โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ทุกปัญหามีทางออก


Aims Astro



ถาม – ช่วงนี้เครียดเรื่องเงินมาก เพราะไม่มีเงินจะผ่อนบ้านแล้ว
ดวงบอกได้ใช่ไหมคะว่าปัญหาจะพ้นไปเมื่อไหร่



ในภาวะที่เศรษฐกิจทั้งของประเทศและโลกมีความผันผวน ทำให้บางคนต้องประสบปัญหาขาดสภาพคล่อง อันทำให้เกิดความวิตกกังวลนานา แต่ทุกปัญหามีทางออกเสมอ ขอเพียงไม่ท้อถอยในการฝ่าฟันอุปสรรคค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณเชลซี (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณสามสิบปี ตามดวงชะตาแล้วเธอเป็นคนที่มีปฏิภาณไหวพริบ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆ ได้ดีมาก เป็นคนมีเสน่ห์ในการสนทนา มีวาทศิลป์ และได้รับการสนับสนุนทางการงานอย่างดีจากเพื่อนฝูงและผู้ใหญ่ อย่างไรก็ตามระยะนี้เป็นช่วงที่ดวงชะตาไม่ค่อยดีนัก จะมีปัญหาทางการเงินได้ง่าย จึงต้องระวังการใช้จ่ายและการให้ผู้อื่นยืมเงินแล้วเกิดความขัดข้องทำให้จ่ายคืนล่าช้าค่ะ


คุณเชลซีเล่าว่าตอนนี้ทุกข์มากเรื่องเงินเพราะลูกหนี้ไม่มีมาคืน เนื่องจากธุรกิจที่เขากู้ยืมเงินจากเธอไปทำนั้นไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้คุณเชลซีเดือดร้อนตามไปด้วย เพราะเงินก้อนเดียวกันนี้เธอตั้งใจจะใช้ในการผ่อนบ้านกับธนาคาร เธอไม่อยากสูญเสียที่อยู่อาศัยนี้ไป จึงเป็นกังวลมากและอยากทราบว่าจะผ่านปัญหาทางการเงินไปได้เมื่อไหร่ เมื่ออ่านดวงชะตาแล้วจึงให้ข้อมูลไปตามจริง เพื่อที่ลูกค้าจะได้วางแผนชีวิตได้อย่างรัดกุมว่าภาวะฝืดเคืองทางการเงินน่าจะอยู่ต่อไปอีกพักใหญ่ ก่อนจะเริ่มคลี่คลายในช่วงปลายปี พ.ศ.๒๕๖๓ จึงเสนอว่าคุณเชลซีน่าหางานประจำทำไปก่อน โดยเฉพาะงานด้านการขาย ที่ต้องมีการติดต่อกับผู้คนมากๆ แม้เงินเดือนประจำอาจจะไม่มาก แต่มีรายได้จากคอมมิชชั่น ซึ่งจะเป็นแหล่งรายได้ชั้นเลิศของเธอเลยทีเดียว เนื่องจากตามดวงชะตาแล้วคุณเชลซีมีพรสวรรค์ทางด้านนี้มากๆ และยังสอดคล้องกับนิสัยของลูกค้าที่เป็นคนขยันแต่รักอิสระ ลูกค้าก็ตอบว่าจะพิจารณาแนวทางนี้ดู เพราะถ้าจะว่าไปงานที่เธอเคยทำมาในอดีตก็มีรูปแบบคล้ายๆ การเป็นเซลล์อยู่แล้วค่ะ


ในส่วนที่ลูกค้ากังวลเรื่องการชำระค่างวดอสังหาริมทรัพย์นั้น ก็เสนอให้เธอไปเจรจากับทางธนาคาร เช่น ขอขยายเวลาผ่อน เช่นจากผ่อน ๒๐ ปี เป็น ๓๐ ปีเพื่อให้ค่างวดลดลง หรืออาจขอชำระเฉพาะดอกเบี้ยไปก่อน (วิธีการนี้หมอดูได้เคยแจ้งลูกค้าบางท่านที่ประสบปัญหา ลูกค้าท่านดังกล่าวก็ได้ไปเจรจากับทางธนาคาร แล้วก็ได้รับการอนุมัติให้ทำได้ จึงได้มีเวลาในการขยับขยายประมาณ ๑๒ เดือน ไม่นานนักวิกฤตทางการเงินก็คลี่คลายลง แล้วสามารถส่งทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยได้เหมือนเดิมค่ะ) และตามดวงแล้วคุณเชลซียังไม่มีเกณฑ์ที่จะต้องเปลี่ยนแปลงหรือสูญเสียที่อยู่อาศัยด้วย ลูกค้าหญิงบอกว่าไม่ทราบมาก่อนเลยว่าสามารถทำดังที่ว่ามาได้ด้วย ถ้าเจรจาสำเร็จก็จะช่วยให้เธอคงลดความกังวลไปมาก จึงสำทับกับลูกค้าว่าควรจะลองไปคุยกับธนาคารดู เพื่อที่ความเครียดที่ต้องหาเงินก้อนใหญ่ทุกเดือนๆ ได้ผ่อนคลายลงไปบ้าง เมื่อรู้สึกปลอดโปร่งขึ้น ก็อาจเกิดความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ในการสร้างงานเพื่อหารายได้เพิ่มเติมด้วยค่ะ


ให้กำลังใจลูกค้าว่าในระยะยาวนั้น ดวงชะตาของเธอจะไม่มีปัญหาทางการเงินขนาดนี้อีก อีกทั้งคุณเชลซีมีลูกที่ดีที่จะไม่สร้างปัญหาหนักใจให้อีกด้วยค่ะ แม้ว่าในยามนี้ประสบมรสุมชีวิตอยู่ก็ตาม แต่สรรพสิ่งในโลกนี้ล้วนไม่มีสิ่งใดที่คงทน ความทุกข์และความสุขของคนเราก็เช่นกัน ในระหว่างที่สถานการณ์ภายนอกบีบคั้นนั้น หากไม่สามารถพลิกวิกฤตได้โดยลำพัง ก็ขอให้คุณเชลซีรักษาใจให้สว่างด้วยการทำทาน (โดยที่ไม่ต้องใช้เงินก็ได้ เช่น สละแรงกายช่วยงานสาธารณะต่างๆ) รักษาศีล และเจริญสติอย่างพากเพียร เพื่อที่จิตใจจะยังคงความสว่างด้วยกุศล ยังเป็นสุขได้ท่ามกลางปัญหาค่ะ


แม้ไม่มีใครปรารถนาความขื่นขมจากมรสุมชีวิต แต่หลายคนก็ได้ใช้ความยากลำบากที่พบพานนั้นเป็นเครื่องเตือนใจให้ตระหนัก ว่าในการเวียนตายเกิดนี้ที่จะพ้นจากทุกข์นั้นเป็นไปไม่ได้ แม้ชาตินี้ที่ได้เกิดเป็นมนุษย์อันเป็นสุคติภูมิ คนจำนวนไม่น้อยก็ยังคงต้องพบทุกข์อย่างสาหัสอยู่ดี สำหรับผู้ที่เห็นโทษภัยในสังสารวัฏ ทุกข์น้อยใหญ่ที่ได้พบก็กลายเป็นพลังผลักดันสำคัญ ให้เพียรพยายามอย่างไม่ลดละในการปฏิบัติตามคำสอนของพระบรมศาสดา เพื่อพ้นไปจากการเวียนเกิดเวียนตาย พ้นไปจากความทุกข์ทั้งปวงตราบนิรันดร์ค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP