โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ทุกข์เพราะรัก


Aims Astro



ถาม – ตั้งแต่มีความรักมา ผมไม่เคยคบใครได้นานๆ มักมีเหตุให้ต้องแยกทางทุกครั้ง
ถ้าดวงเป็นแบบนี้ ควรจะตัดสินใจอยู่เป็นโสดไปเลยดีไหมครับ



ความไม่สมหวังในรัก ต้องผิดหวังหลายครั้งย่อมเป็นทุกข์อย่างยิ่งสำหรับคนจำนวนไม่น้อย บางคนนั้นเมื่อผ่านประสบการณ์อันเจ็บปวดมาหลายหนก็อาจคิดที่จะอยู่เป็นโสดไปเลยได้เหมือนกัน ซึ่งบางคนก็ทำได้แต่บางคนก็ทำได้ยากค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณจอร์โจ (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยประมาณ ๔๐ ปี ซึ่งตามดวงชะตาแล้วเป็นผู้ที่มีไหวพริบ มีความคิดสร้างสรรค์ มีน้ำใจ รู้จักประนีประนอม ปรับตัวเข้ากับผู้คนได้ง่าย ฯลฯ พื้นฐานดวงชะตาในด้านต่างๆ ก็นับว่าดีเลยทีเดียว คือ ได้ทำงานที่รัก มีญาติและมิตรที่รักใคร่กลมเกลียวกันดี ได้รับโอกาสและการค้ำจุนจากผู้ใหญ่ มีฐานะทางการงานที่มั่นคง มีศัตรูน้อย ฯลฯ ว่าไปแล้วปัญหาเดียวของดวงชะตานี้คือเรื่องความรัก เมื่อแจ้งข้อมูลแก่ลูกค้าซึ่งเป็นชายรักชายไปดังนี้ เขาก็ยอมรับว่าทุกข์เพราะรักมาหลายครั้งแล้วค่ะ


เมื่อพิจารณารายละเอียดของดวงชะตาในด้านความรักก็เห็นว่าดาวปัตนิ (ดาวที่ทำหน้าที่ให้ความหมายในด้านคู่ครองและความรัก) อยู่ร่วมกับดาวที่ให้ความหมายในเชิงรักสามเส้า จึงทำให้มีเรื่องนอกใจเกิดขึ้นได้ง่าย เมื่ออ่านดาวทุกดวงประกอบกันแล้ว สรุปความได้ว่าเจ้าชะตาเป็นคนที่มีเสน่ห์ในตัวเอง มีเพื่อนฝูงมากมาย และมีเรื่องราวความรักผ่านเข้ามาไม่น้อยเช่นกัน ทั้งที่เป็นความรู้สึกฝ่ายเดียวและที่ได้คบหากันฉันคนรัก แม้จะลงเอยด้วยการแยกทางแบบที่อีกฝ่ายมักไม่ซื่อสัตย์ แต่จะยังคงมีเรื่องรักเข้ามาเรื่อยๆ ต่อให้อยู่ในวัยเกษียณไปแล้วก็ตาม คุณจอร์โจเล่าว่ามีปัญหาเรื่องความรักจริงๆ ล่าสุดก็เพิ่งแยกทางกับคนรัก โดยที่อีกฝ่ายเลือกจากไป แล้วลูกค้าก็ถามว่าเรื่องความรักไม่ค่อยสมหวังใช่ไหม จึงได้ตอบลูกค้าไปตามตรงว่าความรักมักมีปัญหาตามที่ให้ข้อมูลไป ซึ่งคุณจอร์โจเองก็คงรู้ดีตามที่ได้ใช้ชีวิตมา


แม้จะเป็นความจริงว่าดวงชะตานี้ ถ้าเลือกที่จะอยู่คนเดียวก็จะทุกข์น้อยกว่า อีกทั้งชีวิตในด้านอื่นๆ ก็จัดได้ว่าสุขสบาย แต่เมื่ออ่านจากดาวที่แทนความรู้สึกนึกคิด พบว่าเขายังรู้สึกดีที่จะมีความรัก อีกทั้งจะยังมีคนเข้ามาอยู่เรื่อยๆ จึงเป็นไปได้มากที่จะพบรักได้อีกมากกว่าหนึ่งครั้ง ซึ่งอันที่จริงก็ไม่ใช่เรื่องผิดถ้าต่างฝ่ายต่างโสดค่ะ จากนั้นก็ได้ให้ข้อมูลดวงชะตาต่างๆ จนครบถ้วน


สำหรับคนที่มีปัญหาความรักได้ง่าย ทางที่จะบรรเทาได้ก็คือในช่วงเวลาที่คบหากันควรหมั่นร่วมบุญทั้งการทำทาน รักษาศีล และเจริญสติ เพื่อเป็นกรรมปัจจุบันที่ดี และอาจช่วยให้สถานการณ์ต่างๆ ดีขึ้นได้บ้างค่ะ ว่าไปแล้วไม่ว่าจะเป็นคนที่ทุกข์เพราะรักได้ง่ายหรือไม่ก็ตาม การคบหากับปุถุชนคนมีกิเลสนั้น ต่อให้แรกเริ่มความสัมพันธ์เส้นทางรักดูจะโรยด้วยกลีบกุหลาบขนาดไหน แต่ก็มีโอกาสที่จะมีความแปรปรวนไปเป็นธรรมดาอยู่แล้ว จึงต้องเตือนใจตัวเองไว้เสมอถึงความไม่แน่นอนนี้ค่ะ


ความทุกข์ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใด ก็ไม่มีมนุษย์คนไหนอยากพบพานทั้งสิ้น แต่แน่นอนว่าเมื่อเกิดขึ้นมาแล้ว การที่จะพ้นไปจากความไม่สบายกายไม่สบายใจนั้นก็เป็นไปไม่ได้ ในเรื่องของความรักนั้น ไม่ว่าจะได้ครองคู่กันอย่างแสนหวานสักปานใดในชีวิตนี้ สุดท้ายแล้วก็ต้องพลัดพรากจากลาด้วยความตายอยู่ดี ดังนั้นไม่ว่าจะมีความรักที่ดีแสนดีหรือร้ายแสนร้าย ก็ไม่มีใครครอบครองหัวใจใครไปได้ตลอดไปเลยทั้งสิ้น ดังนั้นจึงมีคนจำนวนไม่น้อยที่พบทุกข์ทั้งจากความรักและเรื่องอื่นๆ ได้ใช้เป็นแรงบันดาลใจให้พากเพียรดำเนินตามคำสั่งสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อพ้นไปจากการเวียนว่ายตายเกิด คือพ้นจากทุกข์ทั้งปวงโดยแท้จริงค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP