โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ลำบากใจเพราะเจ้านาย ไม่ค่อยสบายเพราะลูกน้อง


Aims Astro



ถาม – ดิฉันอึดอัดใจหลายอย่างเกี่ยวกับผู้คนในที่ทำงาน
จนบางครั้งนึกอยากเปลี่ยนงาน แต่กลัวหางานยากเพราะอายุก็มากแล้ว
ควรจะทำใจอย่างไรดีคะ


การที่ผู้คนหลากหลายมารวมกันเพื่อร่วมทำงานให้ลุล่วงไปนั้น แต่ละคนก็ล้วนมีนิสัยใจคอที่แตกต่างกันไป ในมุมของโหราศาสตร์นั้น แต่ละคนจะมีโอกาสได้พบผู้คนทั้งที่ชอบและชัง อันสะท้อนถึงกรรมที่ทำไว้ในอดีตค่ะ แน่นอนว่าหากใครสักคนต้องร่วมงานกับคนที่ขัดแย้งกันเสมอ ย่อมทำให้อึดอัดใจมากจริงๆ แม้กรรมเก่าจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ แต่การสร้างกรรมปัจจุบันทั้งมโนกรรม กายกรรม และวจีกรรมให้เป็นไปในทางกุศล ย่อมจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณแคโรไลน์ (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณห้าสิบปี เมื่ออ่านดวงชะตาแล้วพบว่าเธอคนที่ขยันขันแข็ง มีวินัยสูง รอบคอบในการทำงาน ให้เกียรติผู้อื่น ฯลฯ อย่างไรก็ตามในระยะสองปีนี้ จะมีปัญหาเกิดขึ้นง่ายทั้งด้านชีวิตส่วนตัวและชีวิตการทำงานค่ะ โดยมักมีเหตุให้ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับความยุ่งยากต่างๆ เข้าไปแก้ไขปัญหานานาประการด้วย คุณแคโรไลน์ฟังแล้วก็ออกปากว่ารู้สึกอยู่เหมือนกันว่าช่วงนี้ปัญหาเรื่องงานเยอะเหลือเกิน จึงได้นัดตรวจดวง เมื่อรู้ว่าดวงชะตาเป็นแบบนี้ก็จะยอมรับและทำงานต่อไป ซึ่งหมอดูก็แจ้งเธอไปตามจริงว่ายังไม่มีเกณฑ์เปลี่ยนงานแล้วสถานการณ์จะดีขึ้น เรียกว่าต่อให้ย้ายไปที่ใหม่ก็จะเจอเรื่องราวไม่แตกต่างจากที่เดิมนี้ค่ะ


ลูกค้าหญิงถามว่าความสัมพันธ์กับเจ้านายเป็นอย่างไรบ้าง ตอบเธอไปตามดวงว่าอันที่จริงแล้วเธอเป็นคนมีโชคเรื่องผู้ใหญ่ แม้ว่าจะออกแนวต่างคนต่างทำงาน ไม่ได้สนิทกันก็ตามที ตามดวงชะตาแล้วเจ้านายเป็นคนเชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก หากเธอต้องการเสนอแนะสิ่งใดก็ควรรอจังหวะดีๆ และระมัดระวังในการใช้คำพูด ไม่ทำให้เจ้านายรู้สึกว่าเป็นการไปตำหนิหรือดูแคลน เพราะเขาจะถือสามากในเรื่องนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ ดาวหมายถึงเจ้านายในที่ทำงานได้จรไปทำมุมอริกับตนุลัคน์ส่งผลให้ขัดแย้งกันได้ง่ายค่ะ ลูกค้าเล่าว่าเพิ่งมีโอกาสได้ร่วมงานกับเจ้านายท่านนี้ซึ่งมีบุคลิกดังที่ว่ามา และยอมรับว่ามาแนวต่างคนต่างอยู่ ไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์กันเท่าไหร่ ซึ่งก็ให้กำลังใจคุณแคโรไลน์ว่าเรื่องผู้บังคับบัญชานี้ไม่น่าเป็นห่วงอะไร เพราะตามดวงแล้วผู้ใหญ่จะเมตตาเธอได้ง่าย ลูกค้าก็บอกว่าจริงๆ ที่ไม่ค่อยจะกลมกลืนกันก็เป็นเรื่องในการทำงานเท่านั้น ไม่ใช่ความเกลียดชังกันเป็นการส่วนตัวค่ะ


ให้ข้อมูลแก่ลูกค้าเพิ่มเติมว่าอันที่จริงกลุ่มคนที่น่าจะทำให้เธอลำบากใจนั้นเป็นลูกน้องมากกว่า เพราะมักจะมีผู้ใต้บังคับบัญชาที่ค่อนข้างวู่วาม ดื้อรั้น ไม่ค่อยยอมรับฟัง จึงมีเรื่องกระทบกระทั่งกันง่าย แม้เธอเองอยากจะส่งเสริมและชี้แนะสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ลูกน้อง แต่พวกเขาอาจจะไม่ค่อยเปิดใจรับฟังนัก การต้องรับมือกับคนที่มีลักษณะดังกล่าวก็จะทำให้เหนื่อยใจมากเลยทีเดียว แต่การทำงานร่วมกันจะมีความสำเร็จด้วยดีค่ะ ลูกค้าบอกว่าเป็นอย่างที่ว่ามาคือเธอเจอแต่ลูกน้องดื้อๆ มาตลอด ต้องอดทนมาก แต่งานก็ลุล่วงเสมอค่ะ


เนื่องจากทราบจากดวงชะตาว่าช่วงนี้ลูกค้ามีปัญหาชีวิตส่วนตัวด้วย ซึ่งยิ่งบั่นทอนกำลังใจในการรับมือกับอุปสรรคในงาน จึงให้กำลังใจเธอค่ะว่าไม่เกินปีครึ่งนับจากวันที่ตรวจดวงกันนี้ ปัญหาต่างๆ จะค่อยๆ คลี่คลายลงไป แม้หลายคนจะรู้สึกตรงกันว่าเวลาแห่งความทุกข์มักผ่านไปอย่างเชื่องช้ากว่าปกติ แต่ที่สุดแล้วก็ไม่มีสิ่งใดในโลกที่จะไม่เปลี่ยนแปลง ความสุขและความทุกข์ก็เช่นกันค่ะ


โลกมีทั้งสิ่งที่เราชอบใจและไม่ชอบใจ ถ้าเจอคนที่ทำให้เราขัดเคืองก็ถือเป็นโอกาสทำอภัยทาน ซึ่งการให้อภัยก็เพื่อความเบาใจและเย็นใจของเราเองค่ะ ถ้าหากเชื่อกรรมแล้ว ก็ต้องยอมรับว่าการที่เราต้องมาพบเรื่องที่ไม่ชอบใจนั้น ก็เป็นผลมากจากสิ่งที่ทำไว้เอง (แม้อาจจะเป็นอดีตที่นานแสนนาน จนจดจำไม่ได้แล้วก็ตามที) การยอมรับว่าเรากำลังรับผลจากการกระทำที่ทำไว้เอง พร้อมตั้งใจว่าสิ่งใดที่ถูกทำให้เป็นทุกข์ในวันนี้ ตนเองก็จะไม่ทำสิ่งนี้กับผู้อื่นต่อไป จะได้เป็นการใช้หนี้กรรมเก่า แต่ไม่ก่อหนี้กรรมใหม่ และเพียรสร้างกรรมดีอื่นๆ ให้พร้อมทั้งทาน ศีล ภาวนา เพื่อความสุขความเจริญของตนทั้งในปัจจุบันและอนาคตค่ะ


ทุกชีวิตต่างเป็นเพื่อนร่วมเวียนว่ายตายเกิดในสังสารวัฏ ต่างคนต่างต้องประสบความไม่ชอบใจและความพลัดพรากต่างๆ ด้วยกันทั้งสิ้น เมื่อมองทุกคนเป็นเพื่อนร่วมทุกข์แล้ว ความร่มเย็นในใจอันเกิดจากความเมตตากรุณาย่อมบังเกิด แม้ยังต้องอยู่ในที่ทำงานเดิม สถานการณ์เดิม แต่ใจเราจะเป็นสุขกว่าเดิมค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP