โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

อดทนกับคนโกง


Aims Astro



ถาม – ดิฉันกำลังมีปัญหาเรื่องลูกน้องในที่ทำงานไม่ซื่อสัตย์ในเรื่องเงินๆ ทองๆ
ดวงบอกได้ไหมคะว่าปัญหานี้จะหมดไปเมื่อไหร่



เมื่อต้องทำงานร่วมกันกับผู้ที่มีความไม่โปร่งใสในเรื่องเงิน ซึ่งอาจผิดทั้งศีลธรรมและกฎหมาย ก็คงหาความสบายใจได้ยากนะคะ ในทางโหราศาสตร์อันเป็นแผนที่กรรมเก่านั้น สามารถบอกได้ว่าแต่ละคนก็จะได้ร่วมงานกับผู้คนที่ดีหรือร้าย อันจะนำความสุขและความทุกข์มาให้แตกต่างกันไปอย่างไร แน่นอนว่ากรรมเก่านั้นไม่อาจแก้ไขได้แล้ว แต่เราสามารถสร้างกรรมปัจจุบันทั้งทางใจ กาย วาจา เพื่อเป็นเส้นทางกรรมใหม่ที่ดีได้เช่นกันค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณเอดิท (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณห้าสิบปี ซึ่งได้ตรวจดวงกันมาก่อนหน้านี้หลายครั้งแล้ว ตามดวงชะตาแล้วลูกค้าท่านนี้นั้นเป็นผู้ที่มีความสามารถสูง รับผิดชอบและตั้งใจในการทำงานมาก ก่อนหน้าที่จะตรวจดวงกันไม่นานนักคุณเอดิทได้โยกย้ายไปทำงานในต่างประเทศ ซึ่งมีหลายอย่างที่แตกต่างจากประเทศไทยค่ะ เมื่อพิจารณาดวงชะตาแล้วเห็นว่าในปีนี้หน้าที่การงานของลูกค้าจะเจริญก้าวหน้ามาก มีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่งและได้ขึ้นเงินเดือน อีกทั้งเจ้านายก็ให้การส่งเสริมสนับสนุนอย่างยิ่งด้วยค่ะ


แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีเรื่องที่ชวนให้เหน็ดเหนื่อยและหนักใจอยู่ไม่น้อย กล่าวคือเมื่องานของลูกค้าก้าวหน้าก็จะต้องมีการติดต่อกับบุคคลต่างๆ มากขึ้น และมีปัญหาในการสื่อสารได้ง่าย ที่สำคัญคือผู้ที่เธอต้องร่วมงานด้วยเป็นผู้ที่มีเล่ห์เหลี่ยมและไม่ซื่อตรง จึงง่ายที่จะมีเรื่องการรับเงินทอนหรือเงินใต้โต๊ะต่างๆ เกิดขึ้น ลูกค้าฟังแล้วออกปากว่ากำลังเป็นปัญหาอยู่เลยทีเดียว คือลูกน้องบางคนทุจริตในเรื่องเงิน แต่ด้วยวัฒนธรรมการทำงานของประเทศที่เธออยู่ในตอนนี้ ทำให้กระบวนการจัดการกับกรณีนี้เป็นไปอย่างเชื่องช้า คนที่ทำผิดจึงยังได้ทำงานต่อไป คุณเอดิทต้องพบเจอและร่วมงานกันจนถึงปัจจุบัน ซึ่งทำให้เธอหนักใจไม่น้อยค่ะ


ทราบจากดวงชะตาว่าลูกค้าท่านนี้เป็นคนตรงไปตรงมา เคารพกฎหมาย และรักความยุติธรรมอย่างยิ่ง ดังนั้นเมื่อต้องมาทำงานร่วมกับผู้ที่มีนิสัยตรงกันข้ามก็ต้องรู้สึกไม่สบายใจอยู่แล้ว อีกทั้งยังอึดอัดใจที่ไม่สามารถไปเร่งรัดกระบวนการในการจัดการกับผู้ที่ทุจริตได้อีกด้วย พิจารณาดาวในดวงชะตาแล้วแจ้งเธอว่าคงจะต้องรอไปอีกประมาณ ๖ เดือนนับจากนี้ ความยุ่งยากเรื่องลูกน้องน่าจะคลี่คลายไป คุณเอดิทบอกว่าเท่าที่เธอทราบมาจากทางบริษัทก็คิดว่าอีกราวครึ่งปีก็จะเป็นช่วงที่จะสามารถจัดการให้บุคคลดังกล่าวออกจากงานไปได้พอดีค่ะ


ฟังแล้วก็ให้กำลังใจลูกค้าค่ะว่าบางครั้งเรื่องราวที่น่าอึดอัดในชีวิต ก็ไม่สามารถจะทำให้หมดไปได้อย่างรวดเร็วตามที่ควรจะเป็น แต่ก็ต้องยอมรับว่าในบางกรณีนั้นการรอคอยก็เป็นกระบวนการหนึ่งของการแก้ปัญหาเหมือนกัน ในระหว่างที่ยังต้องทำงานร่วมกันอยู่ก็ถือเป็นโอกาสในการบำเพ็ญอภัยทานคือยกโทษในสิ่งที่เขาทำ (ซึ่งที่จริงแล้วก็คือการสร้างบาป ให้เขาเองต้องไปรับผลไม่ดีในภายหน้า) อันกลายมาเป็นภาระให้คุณเอดิทต้องเหน็ดเหนื่อยในการตามแก้ปัญหา สะสางความยุ่งยากต่างๆ ด้วยการที่สามารถจะอภัยแก่ผู้ที่ทำผิดได้ก็นับว่าเป็นการสร้างกรรมที่ดีเพื่อความสุขแก่ตนเองทั้งในปัจจุบันและอนาคตค่ะ




"อย่าพยายามฝืนที่จะมีเมตตา
เพราะความฝืนที่จะมีเมตตาจะทำให้เรายิ่งรู้สึกว่าเขาเป็นภาระหนัก
การที่เรารู้สึกว่าใครเป็นภาระหนัก
จะเพิ่มความลบ ความเป็นสภาพลบในตัวเขาขึ้นมา
ทุกครั้งที่เห็น เราจะรู้สึกหนักอึ้ง เราจะรู้สึกว่าต้องฝืนใจทำอะไรบางอย่าง
ทางที่ดีที่สุดให้ยอมรับไปตามจริง ยอมรับตรงๆ กับตัวเองเลยว่าเกลียด
ให้คะแนนความรู้สึกไปเลยว่าเกลียดมาก เกลียดน้อย หรือเกลียดกลางๆ
จากนั้นให้ดูว่าอารมณ์เกลียดนั้นน่ะ ถ้าหากเรารู้สึกถึงมันแล้ว
มันจะฝังอยู่เป็นอารมณ์มืด เป็นอารมณ์ลบไปได้นานแค่ไหน
ยอมรับไปตามจริง


....

ถ้าเราได้เห็นความไม่เที่ยงของอารมณ์เกลียด
ตัวเขาจะกลายเป็นเครื่องหมายบวกขึ้นมาสำหรับเราทันที
เพราะว่าเขาจะเป็นแบบฝึกหัดให้เราได้เห็น
มันเห็นชัดที่สุดนะ อารมณ์เกลียด อารมณ์ไม่ชอบ
...


ทุกครั้งนะครับที่คุณเห็นความไม่เที่ยงของความเกลียด
จำไว้เลยนะ มันจะมีความรักแบบอ่อนๆ ขึ้นมา เกิดขึ้นมา
เป็นความรักในแบบรักมนุษย์ เป็นความรู้สึกที่อยากจะทำให้ตัวเองเป็นสุข
และตัวเขาก็เป็นสุขจากการเห็นธรรมะแบบนั้นนะครับ"



จาก ดังตฤณวิสัชนา ตอน "ทำอย่างไรจึงจะเมตตาคนที่เราเกลียดได้"
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




ถึงแม้ใครบางคนจะเป็นคนที่ไม่ซื่อสัตย์ มีนิสัยที่ไม่น่าคบค้าสมาคมด้วย แต่เขาก็เป็นเพื่อนร่วมทุกข์ในสังสารวัฏเช่นเดียวกับปุถุชนคนธรรมดาทุกคน ตราบใดที่ยังเวียนว่ายตายเกิด ตราบนั้นเราก็ต้องพบกับสิ่งต่างๆ และผู้คนที่ไม่พึงใจและเป็นเหตุแห่งความไม่สบายกายไม่สบายใจอยู่เสมอ ทว่าความทุกข์ใดๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตนั้นจะกลายเป็นประโยชน์ยิ่งเมื่อมันเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้เกิดความพากเพียรในการปฏิบัติธรรมเพื่อพ้นวัฏสงสารค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP