โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ภาวะซึมเซา


Aims Astro



ถาม – ปกติดิฉันเป็นคนกระฉับกระเฉงและชอบทำงานมาก แต่ช่วงประมาณหนึ่งสัปดาห์ผ่านมาสังเกตว่าตัวเองรู้สึกขี้เกียจมากกว่าเดิม ทั้งที่ไม่ได้มีปัจจัยในชีวิตที่เปลี่ยนไปเลย แถมก่อนหน้านั้นเพิ่งไปตรวจสุขภาพมาก็พบว่าแข็งแรงดี เลยรู้สึกหงุดหงิดตัวเองที่เป็นแบบนี้ แต่ต่อมาอาการเนือยๆ นั้นก็หายไปเอง ไม่ทราบว่าดวงพอบอกได้ไหมคะว่าช่วงไหนที่เราจะรู้สึกขี้เกียจเป็นพิเศษ


โหราศาสตร์บอกได้ค่ะว่าแต่ละคนจะมีพฤติกรรมและอุปนิสัยอย่างไร ซึ่งสะท้อนถึงกรรมในอดีตที่ทำให้มาเกิดภายใต้ดวงดาวในดวงชะตาที่แตกต่างกันไป นอกจากดวงกำเนิดแล้ว การจรไปของดวงดาวซึ่งอาจเปรียบเทียบได้กับการให้ผลของกรรมทั้งดีร้ายในแต่ละช่วงเวลา ก็ย่อมส่งผลต่อความเป็นไปทั้งทางด้านความเป็นอยู่หรือแม้แต่ความรู้สึกนึกคิดค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณมาร์ติน่า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณสามสิบปี ซึ่งได้เคยตรวจดวงชะตากันมาแล้วค่ะ ในการสนทนากันครั้งล่าสุดนั้น เมื่อพิจารณาดวงชะตาแล้วเห็นว่ามีดาวหลายดวงโดยเฉพาะดาวที่ให้ความหมายถึงตัวตนและจิตใจของเจ้าชะตา จรมาอยู่ร่วมกันในเรือนธาตุลมที่ราศีตุลย์อันเป็นราศีทวาร อันจะเป็นธาตุลมที่มีความหนักแน่นกว่าธาตุลมในราศีอื่น อีกทั้งดาวที่เกี่ยวกับหน้าที่การงาน ณ วันที่ตรวจดวงกันนั้นก็กำลังเดินพักตร์ (เดินถอยหลัง) อยู่ด้วย สรุปความหมายเมื่ออ่านดาวทุกดวงในดวงชะตาประกอบแล้ว ได้ความว่าช่วงนี้เจ้าชะตาฟุ้งซ่านได้ง่าย ไม่ค่อยมีสมาธิ ความอดทนในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะในเรื่องงานจะลดน้อยลงค่ะ


เมื่อเห็นเช่นนี้จึงทักลูกค้าไปเป็นประโยคแรกว่าดูเหมือนเธออยู่ในช่วง “ภาวะซึมเซา” ไม่ค่อยอยากทำอะไรเท่าไหร่ ลูกค้าบอกว่าใช่จริงๆ ด้วยค่ะ แล้วก็เล่าว่า ๒-๓ วันที่ผ่านมาไม่ค่อยมีกระจิตกระใจทำงานเอาเสียเลย รู้สึกขี้เกียจกว่าเดิม ทั้งที่ช่วงนี้เธอความสุขกับชีวิตและได้ทำงานที่ตรงใจมากทีเดียว แต่ตอนนี้กลับรู้สึกว่าไม่ค่อยโฟกัสกับการทำงานเสียอย่างนั้น จึงกังวลขึ้นมาว่างานชิ้นสำคัญที่รับผิดชอบอยู่จะเสร็จทันไหมค่ะ


เมื่ออ่านดาวในดวงชะตาแล้วก็เห็นว่าในช่วง ๑๐ วันนับตั้งแต่วันที่ตรวจดวงกันนี้ เป็นเวลาที่เหมาะกับการสะสางสิ่งที่คั่งค้างมากกว่า เพราะจะทำได้เร็วกว่าการเริ่มต้นสิ่งใหม่ค่ะ ส่วนอาการเบื่อผสมหงุดหงิดที่เป็นอยู่นั้น ตามดวงแล้วอีกประมาณ ๑ สัปดาห์ก็จะดีขึ้น ในส่วนของหน้าที่การงานนั้น หนึ่งปีจากนี้ไปคุณมาร์ติน่าจะได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากเพื่อนร่วมงานและผู้ใหญ่ ดังนั้นในช่วงเวลาสั้นๆ ที่ไม่ค่อยได้ดังใจนี้ก็ขอให้อดทนไว้สักหน่อยค่ะ


แม้ว่าการที่คุณมาร์ติน่าพบ “ภาวะซึมเซา” เพียงไม่กี่วัน จะไม่น่ากังวลเท่า “ภาวะซึมเศร้า” ก็ตาม แต่ลูกค้าหญิงซึ่งเป็นคนขยันและให้ความสำคัญงานมาก ก็ไม่ค่อยพอใจนักที่ตัวเองเป็นแบบนี้ค่ะ เธอออกปากว่าคงต้องไปออกกำลังกายแล้วเพื่อให้สดชื่นและกระปรี้กระเปร่าขึ้น ฟังแล้วก็เห็นด้วยเลยค่ะ แล้วก็เสนอกับคุณมาร์ติน่าซึ่งเป็นผู้ที่สนใจในการปฏิบัติธรรมอยู่แล้วว่านอกจากการออกกำลังกายแล้ว ในยามที่จิตใจมีความฟุ้งซ่านได้ง่าย หากเจริญสติอย่างถูกต้องก็จะช่วยได้มากเลยค่ะ




“...เรายอมรับตามจริงว่ากำลังมีความปั่นป่วนอยู่ในใจเรา
กำลังมีความรำคาญอยู่ในใจเรา กำลังมีโทสะอยู่ในใจเรา
อันนี้นะอย่างน้อยที่สุด สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ
ใจเราจะสบาย ไม่มีความกระสับกระส่ายเพิ่มขึ้น
กระสับกระส่ายอยู่แค่ไหนมันกระสับกระส่ายอยู่แค่นั้น มันไม่เพิ่มขึ้น
พอเห็นความกระสับกระส่ายในระดับที่มันเกิดขึ้นตามจริงนะ
อย่างน้อยที่สุดเราจะมีแก่ใจ มีความสามารถที่จะบอกตัวเอง
ให้กลับมาอยู่กับโฟกัสของงานตรงหน้า
โดยไม่มีความกระสับกระส่ายเพิ่มนะ...”



จาก ดังตฤณวิสัชนา ตอน “ทำอย่างไรให้จิตใจไม่ฟุ้งซ่าน มีสมาธิในการทำงาน
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




มนุษย์แต่ละคนล้วนมีศักยภาพในการเปลี่ยนทิศทางของชีวิตตัวเอง ดังนั้นไม่ว่าดวงชะตาจะเป็นเช่นไร เมื่อมีจิตใจอันเข้มแข็ง อดทนและมุ่งมั่น ก็ย่อมจะทำงานให้ลุล่วงลงไปได้อย่างแน่นอนค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP