โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ตัดใจจากรักเร้นที่เจ็บลึก


Aims Astro

 


ถาม – ดิฉันพยายามตัดใจจากคนที่ไม่ควรรักเพราะเขามีคนของเขาอยู่แล้ว
แต่ทำไมมันทรมานเสียจริงๆ หรือว่าดวงดิฉันเป็นคนปล่อยวางยากคะ


การตัดใจจากคนที่แม้จะถูกใจ แต่เขาหรือเธอผู้นั้นมีพันธะอยู่ก่อนแล้ว ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับบางคนเลยค่ะ ในทางโหราศาสตร์นั้นแต่ละคนจะมีอุปนิสัยและสิ่งที่ตนเองให้ความสำคัญแตกต่างกันไปตามกรรมที่สร้างไว้ เช่น บางคนทุ่มเทหัวใจให้กับการทำงาน บ้างผูกพันกับครอบครัวและญาติพี่น้อง บ้างก็เทใจให้กับการสร้างความมั่นคงทางการเงิน และบางคนก็ทุ่มเทในเรื่องความรัก เป็นต้น ไม่ว่าจะปักใจในเรื่องใดก็ตาม หากสิ่งที่ใจให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษนั้นมีความแปรปรวนไป ก็ย่อมนำความทุกข์มาให้มากกว่าปกติเช่นกันค่ะ แน่นอนว่าสำหรับผู้ที่ปล่อยวางในเรื่องความรักได้ยาก ยามใดที่พบปัญหาหรือต้องแยกทางก็จะทุกข์มากกว่าปกติค่ะ


เช่นเดียวกันกับคุณซิลเวีย (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณสี่สิบปี ตามดวงชะตาแล้วเธอมีความสามารถสูง รับผิดชอบการงานและสร้างฐานะความมั่นคงแก่ตนเองได้เป็นอย่างดี ฯลฯ ทว่าในเรื่องความรักก็มักเจอคนมีเจ้าของแล้ว โดยที่เธอเองก็จะให้ความสำคัญกับเรื่องคู่ครองเป็นอย่างมากด้วย ทำให้เมื่อความสัมพันธ์ลงเอยด้วยการจากลา ความทุกข์ที่ตามมาจึงหนักหน่วงยิ่งค่ะ


ในการตรวจดวงกันในครั้งก่อนนั้น คุณซิลเวียก็ทุกข์เพราะเรื่องรักมาจริงๆ เพราะฝ่ายชาย (นามสมมติว่าคุณมาร์โก) ซึ่งมีคนรักที่คบหากันมาเนิ่นนานอยู่แล้ว ได้เข้ามาตีสนิทและให้ความหวัง จนลูกค้าหญิงมีใจผูกพัน แต่ก็ลงท้ายด้วยการที่ความลับเปิดเผยว่าฝ่ายชายมีเจ้าของแล้ว คุณซิลเวียแม้จะเสียใจมาก แต่ก็เลือกที่จะยุติความสัมพันธ์ ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องและน่าชื่นชมค่ะ อย่างไรก็ตามในครั้งนั้นก็ได้เตือนลูกค้าหญิงว่าคุณมาร์โกอาจจะพยายามติดต่อมาอีกนะ เพราะเขาไม่ใช่คนที่รักษาคำพูดได้ดี ต่อให้สัญญาว่าจะเลิกติดต่อแล้วก็อย่าไปมั่นใจว่าเขาจะหายเงียบไปจริงๆ อีกทั้งตัวคุณซิลเวียเองก็ไม่ใช่คนใจแข็งในเรื่องนี้ ดังนั้นการหลีกเลี่ยงที่จะสื่อสารกันในทุกช่องทาง จะทำให้เธอเข็มแข็งได้เร็วขึ้นค่ะ


หลังจากเวลาผ่านไปสักระยะหนึ่ง ลูกค้าหญิงก็นัดหมายตรวจอีกครั้ง ในครั้งล่าสุดนี้ คุณซิลเวียบอกว่ากลับมาทุกข์ใจอีกรอบเพราะคุณมาร์โกติดต่อมาหลังจากเงียบหายไปนานพอสมควร ซึ่งก่อนหน้านั้นเธอก็คิดว่าตนเองตัดใจได้แล้ว แต่เมื่อได้สนทนากับเขาและได้รับรู้เรื่องราวต่างๆ กลับทำให้รู้สึกเจ็บปวดเหมือนอกหักซ้ำอีกรอบ ทั้งที่ก็รู้ว่าไม่ควรจะเข้าไปเกี่ยวข้องอีกเพราะเขาไม่ใช่คนโสด และไม่ใช่คนซื่อสัตย์ต่อคนรักอีกด้วย แต่คุณซิลเวียก็ยังอดที่จะเสียใจไม่ได้อยู่ดีค่ะ


เมื่อพิจารณาดวงชะตาแล้วเห็นอยู่ในช่วงที่ดาวที่เกี่ยวกับความรู้สึกจรอยู่ในเรือนที่ส่งผลให้เกิดอารมณ์อ่อนไหวง่าย จึงแจ้งแก่ลูกค้าไปตามดวงว่าอีกประมาณ ๓๐ วันนับจากนี้ไป เธอจะรู้สึกดีขึ้น นอกจากนี้ในเรื่องของการต้องเกี่ยวข้องกันนั้น จากวันนี้ไปจนถึงปลายปีหน้า คุณมาร์โกอาจจะพยายามติดต่อเธออยู่บ้าง ซึ่งไม่ว่าเขาจะให้เหตุผลอะไรก็แล้วแต่ คำแนะนำก็คือการไม่พูดคุยจะทำให้ตัดใจง่าย เมื่อเวลาผ่านไปเธอก็จะค่อยๆ เข็มแข็งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณซิลเวียหมั่นสร้างกุศลทั้งทาน ศีล ภาวนาให้สม่ำเสมอไปพร้อมๆ กัน ก็จะยิ่งช่วยให้พ้นจากทุกข์ทางใจได้เร็วขึ้นค่ะ




"...การอาศัยสติรู้และยอมรับตามจริงคืออย่างไร?
คือการที่เราไม่แค่ "มองไปทางอื่น" ด้วยความคิดปล่อยวาง
แต่เป็นการ "มองสิ่งที่อยู่ตรงหน้า" ด้วยใจที่เงียบเชียบ


อย่างเช่นถ้าเป็นทุกข์
เราจะไม่คิดปล่อยวางเพื่อให้จิต "เมิน" ความทุกข์
แล้วหันมาหาอาการวางๆ ว่างๆ
ซึ่งมักเกิดผลเป็นความรู้สึกสำคัญว่าเราวางได้แล้ว ว่างได้แล้ว
แต่จะเป็นการยอมรับว่าขณะนี้ทุกข์ขนาดไหน
ซึ่งเท่ากับเป็นการ "มอง" ความทุกข์ให้เห็น
เพื่อที่อึดใจต่อมาจะได้ถามตัวเองใหม่ว่า
ที่ทุกข์อยู่นั้น มากขึ้นหรือน้อยลง



คุณอาจไม่รู้สึก "ปล่อยวาง" ขึ้นมาทันทีทันใด
ที่เห็นระดับความทุกข์มันไม่เท่าเดิม
แต่เห็นบ่อยเข้าจะรู้สึกอย่างแจ่มชัดว่าเออ!
มันมีขึ้นมีลง ไม่เที่ยงจริงๆด้วย



ตรงที่รู้สึกถึงความไม่เที่ยงของความทุกข์นั่นแหละ
ใจจะไม่ผลิตคำว่า "ปล่อยวาง" ออกมา
แต่จะเกิดอาการ "ไม่เอา" หรือ "ทิ้ง" อย่างแท้จริง
และเมื่อทิ้งขว้าง ไม่ยึดเอาภาวะตรงหน้าว่าเป็นตัวเราบ่อยเข้า
ในที่สุดก็หมดจากอาการหวงทุกข์อย่างสิ้นเชิงไปเอง"



จาก "ทำอย่างไรให้ปล่อยวางอย่างแท้จริง" โดย ดังตฤณ
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




ปลายทางของความรักที่ไม่ถูกต้องคือความทุกข์และเวรภัยในเรื่องความรักที่อาจยาวนานข้ามภพข้ามชาติ และอาจจะต้องทนทรมานเสียยิ่งกว่าความทุกข์จากการต้องตัดใจเลิกราเสียอีก ดังนั้นใครก็ตามที่ประสบปัญหาเช่นนี้ จึงควรเลือกข้างความถูกต้อง ด้วยว่าความรักในศีลธรรมนั้นจะนำชีวิตให้สว่างไสวด้วยบุญกุศลทั้งในปัจจุบันไปจนถึงภายภาคหน้าค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP