โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ยกภูเขาออกจากอก


Aims Astro



ถาม – ตอนนี้การค้าของดิฉันแย่ลงไปกว่าเดิมมาก แต่รายได้ก็ยังพอเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้
ติดตรงที่มีหนี้ก้อนใหญ่จากการลงทุนในธุรกิจซึ่งยังต้องผ่อนชำระทุกเดือน
ทำให้ตอนนี้เงินตึงมือจนบางครั้งก็เครียดมาก
จึงได้ประกาศขายอสังหาริมทรัพย์ที่มีอยู่ แต่ก็ยังไม่มีใครมาซื้อเลย
ดวงบอกได้ไหมคะว่าเราจะขายบ้านได้เมื่อไหร่



หลายคนกู้เงินมาลงทุนธุรกิจ ในวันที่มองเห็นลู่ทางอันสดใส ไร้วี่แววของวิกฤตใดๆ ทว่าบางครั้งเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นได้ เช่น ภาวะเศรษฐกิจผันผวนด้วยปัจจัยนานาประการที่เกิดขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ก็ทำให้บางคนต้องพบเวลาที่ยากลำบาก ขาดสภาพคล่องอย่างหนัก เจ้าของกิจการหลายคนมีหนี้ก้อนใหญ่ แต่ก็มีทรัพย์สิน เช่น บ้าน ที่ดิน อาคารพาณิชย์ ฯลฯ และได้ประกาศขายทรัพย์นั้นๆ ไปแล้วแต่ก็ยังไม่มีใครมาซื้อ แม้ไม่แย่หนักหนาจนถึงขนาดสิ้นเนื้อประดาตัว ทว่าแต่ละวันที่ผ่านไปก็เต็มไปด้วยความเครียดเพราะหมุนเงินแทบไม่ทัน แน่นอนว่าในวันที่มีคนมาซื้อสินทรัพย์นั้นไป ทำให้มีเงินไปชำระหนี้ก้อนใหญ่ ผู้ที่ขายบ้านได้หลายคนออกปากว่ารู้สึกเหมือนยกภูเขาออกจากอกเลยทีเดียวค่ะ


เช่นเดียวกับคุณโอลิเวีย (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณห้าสิบปี ซึ่งตรวจดวงกันมาหลายครั้งแล้วค่ะ พื้นฐานดวงชะตาของลูกค้าท่านนี้นับว่าดีเลยทีเดียว คือมีฐานะทางการเงินที่มั่นคง มีชีวิตคู่ที่ยั่งยืน มีลูกที่มีความสามารถดูแลตนเองได้ดีและเป็นที่พึ่งของเธอได้อีกด้วย อุปนิสัยของลูกค้าก็รอบคอบและตั้งใจในการทำงาน มีความโอบอ้อมอารี คอยเอื้อเฟื้อช่วยเหลือผู้คนรอบข้างเป็นอย่างดีมาตลอดค่ะ อย่างไรก็ตามก่อนหน้าที่จะนัดหมายกันครั้งล่าสุดนี้ ร่วมสามปีที่ผ่านมาลูกค้ามีปัญหาทางการเงิน เพราะธุรกิจส่วนตัวของเธอไม่เติบโตไปตามเป้าและมีหนี้สินอีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้คุณโอลิเวียจึงประกาศขายบ้านซึ่งเป็นคนละหลังกับที่เธออาศัยอยู่ แต่ก็ขายไม่ได้เสียที ทั้งๆ ที่ไม่ได้ตั้งราคาไว้สูงแต่อย่างใด ทำให้เกิดความเครียดเรื่องเงินมาตลอดในช่วงเวลาดังกล่าวค่ะ


ในเรื่องนี้ก็ได้เคยทำนายดวงชะตาให้เธอไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อประมาณสองปีก่อน ว่าชีวิตจะดีขึ้นในช่วงปลายปี พ.ศ.๒๕๖๒ เพราะเหตุว่าดาวอริ (ในที่นี้หมายถึงอุปสรรคหรือปัญหาต่างๆ) ที่ทับดาวตนุลัคน์ (ดาวที่แทนเจ้าชะตา) จะจรออกไปอยู่ในราศีอื่น ดาวลาภะ (ดาวที่ให้ความหมายถึงความสำเร็จ) ก็จรไปให้คุณกับดาวกดุมพะ (ดาวการเงิน) อีกทั้งดาวกัมมะ (ดาวที่ให้ความหมายเกี่ยวกับหน้าที่การงาน) ที่เดิมทีจรอยู่ในเรือนที่เกี่ยวข้องกับภพอริด้วยเช่นกัน อันทำให้เกิดอุปสรรคต่างๆ ในกิจการที่ทำ ก็มีการย้ายราศีในช่วงหลังจากนั้นด้วย ในขณะที่ดาวตนุลัคน์ก็เดินเป็นปรกติ ไม่มีการพักร (เดินถอยหลัง) หรือมนท์ (เดินช้า) จึงมีกำลังที่ดี อ่านดาวทุกดวงประกอบร่วมกัน สรุปความได้ว่าหลังจากปลายปี ๒๕๖๒ เป็นต้นไป นับเป็นช่วงที่อุปสรรคในชีวิตทั้งเรื่องเงินและเรื่องงานจะค่อยๆ ผ่านพ้นไป และเจ้าชะตาจะรู้สึกมีไฟอยากจะเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ด้วยค่ะ


เมื่อตรวจดวงกันครั้งล่าสุดเมื่อต้นปี พ.ศ. ๒๕๖๓ คุณโอลิเวียส่งข่าวว่าหลังจากที่อดทนกับปัญหาการเงิน พร้อมๆ กับประกาศขายบ้านมานานปี ในที่สุดขายได้แล้วเมื่อช่วงปลายปี ๒๕๖๒ ตอนนี้ความเครียดหายไปชนิดที่เรียกว่ายกภูเขาออกจากอก ฟังแล้วก็ยินดีกับลูกค้ามากๆ ค่ะ เพราะที่ผ่านมาก็นับได้ว่าเธอเป็นลูกสาวที่กตัญญูต่อบุพการีเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งคอยเกื้อกูลญาติมิตรมาอย่างสม่ำเสมอ แม้ในยามที่ตนเองต้องแบกรับภาระทางการเงินอยู่ แต่ไม่เคยละเลยที่จะมีน้ำใจต่อคนรอบข้าง ลูกค้าหญิงเล่าว่าตอนนี้คิดว่าจะเริ่มต้นทำธุรกิจเล็กๆ แบบพอมีพอกินก็พอแล้ว จึงตรวจดวงในครั้งนี้ ซึ่งก็ได้ให้ข้อมูลดวงชะตาแก่คุณโอลิเวียอย่างครบถ้วนค่ะ


ห้วงเวลาที่ประสบทุกข์นั้น แม้ดูเหมือนยาวนานแต่ในที่สุดทุกปัญหาล้วนมีทางออกทั้งสิ้น หากในยามที่เผชิญทุกข์นั้นมีธรรมะหล่อเลี้ยงจิตใจ ทำทาน รักษาศีล และฝึกเจริญสติอย่างพากเพียร ทุกคนจะรับมือและผ่านพ้นอุปสรรคใดๆ ไปได้ด้วยใจอันสว่างด้วยกุศลอย่างแน่นอนค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP