โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ถึงท้อแต่ไม่ถอย


Aims Astro



ถาม – ช่วงนี้ดิฉันมีปัญหารุมเร้าหลายเรื่อง ดวงบอกได้ไหมคะว่าจะพ้นความยุ่งยากนี้ไปได้เมื่อไหร่


ยามที่ชีวิตอยู่ในช่วงคล้ายดวงตก ปัญหาสารพันถาโถมเข้ามา แน่นอนว่าสำหรับผู้ที่ต้องรับมือกับความยากลำบาก เวลาแห่งความยากลำบากนั้นดูจะผ่านไปอย่างเชื่องช้าเสียเหลือเกิน แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ในที่สุดแล้วความทุกข์และความสุขอันเป็นของชั่วคราวทั้งสิ้นนั้น ก็จะผ่านพ้นไปจนได้ค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณอันโดรเมดา (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณห้าสิบปี ซึ่งเคยตรวจดวงกันมาหลายครั้งแล้ว ตามดวงชะตาแล้วเธอเป็นคนที่อ่อนโยน มีเมตตากรุณา ตั้งใจและรับผิดชอบในการทำงานเป็นอย่างดี มีความละเอียดรอบคอบสูง แต่ก็เป็นคนที่อ่อนไหวง่ายอยู่สักหน่อย ในส่วนของหน้าที่การงานนั้น ดวงชะตานี้จะทำงานที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ดี โดยเฉพาะในด้านที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาคุณอันโดรเมดาก็ทำงานในลักษณะดังกล่าวและก้าวหน้ามาตามลำดับ ทว่าราวสองปีกว่าที่ผ่านมา คุณอันโดรเมดาถูกย้ายตำแหน่งงานให้ไปทำในส่วนที่เธอไม่ถนัดนัก แต่ด้วยปัจจัยหลายอย่างในชีวิตก็ทำให้ลาออกไม่ได้ จึงได้แต่อดทนมาตลอดค่ะ


ในการตรวจดวงคราวนี้ เมื่อพิจารณาดวงชะตาแล้ว เห็นว่าดาวกดุมพะ (ดาวที่เกี่ยวข้องกับการเงินและรายได้ต่างๆ) จรไปสัมพันธ์กับภพอริและภพวินาสน์ แปลความหมายร่วมกับดาวอื่นๆ ในดวงชะตา สรุปความได้ว่าลูกค้าหญิงมีจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดฝัน จึงได้ทักคุณอันโดรเมดาไปประโยคแรกว่าให้ระวังเรื่องการเงิน เพราะจะมีรายจ่ายมากในระยะนี้ค่ะ ลูกค้าเล่าว่าใช้เงินเยอะขึ้นจริงๆ เพราะต้องดูแลญาติผู้ใหญ่ที่ป่วยด้วยโรคเรื้อรังซึ่งมีค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายอื่นๆ สูง แถมสัตว์เลี้ยงในบ้านก็มาเจ็บป่วยเพิ่มอีก โดยที่คุณอันโดรเมดาได้ดูแลทุกชีวิตอย่างสุดความสามารถ แต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นภาระทางการเงินที่กดดันมากค่ะ ในส่วนนี้ก็ให้ข้อมูลลูกค้าไปว่าประมาณเดือนกันยายน พ.ศ. ๒๕๖๓ สถานะทางการเงินจะดีขึ้น เก็บออมได้มากขึ้น ส่วนในระยะยาวนั้นการเงินมีความมั่นคงมาก อีกทั้งที่ผ่านมาคุณอันโดรเมดามีความกตัญญูกตเวทีต่อบุพการีและทำทานอย่างสม่ำเสมอมาเป็นสิบๆ ปี ซึ่งก็คือการสร้างกรรมดีในปัจจุบันด้วยค่ะ


ในส่วนของหน้าที่การงานที่ไม่ถูกใจนั้นช่วงนี้ให้ระมัดระวังในการสื่อสารกับเจ้านาย เพราะอีกฝ่ายจะหงุดหงิดง่ายและไม่ค่อยมีเหตุผล ลูกค้าหญิงก็เล่าว่าเพิ่งจะมีการโต้เถียงกับเจ้านายมาเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ เหตุเพราะเขาไม่ให้เกียรติเธอต่อหน้าที่ประชุม อีกทั้งร่วมสองปีที่ผ่านมาก็มีความไม่ลงรอยกันหลายอย่างด้วย ฟังแล้วก็ให้กำลังใจลูกค้าหญิงว่าเรื่องความขัดแย้งนี้จะไม่ส่งผลใดๆ ต่อความมั่นคงของหน้าที่การงาน แต่ก็คงต้องอดทนกับโทสะของเจ้านายไปอีกประมาณ ๔ เดือนนับจากวันที่ตรวจดวงกันไปนี้ หลังจากเวลาดังกล่าวอารมณ์ของผู้คนต่างๆ ทั้งที่ทำงานและที่บ้านจะดีขึ้น เมื่ออ่านดาวที่เกี่ยวข้องกับความรู้สึกก็เห็นว่าคุณอันโดรเมดาเองก็จะหวั่นไหวน้อยลงเพราะคำพูดหรือการกระทำของผู้อื่นด้วยในช่วงเดียวกันนั้นด้วยค่ะ นอกจากนี้ในเดือนสุดท้ายของปี ๒๕๖๓ จะเป็นช่วงหน้าที่การงานจะดีกว่าเดิม คือจะได้กลับมาทำงานที่ตนเองถนัดและอยากจะทำเสียทีหลังจากที่ต้องอดทนมาร่วมสามปีค่ะ




"...เจริญสติ ดูว่าความท้อมันเป็นแค่ความอึดอัดใจ
มันเหมือนกับมีอะไรจุกๆ อยู่ข้างใน
มันเหมือนกับมีก้อนๆ นะ ที่มีลักษณะตัน ลักษณะแข็ง
ทำให้เราเกิดความรู้สึกเป็นทุกข์ เกิดความรู้สึกระคาย
เกิดความรู้สึกกระวนกระวายเร่าร้อน
อย่างนี้นะ เมื่อเห็นลักษณะของตัวความท้อได้ชัด
มันก็จะเกิดความรู้ลักษณะของความท้อว่าเป็นอย่างนี้
หายใจดูสักครั้งสองครั้ง แล้วกลับมาสำรวจ สังเกตดูอีกครั้งหนึ่งนะ
จะพบว่าอาการท้อ ถ้ามันไม่เบาตัวลงก็ทวีตัวมากขึ้น อย่างใดอย่างหนึ่ง



พอเห็นความไม่เที่ยงของอาการท้อถอยได้
เราจะรู้สึกว่า เออ มันไม่ใช่เกิดกำลังใจนะ
แต่มันเกิดความรู้แจ้งขึ้นมาว่าอาการท้อ มันก็แค่วิธีที่จิตเขาหลงขาดสติไป
ไม่มีอะไรทำ แล้วก็หมกมุ่นอยู่กับไอ้วังวนแบบเดิมๆ
ความจำแบบเก่าๆ ที่มันชวนให้เกิดอาการอยากจะถลาลงต่ำ
แค่นั้นเอง ไม่มีอะไรเลยนะครับ แล้วเดี๋ยวมันก็ขึ้นสูงขึ้นมาเอง"




จาก ดังตฤณวิสัชนา ตอน "ให้กำลังใจตัวเองอย่างไรดีในยามที่ท้อแท้"
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




เนื่องจากคุณอันโดรเมดามีความเครียดจากการที่ต้องรับมือกับหลายๆ อย่างพร้อมๆ กัน ทั้งการดูแลผู้สูงวัยที่เจ็บป่วยในบ้าน การต้องอดทนทำงานร่วมกับเจ้านายที่เข้ากันไม่ได้ การฝืนทนทำงานที่ไม่ชอบ ฯลฯ จึงให้กำลังใจเธอว่าแม้จะไม่สามารถเลือกได้ว่าจะต้องพบเจอกับสถานการณ์แบบใด แต่เราเลือกใจของตัวเองได้ว่าจะตอบโต้กับกรรมดำที่มาให้ผลอย่างไร ซึ่งที่ผ่านมาคุณอันโดรเมดาก็มีใจเป็นกุศล ทั้งทำทาน รักษาศีล และฝึกเจริญสติ ดังนั้นแม้ในวันที่ท้องฟ้าของชีวิตไม่สดใส แต่ใจของคุณอันโดรเมดายังมีความสว่างของธรรมะอยู่นะคะ ลูกค้าหญิงก็บอกว่าจะอดทนและหวังว่าเรื่องหนักใจต่างๆ จะค่อยคลี่คลายลงไปเสียทีค่ะ


แม้ความทุกข์ที่มาเยือนในชีวิตไม่ใช่สิ่งที่ใครๆ ปรารถนา แต่ก็ทำให้หลายคนได้ตระหนักถึงคุณค่าของพระธรรมคำสอนของพระพุทธองค์ และพากเพียรประพฤติปฏิบัติธรรมเพื่อพบความสุขศานติ พ้นจากสังสารวัฏ และพ้นไปจากความทุกข์ทั้งปวงค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP