โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ทุกข์เพราะรักมาหลายครั้งแต่ทำไมยังไม่เข็ดเสียที


Aims Astro



ถาม - ดิฉันทุกข์เพราะรักมาหลายครั้ง เคยตั้งใจว่าจะอยู่เป็นโสด
แต่พอมีคนเข้ามาก็ใจอ่อน แล้วก็ลงเอยด้วยการแยกทางเพราะปัญหาเดิมๆ
จนบางทีก็สงสัยว่าทำไมตัวเองไม่เข็ดเสียทีคะ


คงมีบางคนที่สงสัยว่าเหตุใดตนเองหรือคนใกล้ชิดบางคนจึงไม่เข็ดหลาบกับความรัก ทั้งๆ ที่ไม่ว่าจะมีความรักมากี่หน ก็จะต้องพบคนแบบเดิมๆ เจอปัญหาเดิมๆ จนนำไปสู่การเลิกราแบบเดิมๆ แล้วก็ชอกช้ำแบบเดิมๆ ทุกครั้ง ซึ่งในเรื่องนี้โหราศาสตร์สามารถให้คำตอบได้ในบางแง่มุมนะคะ


เช่นเดียวกันกับคุณพริสซิลลา (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณสี่สิบปี ซึ่งตามดวงชะตาแล้วเป็นคนที่อ่อนโยน มีความเมตตากรุณาต่อผู้อื่น แต่ก็อ่อนไหวง่ายด้วยเช่นกัน ลูกค้าหญิงท่านนี้มีวิถีชีวิตที่ค่อนข้างราบรื่น มีญาติและเพื่อนฝูงที่รักใคร่กันดี หน้าที่การงานที่มั่นคง ฐานะทางการเงินก็ดีมาก ฯลฯ อย่างไรก็ตามปัญหาเดียวที่ลูกค้ามีมาตลอดคือเมื่อมีคนรักก็มักจะพบคนที่มีสถานะด้อยกว่าทั้งในด้านความสามารถและความเป็นอยู่ และเกิดการนอกใจหรือมีเรื่องรักสามเส้าได้ง่าย นอกจากนี้เมื่อต้องผิดหวังในรัก คุณพริสซิลลาซึ่งเป็นคนอ่อนไหวก็จะเศร้านานด้วยค่ะ


ลูกค้าหญิงฟังแล้วก็เล่าว่าเพิ่งจะอกหักมาสดๆ ร้อนๆ เลยทีเดียว ซึ่งเธอก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไมทุกครั้งที่อกหักซึ่งก็จะเสียใจมากๆ แล้วก็ตั้งใจว่าจะครองตัวเป็นโสด แต่เมื่อมีคนเข้ามาในชีวิตก็อดที่จะใจอ่อนไม่ได้ทุกที แล้วก็เจ็บแบบเดิมไปเสียทุกครั้ง หมอดูรับฟังแล้วก็บอกเธอว่าการที่ปุถุชนคนหนึ่งจะอยากมีคู่ครองก็เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว ถ้าไม่ได้ผิดศีลข้อกาเมสุมิจฉาจารก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่หากจะมองในแง่โหราศาสตร์ก็ต้องบอกว่าดวงชะตาซึ่งสะท้อนกรรมเก่าที่ทำมานั้น ลิขิตให้แต่ละคนมีความรู้สึกและให้ความสำคัญต่อเรื่องต่างๆ ในชีวิตแตกต่างกันไปค่ะ สำหรับคุณพริสซิลลานั้นก็จะให้ความสำคัญกับเรื่องความรัก เมื่อมีคนที่ดูอบอุ่นสุภาพ (อันเป็นลักษณะของเพศตรงข้ามในแบบที่เธอชอบ) เข้ามาสานสัมพันธ์ ก็ไม่แปลกที่เธอจะยอมคบหาด้วย ยิ่งไปกว่านั้นคือตามดวงชะตาแล้วคุณพริสซิลลาเป็นคนที่รู้สึกอ้างว้างได้ง่าย ดังนั้นหากคิดจะอยู่เป็นโสดอย่างเป็นสุขก็ต้องรับมือกับความเหงาให้ได้ด้วยค่ะ




“...อยากได้วิธีแก้เหงาด่วนๆ
ก็ให้สวดมนต์แบบเปล่งเสียงเต็มปากเต็มคำ
สวดด้วยความตั้งใจถวายแก้วเสียง
แทนบัวแก้วสวยๆใสๆบูชาพระพุทธเจ้า
สวดหลายๆจบ แต่ละจบให้สังเกตว่า
อาการของใจ คลายจากอาการขมวดเข้า เป็นแผ่ออกหรือไม่
มีความสดใสขึ้นเรื่อยๆหรือไม่



หากไม่สังเกต คุณจะสวดไปเบื่อๆ
ไม่มีข้อแตกต่างจากการสวดลมๆแล้งๆที่ผ่านมา
แต่หากสวดจบหนึ่งแล้วสังเกตเข้ามาที่ใจทีหนึ่ง
เห็นความต่างได้ รู้เหตุรู้ผลของจิตยุบและจิตพอง
เห็นเสียงใสแล้วจิตใส เห็นเสียงงึมงำแล้วจิตขุ่น
เห็นจิตซึมแล้วเหงา เห็นจิตตื่นแล้วรู้สึกบรรเจิด
นั่นแหละ! จะเริ่มเกิดปัญญาแบบพุทธ
คือ พอเห็นว่าไม่มีอารมณ์บังเอิญ
มีแต่อารมณ์อันเกิดจากเหตุ
ก็จะเกิดความต่างของชีวิต ชนิดโลกเปลี่ยนได้!”



จาก "เหงาโลกดับ แก้ด่วนอย่างไรได้?"โดย ดังตฤณ
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




หลังจากที่ได้พยากรณ์ดวงชะตาในด้านต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องความรักจนครบถ้วนแล้ว คุณพริสซิลลาก็ถามว่าเป็นไปได้ไหมที่ตัวเธอเองจะอยู่คนเดียวไปชั่วชีวิตโดยไม่ใจอ่อนไปมีความรักอีก ตอบลูกค้าว่าตอนนี้ยังไม่ต้องคิดว่าจะอยู่คนเดียวไปตลอดก็ได้ ขอให้คิดว่าจะใช้ชีวิตโสดให้มีความสุข สร้างบุญกุศลด้วยการหมั่นทำทาน รักษาศีล และเจริญสติปัฏฐานอย่างสม่ำเสมอ ตามที่เธอเองได้เคยปฏิบัติมาในช่วงก่อนหน้านี้อยู่แล้ว ส่วนในอนาคตถ้ามีคนดีที่มีศรัทธา ศีล จาคะ และปัญญาเสมอกัน เข้ามาในชีวิตก็ค่อยพิจารณาอีกครั้งก็ได้ว่าจะคบหาดูใจหรือไม่ แต่ถึงจะไม่มีคู่ครอง ถ้าใช้ชีวิตบนเส้นทางการพัฒนาตนเองในทางธรรม ก็ย่อมมีความอบอุ่นใจ ไม่ค่อยอ้างว้างเดียวดายอยู่แล้วค่ะ


อีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้หัวใจของเราอบอุ่นขึ้น ก็ด้วยการมอบความรักแก่ผู้ที่ขาดแคลนความเอื้ออาทรที่มีอยู่มากมายในสังคมนี้ เช่น การไปเยี่ยมและร่วมกิจกรรมในบ้านพักคนชราหรือบ้านเด็กกำพร้า เพื่อส่งความปรารถนาดีจากหัวใจของเราไปสู่หัวใจดวงอื่น อันเป็นการเติมใจเราเองให้อบอุ่นเพราะอบอวลไปด้วยความเมตตากรุณาเช่นนี้ค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP