โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

หยุด (กิจการ) ไหมหรือไปต่อ


Aims Astro



ถาม – สองสามปีที่ผ่านมานี้ยอดขายของธุรกิจของผมตกลงไปมาก
แต่ผมก็ยังมีความหวังว่าในระยะยาวจะยังไปต่อได้
ดวงบอกได้ไหมว่ากิจการที่ทำยังพอจะมีอนาคตไหมครับ



ด้วยเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลกในช่วงที่ผ่านมา ย่อมส่งผลต่อสภาวะเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศค่ะ ทำให้เจ้าของธุรกิจหลายคนต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจในการประคับประคองให้กิจการของตนยังไปต่อได้ค่ะ ในทางโหราศาสตร์นั้น แต่ละคนจะมีรูปแบบของงานที่เหมาะจะทำ ทำแล้วมีโอกาสประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก แต่ถึงแม้ว่าจะได้ทำสิ่งที่รัก ก็ไม่ได้หมายความว่าจะพบแต่ความราบรื่นเสมอไป หลายคนก็ได้เคยพานพบวิกฤตเศรษฐกิจ ต้องอดทนอย่างหนักในเวลาที่ยากลำบากค่ะ


อย่างไรก็ตามหากสู้อุปสรรคด้วยการวางแผนอย่างรอบคอบ มีหลักอิทธิบาท ๔ อันเป็นคุณธรรมสำคัญที่ทำให้เกิดความสำเร็จในงานต่างๆ ประกอบด้วย “ฉันทะ” คือรักในงานนั้น “วิริยะ” คือมีความพากเพียร ไม่ท้อถอยต่ออุปสรรค "จิตตะ" คือตั้งใจในการประกอบกิจการงาน และมี "วิมังสา" คือหมั่นไตร่ตรองเพื่อพัฒนางานอยู่เสมอ ในที่สุดแล้วปัญหาต่างๆ ก็จะผ่านพ้นไปจนได้ค่ะ


เช่นเดียวกับคุณนิโคไล (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยประมาณสี่สิบปี ซึ่งตามดวงชะตาแล้วเป็นผู้มีความกตัญญูต่อบุพการีอย่างยิ่ง มีความละเอียดรอบคอบและตั้งใจในการทำงาน ได้รับการอุปถัมภ์จากผู้อาวุโสเป็นอย่างดี มีความเมตตาพร้อมช่วยเหลือผู้อื่น อีกทั้งยังมีกรรมเก่าที่ดีในทางการเงิน ส่งผลให้ฐานะมั่นคง แม้จะเผชิญกับช่วงที่รายรับฝืดเคืองบ้าง แต่จะไม่ถึงขนาดสิ้นเนื้อประดาตัว ซึ่งจากดวงชะตานั้นประมาณสามปีที่ผ่านมา สถานะทางการเงินและการค้าขายของคุณนิโคไลอยู่ในช่วงไม่ราบรื่นนักนะคะ


คุณนิโคไลฟังข้อมูลแล้วก็เล่าว่าฐานะทางการเงินยังไม่ถึงขั้นอับจน เพราะยังมีทรัพย์สินต่างๆ ที่พอจะขายได้อยู่ แต่ก็มีหนี้สินจำนวนไม่น้อยด้วยเช่นกัน จึงทำให้เขากังวลและนัดตรวจดวง แล้วลูกค้าก็ถามว่าธุรกิจที่ทำอยู่จะไปต่อได้ไหม เมื่อพิจารณาจากดวงชะตาแล้วเห็นว่าเขาเหมาะที่จะจำหน่ายสินค้าที่มีศิลปะและความร้อนเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเป็นของคุณภาพสูงและมีราคาแพง (ขอสงวนรายละเอียดเพื่อความเป็นส่วนตัวของลูกค้าค่ะ) คุณนิโคไลฟังแล้วบอกว่าสินค้าที่เขาทั้งผลิตและจำหน่ายมีลักษณะดังที่ว่ามาจริงๆ ได้ฟังอย่างนี้แล้วก็ได้คำตอบแล้วว่าน่าจะสามารถยืนระยะต่อได้ แม้ว่าตอนนี้ยอดขายจะไม่เป็นไปตามเป้าก็ตาม


ทราบจากดวงชะตาว่าคุณนิโคไลรักกิจการนี้มากและยังอยากที่จะสู้ต่อไป ซึ่งลูกค้าก็ยอมรับว่าจริง แม้จะเครียดหนักในบางครั้งเพราะต้องเป็นกำลังหลักของครอบครัวในการดำเนินธุรกิจ จึงให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก่เขาว่าอันที่จริงแม้ว่าแนวโน้มเศรษฐกิจโลกจะไม่ค่อยสดใสในปีนี้ (พ.ศ. ๒๕๖๓) แต่ดวงชะตาของคุณนิโคไลไม่ได้เป็นอย่างนั้น กลับเป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การวางรากฐานธุรกิจและสร้างโอกาสใหม่ๆ ด้วยซ้ำไป โดยจากดวงชะตานั้นควรจะหาลู่ทางเปิดตลาดในประเทศที่ร่ำรวย ซึ่งมีขนาดพื้นที่เล็กกว่าประเทศไทย เช่น ในแถบตะวันออกกลางหรือในยุโรป เป็นต้น ลูกค้าเล่าว่าตอนนี้ก็กำลังเปิดตลาดในแถบที่ว่ามาอยู่เลยทีเดียวโดยใช้วิธีผ่านทางนายหน้า แล้วก็เริ่มมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าในประเทศนั้นๆ เข้ามาแล้วด้วย ฟังแล้วก็แจ้งลูกค้าไปว่าเขาถูกโฉลกมากกับการค้าขายผ่านช่องทางทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ ซึ่งสามารถทำด้วยตนเองได้เลยค่ะ แล้วหลังจากผ่านปีนี้ไป กิจการของคุณนิโคไลจะดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่อึดอัดเหมือนช่วงสามปีที่ผ่านมา เพราะฉะนั้น สิ่งดีๆ กำลังรออยู่ ขอเพียงต่อสู้อย่างไม่ท้อแท้ค่ะ


วิกกฤตต่างๆ ผ่านเข้ามาในชีวิตเสมือนเป็นบททดสอบความเข้มแข็งของตัวเราว่าจะต่อสู้กับปัญหาต่างๆ ไปได้หรือไม่นะคะ ในยามที่ความยากลำบากยังไม่ผ่านพ้นไป หรือต่อให้รู้สึกท้อแท้เพียงใดก็ตาม ขอให้รักษาชีวิตที่มีค่านี้อยู่ต่อไป เพื่อสร้างความดีทั้งทาน ศีล ภาวนา รักษาใจให้เป็นกุศลอย่างสม่ำเสมอ ในที่สุดนั้นทุกวิกฤตย่อมมีวันคลี่คลายเสมอค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP