โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ทางเลือกทางรัก


Aims Astro



ถาม – ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผู้ชายทุกคนที่เข้ามาสนิทสนมกับดิฉัน
มักมีคนรักหรือภรรยาอยู่แล้ว หรือไม่ก็คบหาคนอื่นไปพร้อมๆ กัน
ทุกครั้งที่ดิฉันทราบก็จะเป็นฝ่ายตัดสินใจยุติความสัมพันธ์
แต่ก็อดที่จะผิดหวังไม่ได้อยู่ดี แบบนี้เป็นเพราะดวงไหมคะ


เรื่องของรักสามเส้าหรือการนอกใจเป็นปัญหาสามัญของโลก ที่สร้างความเจ็บช้ำน้ำใจอย่างยิ่งต่อผู้ถูกกระทำค่ะ หลายคนที่ประสบปัญหานี้ซ้ำๆ มาตลอด แม้ว่าจะพยายามเลือกเฟ้นผู้ที่จะมาเป็นคนรักอย่างพิถีพิถัน หรือมีคนรู้จักการันตีว่าอีกฝ่ายเป็นคนดี ก็ยังลงเอยแบบเดิมๆ จนได้ค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณไนติงเกล (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณสี่สิบปี เมื่อพิจารณาดวงชะตาแล้วเห็นว่ามีพื้นฐานชีวิตที่มากๆ หลายเรื่อง เธอเป็นคนใจกว้าง มีความเป็นผู้นำสูง สติปัญญาเฉียบแหลม เคารพและให้เกียรติผู้อื่น ฯลฯ ทั้งยังมาจากครอบครัวที่ดี เป็นที่รักยิ่งของผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและที่ทำงาน ส่งผลให้หน้าที่การงานและการเงินดีมาก ปัญหาเดียวในดวงชะตานี้คือผู้ชายที่เข้ามาพัวพันนั้นมักไม่โสดหรือแม้จะโสดแต่เขาก็คุยกับผู้หญิงหลายคนพร้อมกัน โดยยังไม่ตกลงปลงใจที่จะคบกับใครเป็นจริงเป็นจังค่ะ


คุณไนติงเกลบอกว่าที่ผ่านมาก็ทุกข์อยู่เรื่องเดียวจริงๆ ที่นัดตรวจดวงวันนี้ก็เพราะจะถามเกี่ยวกับชายคุณสมบัติดีคนหนึ่ง (ขอสมมตินามว่าคุณโรแบร์โต) ซึ่งมีคนแนะนำให้ได้รู้จักกัน เท่าที่ได้พูดคุยกันมาระยะหนึ่งคุณไนติงเกลก็รู้สึกว่าเข้ากันได้ดีทีเดียว เธอจึงอยากทราบว่ามีโอกาสจะได้คบหากันไหม อ่านดวงชะตาแล้วเห็นว่าช่วงนี้ดาวปัตนิ (ดาวที่เกี่ยวกับเรื่องความรักและคู่ครอง) เดินอยู่ในมุมที่ไม่เป็นคุณแก่ดวงชะตา และมีดาวอื่นๆ ที่ร่วมให้ความหมายด้วย สรุปได้ว่าชายที่เจ้าชะตากำลังคบหาในปัจจุบันน่าจะมีปฏิสัมพันธ์กับผู้หญิงมากกว่าหนึ่งคน เพราะฉะนั้นขอให้คุณไนติงเกลไปตรวจสอบให้ดี ว่าคุณโรแบร์โตเขาคุยกับเธอคนเดียวจริงไหม จะได้ไม่ต้องเสียใจในภายหลังค่ะ


ลูกค้าหญิงตอบว่าที่จริงเธอรู้มาก่อนแล้วว่าตอนนี้เขาคุยกับคนอื่นไปด้วย และก็เริ่มห่างเหินไป แต่เธอก็อยากมาตรวจดวงเพื่อให้แน่ใจจริงๆ ฟังแล้วก็เข้าใจในความรู้สึกของลูกค้าหญิง เพราะคนเราก็ต้องเสียใจในเมื่อไม่สมหวังในสิ่งที่ต้องการเป็นธรรมดาไม่ว่าจะเป็นความรักหรือสิ่งอื่นๆ ก็ตามทีค่ะ


คุณไนติงเกลถามเพิ่มเติมว่าเธอยังมีโอกาสที่จะมีความรักอีกครั้งไหม ซึ่งตอบไปตามดวงว่าในช่วงสี่ปีจากนี้ไปจะมีคนเข้ามาพัวพันมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ อีกทั้งคนรู้จักก็อาจจะแนะนำคนที่พวกเขาเห็นว่าดีให้เธอด้วย แต่ต่อให้เป็นคนที่ญาติสนิทมิตรสหายแนะนำมาก็ไม่ใช่ไว้ใจได้เต็มที่ เพราะว่าหลายคนก็เป็นคนที่ดีมากในฐานะของเจ้านาย เพื่อน ลูก รุ่นพี่ รุ่นน้อง ฯลฯ แต่เป็นคนรักที่ไม่ซื่อสัตย์ค่ะ คุณไนติงเกลบอกว่าอันที่จริงคนรู้จักของเธอก็บอกว่าคุณโรแบร์โตเป็นคนดีมากๆ เหมือนกัน แต่สุดท้ายยังลงเอยแบบนี้และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอเจอเรื่องทำนองนี้ด้วยค่ะ


แม้จะผ่านความไม่สมหวังมาหลายครั้ง แต่ก็ทราบจากดวงว่าคุณไนติงเกลปรารถนาที่จะมีความรัก อันเป็นเรื่องปกติของปุถุชนค่ะ เพียงแต่ว่าเธอเองก็รู้ดีแก่ใจจากชีวิตที่ผ่านมาว่าปัญหารักซ้อนเกิดขึ้นง่าย และหนึ่งในสาเหตุก็คือตามดวงแล้วคุณไนติงเกลมักพึงใจในชายที่เป็นคนเฉลียวฉลาด ร่าเริง อัธยาศัยดี มีอารมณ์ขัน ฯลฯ ซึ่งจะเป็นคนที่มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามอยู่แล้วค่ะ คุณไนติงเกลก็ยอมรับว่าเป็นความจริงนะคะ




"…ตัวบุญที่จะทำให้เป็นที่รัก
ก็คือมีกาย วาจาและใจในทางที่เป็นเมตตา ไม่เบียดเบียนใครต่อใครเขานะครับ
แล้วที่จะสุขสมหวังไปทุกเรื่อง มันไม่มีหรอก ความรักแบบนั้นนะ
ส่วนใหญ่แล้วก็จะต้องเจอกับเนื้อคู่
คำว่า เนื้อคู่ โดยความหมายของพุทธศาสนาก็คือว่า
เป็นผู้มีการทำบุญมาด้วยกันแต่เก่าก่อน แล้วก็มาเกื้อกูลกันในปัจจุบัน
โดยมีบารมี คือศรัทธา ศีล จาคะและปัญญา เสมอกัน..."



จาก "ดังตฤณวิสัชนา" ตอน "ทำอย่างไรจึงจะเป็นคนที่มีบุญในเรื่องความรัก"
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




ดวงชะตาที่มักพบปัญหารักซ้อน หากตัดสินใจจะมีคู่ครอง นอกจากจะต้องเลือกผู้ที่มีศรัทธา ศีล จาคะ และปัญญาเสมอกันแล้ว ก็ต้องวางใจไว้ด้วยว่าปุถุชนก็ย่อมแปรปรวนไปได้ แม้การเริ่มต้นจะสวยงามอบอุ่นเพียงใด แต่ความไม่เที่ยงแท้ก็เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา จึงต้องเผื่อใจไว้ให้กับความผิดหวังและ ไตร่ตรองไว้ก่อนว่าหากเกิดการนอกใจขึ้นอีกจะรับมืออย่างไรให้เป็นไปในทางที่ไม่ก่ออกุศลต่อทุกฝ่ายค่ะ


อย่างไรก็ตามกรรมดีที่ร่วมกันสร้างในปัจจุบันทั้งทาน ศีล และภาวนา ก็จะช่วยทุเลาปัญหาได้ อีกทั้งหากเกิดความทุกข์ใดๆ ก็ตามจะได้ใช้ธรรมโอสถเยียวยาจิตใจ เพื่อจะได้ไม่โศกเศร้าเท่าที่เคยเป็นมา และยามที่ทุกข์เพราะความรัก ก็ขอให้ความโศกนั้นเป็นเครื่องเตือนใจว่าในการเวียนว่ายตายเกิดนี้ จะหลีกหนีความทุกข์น้อยใหญ่ไปไม่ได้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการพากเพียรปฏิบัติธรรมเพื่อไปจากสังสารวัฏ พ้นไปจากทุกข์ทั้งปวงค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP