โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

รอยแผลในหัวใจ


Aims Astro



ถาม – ดิฉันจับได้ว่าสามีนอกใจ แม้ว่าเขาจะพยายามขอโทษและแสดงออกว่ารู้สึกผิดอย่างยิ่ง และบอกว่าไม่เคยต้องการแยกทางกับดิฉัน แล้วก็ไม่ได้จริงจังกับมือที่สามด้วย สุดท้ายดิฉันก็เลือกที่จะให้อภัย แต่ใจมันก็ยังเจ็บปวดและอดระแวงไม่ได้ ดวงบอกได้ไหมคะว่าเราจะสามารถรักษาชีวิตคู่นี้ต่อไปได้ไหม


เมื่อสามีผู้เป็นที่รักและไว้ใจได้ทรยศต่อความรักที่มอบให้ ย่อมเป็นทุกข์อย่างแสนสาหัสแก่หัวใจของผู้เป็นภรรยานะคะ ต่อให้ถึงที่สุดแล้วฝ่ายสามีจะเลือกที่จะเลิกรากับมือที่สาม แล้วตั้งใจขอคืนดีกับภรรยาด้วยทีท่าสำนึกผิดอย่างชัดเจน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ารอยแผลในหัวใจของฝ่ายที่ถูกนอกใจนั้นจะลบเลือนไปค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณสเตฟานี (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณสี่สิบปี ตามดวงชะตาแล้วเป็นผู้หญิงเก่ง มีสติปัญญาดี มีความมั่นใจในตัวเอง รักความยุติธรรม ในส่วนของหน้าที่การงานและฐานะทางการเงินของเธอก็มีความมั่นคงดีมาก และได้รับโอกาสและการค้ำจุนจากผู้ใหญ่เป็นอย่างดีด้วย ส่วนเรื่องความรักและชีวิตครอบครัวนั้นก็มีความยั่งยืนสูง มีชีวิตรักที่ยืนยาว ต่อให้ต้องเจอปัญหาต่างๆ รวมทั้งการนอกใจก็ไม่ใช่จะตัดขาดกันได้ง่ายๆ แต่ก็มักมีเหตุให้ต้องไกลกันด้วยหน้าที่การงานค่ะ


ในวันที่นัดตรวจดวงกันนั้นดาวปัตนิเดิม (ดาวที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับความรักและคู่ครอง) ได้จรไปอยู่ในเรือนอริและร่วมเรือนกับดาวคู่ศัตรูเดิมด้วย แปลว่าเจ้าชะตากำลังมีปัญหาอึดอัดใจมากในเรื่องความรักและการครองเรือนค่ะ ลูกค้าหญิงเล่าว่าก่อนหน้านี้เธอต้องไปทำงานที่ต่างประเทศเป็นเวลานานพอสมควร จึงไม่ได้ใกล้ชิดกับสามี (นามสมมติว่าคุณโดมินิก) เท่าที่ควร ในระหว่างนั้นเองที่สามีได้แอบมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเพื่อนหญิงคนหนึ่ง แม้ในเวลาต่อมาคุณโดมินิกจะสำนึกผิดได้ด้วยตนเองและออกห่างจากมือที่สามมาแล้วและคงตั้งใจให้เรื่องนี้เป็นความลับตลอดไป แต่คุณสเตฟานีก็ทราบเข้าจนได้ แน่นอนว่าลูกค้าหญิงเสียใจและผิดหวังมาก ส่วนสามีก็แสดงออกว่ารู้สึกผิดอย่างยิ่ง พยายามทำทุกอย่างให้เธอให้อภัย รวมทั้งยืนยันมาตลอดว่าไม่ต้องการเลิกรากับคุณสเตฟานีค่ะ


พิจารณาดาวในดวงชะตาแล้วก็เห็นว่าลูกค้าท่านนี้ให้ความสำคัญกับความถูกต้องและการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ดังนั้นนอกจากจะเสียใจที่คุณโดมินิกออกนอกลู่นอกทางแล้ว ก็ยังรู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมและเป็นการทำลายศักดิ์ศรีกันเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งที่ผ่านมาคุณสเตฟานีได้ทุ่มเททำงานเพื่ออนาคตของครอบครัว ซื่อสัตย์ต่อสามี และเชื่อมั่นในตัวเขาเสมอมา แต่กลับต้องมาพบปัญหาแบบนี้ก็ไม่ง่ายที่จะทำใจค่ะ ลูกค้าหญิงฟังแล้วก็ยอมรับว่ารู้สึกอย่างนั้นจริงๆ เรื่องนี้ทำให้เธอว้าวุ่นใจอย่างมาก จนส่งผลกระทบต่อการทำงานด้วยค่ะ


อ่านดวงชะตาแล้วก็ให้ข้อมูลแก่ลูกค้าว่าตามดวงแล้วเธอยังมีใจผูกพันกับคู่ครองอยู่มาก คุณสเตฟานียอมรับว่ามาถึงวันนี้ก็ไม่ได้คิดจะแยกทางกับสามี แต่ยังคงเจ็บปวดกับสิ่งที่เกิดขึ้น และไม่แน่ใจด้วยว่าชีวิตคู่จะไปต่อได้ไหม ซึ่งในเรื่องนี้ก็แจ้งแก่ลูกค้าหญิงว่าตามดวงชะตาแล้วการเลิกราเกิดขึ้นได้ยาก สามารถครองคู่อย่างยาวนาน เรียกว่าถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชรเลยทีเดียว และถ้ายังคงอยู่เป็นสามีภรรยากันไปจนถึงช่วงเดือนธันวาคม ปี พ.ศ. ๒๕๖๓ ก็ถือว่าพ้นช่วงวิกฤตหนักไปแล้วค่ะ


ลูกค้าหญิงออกปากว่ารู้สึกสบายใจขึ้น จึงได้ให้กำลังใจเธอว่าแม้ที่ผ่านมาคุณโดมินิกจะทำผิดจริง และคุณสเตฟานีก็คงไม่ลืมเรื่องนี้อย่างแน่นอน แต่เหตุการณ์นี้ก็ให้ข้อคิดที่สำคัญแก่ชีวิตของคนเรา ดังเช่นที่มีลูกค้าหญิงท่านอื่นๆ หลายต่อหลายท่านที่พบประสบการณ์ร้ายแบบเดียวกันนี้ บางท่านเล่าว่าเคยเชื่อมั่นและศรัทธาว่าสามีคือผู้ชายที่แสนประเสริฐ จะไม่มีวันทำให้เธอเสียใจแน่นอน ต่อมาจึงได้ตระหนักว่า จริงๆ แล้วสามีก็เป็นปุถุชนคนธรรมดาที่มีโอกาสพลาดพลั้งแพ้กิเลสเช่นเดียวกับคนทั่วไป หลายท่านได้ประจักษ์ว่าไม่มีสิ่งใดที่เที่ยงแท้ในโลกนี้ สรรพสิ่งเปลี่ยนแปรไปได้เสมอ รวมทั้งหัวใจของคนเราด้วย ดังนั้นจึงควรเผื่อใจให้กับความไม่เที่ยงของชีวิต ยามประสบความแปรปรวนขึ้นมาครั้งใดจะได้ไม่ทุกข์มากนักค่ะ


ในเมื่อคุณสเตฟานีตกลงใจแล้วว่าจะให้อภัยและอยู่ร่วมกับสามีต่อไปแล้ว ก็ควรเป็นกำลังใจให้เขาตั้งมั่นอยู่ในศีลในธรรม โดยต้องไม่เผลอยกเรื่องเก่าขึ้นมาพูดหรือกระทำการใดๆ ที่จะเป็นการบั่นทอนความสุขในชีวิตคู่ เพราะการทิ่มแทงให้อีกฝ่ายเจ็บปวดด้วยเรื่องในอดีตที่แก้ไขอะไรไม่ได้แล้วนั้นก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลยค่ะ สู้เป็นนางฟ้าในใจของสามี ดังที่เธอเป็นมาตลอดหลายปีที่ผ่านมาดีกว่า และอันที่จริงแล้วการกระทำที่ไม่ดีต่อผู้อื่นไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ก็ล้วนเป็นบาปแก่ตนเองทั้งสิ้นอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ก็ควรชักชวนกันสร้างกุศล ทั้งการทำทาน การรักษาศีล และการเจริญสติปัฏฐาน ซึ่งจะช่วยให้เท่าทันกิเลสได้ดีขึ้นค่ะ


แม้ไม่สามารถการันตีได้ว่าปุถุชนคนใดรวมทั้งตัวเราเองด้วย จะไม่พลาดพลั้งไปทำผิดศีลธรรม แต่การดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท ไม่ดูเบาในกิเลสแม้เพียงเล็กน้อย ก็ทำให้ปลอดภัยขึ้นจากการหลงผิดไปทำสิ่งไม่สมควร ไม่นำชีวิตตนเองไปสู่ความเดือดร้อนค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP