โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ประสานงาน (ไม่) ประสานงา


Aims Astro



ถาม – ดิฉันกำลังหนักใจเรื่องการประสานงานต่างๆ ในการทำงาน ดวงบอกได้ไหมคะว่าจะพ้นความยุ่งยากไปได้เมื่อไหร่


บางครั้งส่วนที่ยากที่สุดของงาน ไม่ใช่เนื้องานแต่เป็นคนที่ต้องร่วมงานด้วยนะคะ ซึ่งโหราศาสตร์ก็ช่วยให้ทราบถึงลักษณะของผู้คนในที่ทำงานของแต่ละดวงชะตา ตลอดจนถึงช่วงเวลาที่ดีหรือร้ายในการต้องปฏิสัมพันธ์กับผู้คนเหล่านั้นด้วย แน่นอนว่าในช่วงที่ต้องพบความยุ่งยากในการทำงานร่วมกันนั้น ก็ทำให้เหน็ดเหนื่อยทั้งกายและใจอยู่ไม่น้อยเลยค่ะ


เช่นเดียวกับคุณแอนเดรีย (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๕๐ ปี ซึ่งได้เคยตรวจดวงชะตากันมาก่อนแล้ว พื้นฐานดวงชะตาของเธอนั้นถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี คือมีชีวิตความเป็นอยู่ที่สุขสบาย ได้ทำงานที่ถูกใจและมีความก้าวหน้าไปโดยลำดับ มีฐานะทางการเงินที่มั่นคง มีครอบครัวที่เกื้อกูลกันดี ฯลฯ ลูกค้าท่านนี้เป็นคนตรงไปตรงมา ตรงต่อเวลา มีระเบียบวินัย รอบคอบและทุ่มเทให้กับงานที่ทำ ชีวิตการทำงานที่ผ่านมาก็เรียกได้ว่าก็ค่อนข้างราบรื่นมาตลอดค่ะ


ในการตรวจดวงครั้งล่าสุดนี้เมื่ออ่านดวงแล้วก็เห็นว่าลูกค้าน่าจะหนักใจเรื่องงาน เพราะหน้าที่ที่รับผิดชอบนั้นทำให้คุณแอนเดรียต้องประสานงานกับหลายฝ่าย ซึ่งที่ผ่านมาก็เป็นไปด้วยดี จนเมื่อประมาณ ๒ เดือนก่อนหน้าวันที่ตรวจดวงกันนี้ ดาวการงานและการติดต่อต่างๆ จรแบบผิดปกติร่วมกับดาวที่เป็นตัวแทนของเพื่อนร่วมงาน โดยสัมพันธ์กับภพอริอันหมายถึงอุปสรรคต่างๆ อ่านดาวทุกดวงประกอบกันแล้วก็ทราบว่าลูกค้าจะมีปัญหาในการประสานงานกับคนบางคนค่ะ คุณแอนเดรียเล่าว่าขัดแย้งกับคนที่ต้องทำงานร่วมกันอยู่จริงๆ จึงนัดตรวจดวงวันนี้เพราะอยากรู้ว่าความยุ่งยากนี้จะคลี่คลายเมื่อไหร่ ตอบเธอว่าตามดวงแล้วความขัดแย้งนี้จะลดลงไปในอีกไม่เกิน ๒ เดือนข้างหน้า แม้ว่าในอนาคตจะมีเรื่องยุ่งยากใจเกิดขึ้นมาได้อีกแต่จะไม่หนักเท่าที่ผ่านมาแล้วล่ะค่ะ


เนื่องจากเห็นจากดวงว่าผู้ที่คุณแอนเดรียมีปัญหาด้วยนั้น เขาเป็นคนที่ไม่ตรงต่อเวลา รับปากอะไรแล้วอาจจะไม่ทำตามที่พูด แต่กลับเป็นคนที่เจ้านายที่ชอบ จึงไม่ควรวางใจว่าเขาจะทำงานเสร็จทันตามที่รับปากค่ะ ลูกค้าหญิงบอกว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ เขาเป็นคนที่พูดจาได้ถูกใจเจ้านายก็เลยเป็นลูกน้องคนโปรด ทั้งที่ไม่ค่อยรับผิดชอบจนกลายเป็นเหตุที่จะทำให้งานล่าช้า เธอต้องคอยถามคอยทวงอยู่เสมอ จนบางครั้งก็อดที่จะติติงไปหนักๆ ไม่ได้ แต่ก็ยังไม่ถึงกับทะเลาะกันรุนแรง ด้วยเหตุที่คุณแอนเดรียเป็นผู้ที่สนใจศึกษาธรรมะอยู่แล้วจึงช่วยให้เธอรับมือกับโทสะของตนเองได้ แล้วก็ด้วยผลจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้แต่ละคนทำงานที่บ้าน การติดต่อประสานงานต่างๆ จึงใช้การโทรศัพท์หรือสนทนาผ่านข้อความแบบไม่เห็นสีหน้าของแต่ละฝ่าย เมื่อไม่ต้องเผชิญหน้ากันตรงๆ ก็เลยทำให้สถานการณ์ยังไม่เลวร้ายมากนัก ซึ่งตามดวงแล้วก็จะค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับด้วยค่ะ




"...ถ้าเราพิจารณาว่าตอนที่เราจะพูด มีแรงดันที่จะออกมาทางปากนี่นะ
ตอนนั้น ถ้าหากว่าเราเห็นว่า เออ นี่ ถึงแม้ว่าเราจะพูดไปด้วยความโกรธ
เขาก็ไม่ดีขึ้น เขาก็จะยังเหมือนเดิมอยู่ดีนะ
อาการโกรธมันไม่สามารถที่จะไปลบล้างนิสัยเลวๆ ของเขาได้
พอเราคิดอย่างนี้ พิจารณาอย่างนี้ได้ ก็รู้สึกว่าใจมันพร้อมที่จะมีเหตุผลที่จะเยือกเย็นลง
คือมันมีเหตุผลน่ะ มันมีเหตุผลจริงๆ ว่าเราจะไม่ได้สิ่งที่ต้องการ
ถ้าหากว่าเราพูดแบบวู่วาม มีอารมณ์ร้อนแล้วก็พูดทันที มันไม่ได้สิ่งที่ต้องการหรอก
แค่นั้นนี่นะมันก็สามารถระงับอก ระงับใจ
ปิดปาก รอเวลา รอจังหวะให้ใจมันเย็นลงก่อนแล้วค่อยพูดได้


นี่อันนี้เป็นจุดเริ่มต้นนะ
คือถือว่าเป็นปัญญาอย่างหนึ่ง ปัญญาที่จะระงับความโกรธ
เรามีเหตุผลมากพอที่จะอารมณ์เย็นลง เย็นลงเพื่อให้ได้ปัญญา
พูดแบบที่จะได้สิ่งที่ต้องการคือเขาดีขึ้น..."




จาก “ดังตฤณวิสัชนา” ตอน “จะตามดูความโกรธอย่างไรให้ถูกต้อง”
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




ให้ข้อมูลแก่คุณแอนเดรียว่าในช่วงปี พ.ศ. ๒๕๖๔-๒๕๖๕ หน้าที่การงานจะไม่มีความเปลี่ยนแปลงมากนัก ออกแนวอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของบริษัทเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่หลังจากพ้นช่วงดังกล่าวนี้ไป เส้นทางการทำงานจะเป็นไปในทิศทางที่ดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดค่ะ ลูกค้าหญิงบอกว่าตอนนี้ก็เป็นอย่างนั้นอยู่ ดังนั้นเธอจะตั้งใจทำงานต่อไป และหวังว่าสถานการณ์ต่างๆ จะไม่น่าอึดอัดใจดังเช่นที่ผ่านมาค่ะ


ความยุ่งยากลำบากใจที่ผู้อื่นสร้างให้นั้น แม้จะไม่สามารถห้ามผู้กระทำได้ แต่ความขุ่นข้องในใจของเรานั้นแก้ได้ด้วยใจที่มีธรรมะของเราเองค่ะ แล้วก็แน่นอนว่าตลอดชีวิตของมนุษย์คนหนึ่งย่อมไม่มีวันพ้นจากความไม่สบายกายไม่สบายใจไปได้ ไม่ว่าจะมาจากสาเหตุใดๆ ก็ตาม ดังนั้นทางที่ดีที่สุดคือพาตนเองพ้นไปจากการเวียนว่ายตายเกิด เพื่อไม่ต้องพบเจอความทุกข์ใดอีกเลยตราบนิรันดร ด้วยการประพฤติปฏิบัติตามธรรมะของพระพุทธองค์ให้ถึงพร้อมทั้งทาน ศีล และภาวนาค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP