงเรื่องการงานตั้งแต่พื้นฐานของดวงชะตาก็เป็นคนที่ประสบความสำเร็จในการทำงานอยู่แล้ว เพียงแต่จะต้องเป็นการทำงานในต่างแดน เมื่ออ่านดาวในเรื่องงานในอนาคตหลังจากมีการย้ายที่ทำงานเกิดขึ้น ก็เห็นว่ามีดาวที่เกี่ยวกับการติดต่อต่างๆ และดาวที่หมายถึงความสำเร็จมาร่วมให้ความหมาย พิจารณาดาวทุกดวงประกอบกันแล้ว สรุปความได้ว่าหลังการเปลี่ยนแปลง การงานจะมีความก้าวหน้าไปด้วยดี คุณวาเนสซ่าจะมีไฟในการทำงานและมีหน้าที่รับผิดชอบมากกว่าเดิม เหน็ดเหนื่อยกว่าเดิม และต้องรับมือกับผู้คนอารมณ์ร้อนๆ มากกว่าปกติ ซึ่งในเรื่องเหนื่อยงานนั้นคิดว่าลูกค้าหญิงไม่น่าจะมีปัญหาเพราะชอบทำงานอยู่แล้ว ส่วนเหนื่อยใจเรื่องผู้คน ก็คิดว่าการที่คุณวาเนสซ่าได้ศึกษาธรรมะมาหลายปีก็น่าช่วยให้จะรับมือได้ด้วยดีค่ะ


คุณวาเนสซ่าเล่าว่าที่ใหม่ที่ตั้งใจจะย้ายไปมีขนาดองค์กรเล็กกว่าและชื่อเสียงต่างๆ ก็ยังไม่เท่ากับที่เดิม แต่ตำแหน่งงานของเธอจะดีขึ้น ได้แสดงศักยภาพมากขึ้น ในฐานะคนไทยที่ทำงานในต่างแดนก็ต้องถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมาก ฟังแล้วก็ให้ข้อมูลดวงชะตาเพื่อเป็นกำลังใจแก่เธอว่าสถานะทางการเงินก็จะมั่นคงขึ้นเรื่อยๆ และบทบาทในองค์กรใหม่ของเธอก็จะมีมากขึ้นกว่าที่เดิม อีกทั้งงานของเธอต้องใช้ความรู้ความสามารถเฉพาะทาง การตกงานจึงยากอยู่แล้ว ไม่น่าจะต้องกังวลเรื่องความไม่มั่นคง แม้หลายอุตสาหกรรมจะได้รับความเดือดร้อนจากการระบาดของโควิด-19 แต่งานของคุณวาสเนสซ่าก็แทบไม่ได้รับผลกระทบเลยค่ะ ตามดวงชะตาแล้วจากนี้ไปจนถึงประมาณ ๓ ปีข้างหน้า ดาวที่แทนตัวเจ้าชะตาจะจรไปในลักษณะที่มีกำลัง สัมพันธ์กับดาวที่เป็นคุณมากกว่าเป็นโทษ จึงคิดว่าลูกค้าหญิงน่าจะมีความสุขและมีพลังกับงานใหม่เลยทีเดียว แล้วก็จะมีส่วนช่วยประเทศไทยอันเป็นแผ่นดินเกิดได้ทั้งในทางตรงและทางอ้อมด้วย ลูกค้าหญิงเล่าว่าพิจารณาและศึกษาข้อมูลมาพอสมควร แล้วก็ตั้งใจว่าจะไปที่ใหม่ จึงนัดตรวจดวงเพราะอยากได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจ จากนั้นเธอก็สอบถามเกี่ยวกับดวงชะตาด้านอื่นๆ จนครบถ้วนค่ะ


ความเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องธรรมดาของทุกชีวิต ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องส่วนตัวหรือหน้าที่การงานก็ตาม หลายครั้งที่ความเปลี่ยนแปลงนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่า เป็นประโยชน์ทั้งต่อตนเองและผู้อื่นอีกด้วย แต่ไม่ว่าชีวิตนี้จะมีหน้าที่การงานหรือสิ่งอื่นๆ ที่ดีสักเพียงใด สุดท้ายความตายก็มาพรากทุกสิ่งทุกอย่างไปอยู่ดี ดังนั้นแม้จะทุ่มเทให้กับทำงานทางโลกสักเพียงใด ก็ต้องพากเพียรทำงานทางธรรม คือการทำทาน รักษาศีล และเจริญสติควบคู่กันไปด้วย เพื่อที่จะมีความเจริญก้าวหน้าทั้งทางโลกและทางธรรมตราบจนวันที่ถึงซึ่งพระนิพพานค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP