โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

(ไม่ต้อง) กลัวตกงาน


Aims Astro



ถาม – ตอนนี้สถานการณ์ของบริษัทที่ดิฉันทำงานอยู่ไม่ค่อยดีนัก ดวงบอกได้ไหมคะว่าจะตกงานไหม


มีคนไม่น้อยที่การตกงานแม้เพียงแค่ ๑ เดือนก็ถือเป็นวิกฤตของชีวิตแล้ว เพราะมีภาระค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก มีหนี้สินที่รอการชำระ มีสมาชิกในครอบครัวที่ต้องดูแล ฯลฯ หลายคนไม่มีเงินเก็บไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน เพราะเพียงแค่ใช้ชีวิตในแต่ละเดือนให้ผ่านไปได้ก็ยากแล้ว ว่าไปแล้วการได้ทำงานในบริษัทที่มั่นคง ก็พอทำให้วางใจได้ในระดับหนึ่งว่าชีวิตการงานของตนจะไม่มีความเสี่ยงมากนัก แต่โลกก็มีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ ดังที่เกิดการระบาดของโควิด-19 ซึ่งทำให้หลายๆ อาชีพได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมค่ะ


เช่นเดียวกับคุณโจเซฟิน (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๔๐ ปี ซึ่งได้เคยตรวจดวงกันมาแล้วหลายครั้ง ตามดวงชะตาแล้วเธอเป็นคนที่มีความละเอียดรอบคอบ มีปฏิภาณไหวพริบดี แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เก่ง หน้าที่การงานก็มีความมั่นคง มีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนให้ก้าวหน้าไปตามลำดับ แม้จะไม่เติบโตแบบก้าวกระโดดก็ตาม ฯลฯ ในครั้งนี้เมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้วพบว่าลูกค้าน่าจะไม่สบายใจเรื่องงาน และความทุกข์นี้น่าจะอยู่ไปอีกราว ๒๐ วันนับจากวันที่ตรวจดวงกันคราวนี้ค่ะ


คุณโจเซฟินเล่าว่ากำลังมีปัญหาหนักใจ เนื่องจากสินค้าที่จะต้องส่งให้ลูกค้าของบริษัทตามวันที่กำหนดไว้ในสัญญา ซึ่งได้ทำสัญญาซื้อขายไว้กับซัพพลายเออร์ (supplier) รายหนึ่ง แต่เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ทางซัพพลายเออร์ดังกล่าวเพิ่งจะแจ้งมาว่า เกิดติดขัดในกระบวนการผลิตเพราะผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้อาจจะไม่มีสินค้ามาให้ได้ทันเวลาหรือจะอาจจะทันเวลาแบบฉิวเฉียดมากๆ คุณโจเซฟินจึงวิตกว่าจะหาสินค้ามาได้ทันไหม ประกอบกับมีพนักงานคนหนึ่งในบริษัทถูกเลิกจ้าง เพราะถูกพิจารณาว่ามีความสามารถไม่เพียงพอ แม้จะได้รับค่าชดเชยตามกฎหมาย แต่ก็ไม่มีใครอยากตกงานในช่วงที่เศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 เช่นนี้ ลูกค้าหญิงไม่สบายใจจึงนัดตรวจดวง เพราะอยากจะรู้ว่าตนเองที่ทำงานในบริษัทนี้มาร่วม ๑๐ ปี จะทำงานที่นี่ต่อไปอีกไหม


พิจารณาดวงชะตาแล้วเห็นว่าดาวกัมมะ (ดาวที่เกี่ยวกับการงาน) ของดวงชะตา อยู่ในสถานะที่เป็นปริวรรตเกษตร คือดวงชะตานี้มีดาวเจ้าเรือนกัมมะ ลาภะ ปัตนิและกดุมพะแลกเรือนกัน วิเคราะห์ความหมายจากดาวทุกดวงประกอบกัน สรุปความได้ว่าหน้าที่การงานที่เกี่ยวกับการเงินและการทำสัญญาต่างๆ มีความสำเร็จและมีความมั่นคงดี แต่จะมีเรื่องให้ร้อนใจและต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอยู่บ่อยครั้ง ลูกค้าหญิงเล่าว่าเพิ่งจะย้ายมาทำงานในลักษณะนี้เมื่อไม่นานมานี้เอง ซึ่งก็ได้บอกเธอว่าเป็นงานที่เหมาะสมกับเส้นทางกรรมแล้ว และจะทำงานไปได้อีกนาน เพียงแต่ว่าในช่วง ๒๐ วันจากนี้ไปจะยังมีความขัดข้องอยู่เพราะมีดาวบาปเคราะห์จรมาให้ผลในทางร้าย หลังจากนั้นอุปสรรคในเรื่องงานจะน้อยลงค่ะ


เมื่อสอบถามคุณโจเซฟินว่ากำหนดการส่งมอบสินค้าอยู่ในช่วงไหน เธอให้ข้อมูลว่าอีกประมาณ ๕๐ วันนับจากวันที่ตรวจดวงกัน ซึ่งจากดวงก็เป็นช่วงที่พ้นจากความทุกข์เรื่องงานไปแล้ว แปลว่าน่าจะขวนขวายหาสินค้ามาส่งได้ทันเวลาในที่สุดค่ะ ลูกค้าหญิงบอกว่าหลังจากที่รู้ว่ามีข้อขัดข้องเกิดขึ้น เธอก็ได้ติดต่อไปที่บริษัทอื่นๆ ที่นำเข้าสินค้าชนิดเดียวกันนี้ด้วย แล้วก็พบว่ามีของที่ต้องการ แต่ก็ต้องมีการยกเลิกสัญญากับซัพพลายเออร์เจ้าแรกก่อน และอาจจะต้องถูกริบเงินมัดจำ แต่ถ้ารีรอต่อไปก็อาจจะมีคนอื่นมาซื้อตัดหน้าไป ถ้าลงเอยด้วยการซัพพลายเออร์เจ้าแรกไม่มีสินค้ามาให้ด้วย ก็จะกลายเป็นบริษัทของคุณโจเซฟินไม่มีสินค้าไปส่งมอบให้กับลูกค้าของตัวเอง ต่อให้ได้เงินชดเชย ก็ไม่คุ้มกับการที่บริษัทสูญเสียความน่าเชื่อถือ


ถึงแม้จะเป็นสถานการณ์สุดวิสัย และสุดท้ายบริษัทของคุณโจเซฟินอาจต้องยอมถูกริบเงินมัดจำเพราะเป็นทางออกที่ดีที่สุด แต่เจ้านายของเธอต้องไม่พอใจแน่นอน จากดวงชะตานั้นเขาเป็นคนที่มีความสามารถสูง แต่โมโหง่าย พูดจาไม่ค่อยถนอมน้ำใจนัก ขอให้เธอเตรียมใจรับคำตำหนิไว้ด้วย ส่วนเรื่องถูกให้ออกจากงานนั้นคงยาก เพราะตามดวงจะได้ทำงานในลักษณะนี้ไปอีกนาน ลูกค้าหญิงบอกว่าที่ผ่านมาเจ้านายก็ดีกับเธอพอสมควร เขาเป็นคนเก่ง มีไหวพริบทางธุรกิจดีมากๆ แต่ค่อนข้างเจ้าอารมณ์ ตอนนี้ทั้งบริษัทก็มีคุณโจเซฟินทำหน้าที่ในส่วนนี้อยู่คนเดียว เธอหวังว่าจะผ่านปัญหาในครั้งนี้ไปได้และไม่ต้องตกงาน ฟังแล้วก็ให้กำลังใจลูกค้าหญิงว่าเธอเป็นคนที่สนใจศึกษาธรรมะอยู่ก่อนแล้ว ย่อมจะช่วยให้มีจิตใจที่เข้มแข็ง รับมือกับความยุ่งยากจนผ่านพ้นไปได้ในที่สุดค่ะ


สรรพสิ่งในโลกนี้มีความแปรปรวนและเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ชีวิตการทำงานก็เช่นกัน ไม่ว่าจะอยู่ในบริษัทที่มีผลประกอบการดีแค่ไหน มีความมั่นคงเพียงใด แต่พนักงานของบริษัทก็อาจถูกเลิกจ้างได้ด้วยสาเหตุนานาประการอยู่ดี ดังนั้นจึงต้องอยู่ด้วยความไม่ประมาท เตรียมพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ที่อยู่เสมอ (ดังที่เคยเขียนไว้ใน “อุทาหรณ์ก่อนตกงาน” (คลิก)) หากเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น จะได้ไม่ต้องตกที่นั่งลำบากค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP