โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เครียดหนักเพราะรักงาน


Aims Astro



ถาม - ดิฉันเพิ่งได้เลื่อนขั้นให้เป็นผู้บริหารในบริษัท เมื่อทำงานในหน้าที่ใหม่ก็พบว่างานยากกว่าที่คิดไว้ และถูกกดดันจากหลายฝ่าย ดวงบอกได้ไหมคะว่าจะทำงานนี้ได้อย่างดีไหม


โหราศาสตร์ช่วยให้ทราบได้ว่างานลักษณะใดที่แต่ละคนจะได้ทำและทำไปแล้วจะมีความเจริญก้าวหน้าโดยดาวเจ้าการในเรื่องงานก็คือดาวกัมมะ ถ้าอยู่สถานะที่ดีก็จะหมายความว่าหน้าที่การงานของเจ้าชะตานั้นเป็นไปด้วยดีมีความเจริญก้าวหน้า แต่ก็ต้องพิจารณาดาวดวงอื่นๆ ประกอบกันด้วยค่ะ แม้ว่าจะได้งานที่เหมาะสมกับแผนที่กรรมของตนเองแล้ว แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไร้อุปสรรคเสียเลยทีเดียว เพราะเป็นธรรมดาของชีวิตมนุษย์ในสังสารวัฏที่จะต้องมีความทุกข์มาให้พบเจอเสมอค่ะ


เช่นเดียวกับคุณแมรี่ (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณสี่สิบปี ซึ่งเมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้วเห็นว่าเธอเป็นคนที่มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด มีความมุ่งมั่นและตั้งใจทำงาน มีความเป็นผู้นำสูง ให้เกียรติผู้อื่น มีมารยาทดี ฯลฯ ในส่วนของหน้าที่การงานก็ดีมาก มีโอกาสเป็นผู้บริหารระดับสูงในบริษัทขนาดใหญ่ แต่ต้องมีชีวิตอยู่กับการแก้ปัญหาต่างๆ แทบไม่ว่างเว้น แต่เธอก็จะเอาชนะอุปสรรคได้มากเช่นกัน คุณแมรี่ฟังแล้วเล่าว่าเพิ่งจะได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้จัดการบริษัท เมื่อทำงานในตำแห่งใหม่ไปสักระยะก็รู้สึกไม่แน่ใจว่าตนเองจะทำงานนี้ได้ตลอดรอดฝั่งไหม เนื่องจากงานมีปัญหาเยอะมาก และผลงานก็ยังไม่เป็นไปดังที่ตั้งเป้าหมายไว้ เธอรู้สึกทุกข์ใจจึงได้นัดตรวจดวงวันนี้ค่ะ


ในเรื่องงานนี้เมื่อพิจารณาทั้งดาวกัมมะและดาวตนุลัคน์ (ดาวที่แทนตัวเจ้าของดวง) รวมทั้งดาวอื่นๆ ประกอบกันแล้วพบว่าหน้าที่การงานมีอุปสรรคมากจริงๆ อีกทั้งถูกผู้ใหญ่บริษัทกดดันด้วย ที่สำคัญก็คือคุณแมรี่เองก็คาดหวังกับตัวเองมากเช่นกัน ลูกค้าหญิงก็ยอมรับว่ากดดันจริงๆ เพราะการประสานงานต่างๆ ก็ลำบากกว่าที่คิดและยอดขายก็ไม่ไปตามเป้า อีกทั้งได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดของโควิด-19 ด้วย พิจารณาดาวจรในดวงชะตาเห็นว่า ช่วงที่ยากลำบากนี้จะเป็นไปจนถึงเดือนกรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ หลังจากนั้นอุปสรรคต่างๆ จะลดน้อยลง ส่วนเจ้านายนั้นตามดวงชะตาแล้วเขาเป็นเก่งที่เชื่อมั่นในตนเองมากและคาดหวังในตัวคุณแมรี่อย่างยิ่ง แต่ก็อุปถัมภ์เธอมากด้วยเช่นกัน ลูกค้าหญิงเล่าว่าในการได้เลื่อนตำแหน่งครั้งนี้ก็เพราะเจ้านายให้โอกาส เพราะในตอนที่บริษัทพิจารณาว่าจะให้พนักงานคนใดได้เลื่อนมาเป็นผู้จัดการ อันที่จริงแล้วมีพนักงานอีกท่านหนึ่งที่ทำงานมานานกว่าและอาวุโสกว่า เป็นคู่แข่งในตำแหน่งนี้ แต่เจ้านายก็เลือกคุณแมรี่ ซึ่งถือว่าเป็นความก้าวหน้าแบบก้าวกระโดดของชีวิตการทำงานของเธอเลยทีเดียว


แม้จะยินดีที่ได้ตำแหน่งใหญ่ แต่คุณแมรี่ก็กดดันและไม่มั่นใจว่าจะฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปได้ไหม ในเรื่องนี้ก็ได้บอกลูกค้าไปตามจริงว่าดวงชะตาของเธอต้องทำงานที่ใช้ทักษะการแก้ปัญหาเสมอๆ ต่อให้ย้ายงานไปกี่ครั้งก็จะหลีกหนีไม่พ้น และอันที่จริงแล้วหากได้งานที่ง่าย ไม่ท้าทายความสามารถ เธอก็จะไม่มีความสุขอยู่ดีค่ะ ให้กำลังใจลูกค้าหญิงว่าหากวันใดที่รู้สึกท้อก็ขอให้คิดย้อนไปถึงวันที่ได้เป็นผู้จัดการ ว่าในวันนั้นเธอมีความสุขมากแค่ไหน ลูกค้าหญิงบอกว่าตอนที่ได้เลื่อนตำแหน่งเธอดีใจมาก และถ้าหากย้อนเวลาไปได้เธอก็จะเลือกอยู่ในตำแหน่งนี้ที่ได้ทำงานท้าทายความสามารถ ฟังแล้วก็บอกเธอว่าตามดวงแล้วงานนี้เหมาะกับเธอมาก และถ้าไม่ยอมแท้ก็จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอนค่ะ ที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือต้องรักษาสุขภาพด้วย เพราะตามดวงแล้วช่วงที่รับมือกับงานก็เป็นช่วงที่เป็นโรคกระเพาะอาหารหรือภาวะกรดไหลย้อนได้ง่ายด้วย คุณแม่รี่รับปากว่าจะดูแลตัวเองให้ดีและบอกว่าคงเพราะเครียดแน่เลย แต่ว่าเธอจะสู้ต่อไปค่ะ




"...ถ้าคุณมีสติอยู่ มีความสบายอยู่ มีความตั้งมั่นเป็นทุนอยู่ก่อน
มีสมาธิจิตเป็นทุนตั้งต้นอยู่ก่อน
พอเกิดความห่อเหี่ยว พอเกิดอาการแฟบขึ้นมา
คุณจะรู้สึกว่านี่หน้าตาอาการแฟบมันเป็นแบบนี้ ความห่อเหี่ยวหน้าตาเป็นแบบนี้
แล้วอาการห่อเหี่ยวนะ มันจะค่อยๆ สลายตัวไป
คือตอนแรกห่อเหี่ยวมาก แล้วคุณก็จะเห็นว่า เออ พอเราไม่ไหลตามมัน
มันกลายเป็นห่อเหี่ยวน้อยลง มันแฟบน้อยลง มันมีอาการค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้น
ไม่ว่าจะเรื่องไหน ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์อะไรก็ตาม
ที่ทำให้คุณท้อแท้ หดหู่ หรือห่อเหี่ยว
ขอเพียงคุณมีสติ คุณจะเห็นว่าแก่นมันอยู่ที่จิต
มันไม่ใช่อยู่ที่สถานการณ์ภายนอก ว่าคุณทำสำเร็จหรือไม่สำเร็จ..."



จาก ดังตฤณวิสัชนา ตอน “วิธีการเจริญสติในขณะที่ท้อแท้เพราะงาน"
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




การเริ่มต้นทำงานในตำแหน่งใหม่ ต้องเรียนรู้ทั้งเนื้องาน ทำความเข้าใจกับผู้คน รับมือกับปัญหาน้อยใหญ่ เอาชนะความกังวลของตนเอง ฯลฯ ทำให้บางคนต้องใช้เวลาบ้างในการปรับตัว แต่มนุษย์ทุกคนมีความสามารถที่จะเอาชนะทุกปัญหาได้อย่างแน่นอนค่ะ เมื่อทำงานทางโลกได้อย่างดีแล้ว ก็ต้องทำงานทางธรรมไปพร้อมๆ กันด้วย นั่นคือการหมั่นทำทาน รักษาศีล และฝึกเจริญสติ เพื่อพ้นไปจากการเวียนเกิดตายในวัฏสงสาร พ้นไปจากทุกข์ทั้งปวงค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP