โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

งานแบบไหนที่ใจฝัน


Aims Astro



ถาม – ผมรู้สึกอยู่เสมอว่างานที่ทำไม่ตรงใจตัวเองและได้เปลี่ยนงานมาหลายครั้งแล้ว
แม้ว่าทุกครั้งจะทำงานได้ดีไม่มีปัญหา แต่ก็ต้องอึดอัดใจไม่มากก็น้อยอยู่ตลอดเวลา
หรือเป็นเพราะดวงชะตาของผมจะต้องได้งานที่ไม่ถูกใจตัวเองครับ



อันที่จริงแล้วก็มีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่ประกอบอาชีพอย่างสุจริตเพื่อหาเลี้ยงชีวิต โดยที่อาจจะไม่ได้ถูกใจในงานนั้นสักเท่าไหร่ ความรู้สึกว่าสิ่งที่ทำอยู่ไม่ใช่อย่างที่ใจฝันหรืออยากเปลี่ยนไปทำอย่างอื่น แต่ก็ไม่แน่ใจอีกว่าควรจะทำอะไรดี ตลอดจนอยากจะรู้สึกดีกับงานที่ทำอยู่มากกว่านี้ ฯลฯ เป็นสิ่งที่รับฟังจากลูกค้าตลอดมาค่ะ


เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของคุณซานติอาโก (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยทำงาน ซึ่งตามพื้นดวงชะตานั้นเขาเป็นคนที่มีสติปัญญาดี มีไหวพริบ และมีความรับผิดชอบสูง ในด้านหน้าที่การงานก็มั่นคงและก้าวหน้าไปตามลำดับ อย่างไรก็ตามในช่วงนี้ มีดาวที่ให้ความหมายในทางร้ายจรเข้าไปในเรือนที่เกี่ยวกับเจ้านายหรือผู้ใหญ่ที่ให้คุณให้โทษในการงาน ทำให้อาจจะมีเรื่องกระทบกระทั่งบ้าง อีกทั้งเจ้าชะตาเองก็จะอ่อนไหวง่ายด้วย ทำให้รู้สึกทุกข์เพิ่มขึ้นไปอีกจากปัญหาที่มีอยู่ ซึ่งสถานการณ์นี้จะอยู่ไปอีกประมาณ ๑๖ เดือนนับจากวันที่ตรวจดวงกันค่ะ เมื่อทักไปเช่นนี้ คุณซานติอาโกก็ยอมรับว่าตอนนี้เจ้านายอารมณ์ไม่ดีจริงๆ และนั่นก็ทำให้ลูกค้าชายอึดอัดใจ จนกระทั่งคิดว่าอยากจะเปลี่ยนงานอีกสักครั้งดีไหม จึงนัดตรวจดวงวันนี้ค่ะ


อ่านดวงชะตาแล้วก็แจ้งคุณซานติอาโกไปตามตรงว่าเรื่องหางานใหม่นั้นไม่ยาก คือเป็นดวงชะตาที่ตกงานยากและได้งานใหม่ง่ายอยู่แล้ว เพียงแต่งานที่ได้ทำนั้นจะไม่ใช่งานที่ฝัน กล่าวคืองานที่ได้ทำเป็นงานที่ต้องเน้นหนักในรายละเอียด และมักเป็นงานที่เพศหญิงถนัดมากกว่าเพศชาย ในขณะที่งานในฝันนั้นจะออกไปในแนวของการวางแผนในภาพกว้างมากกว่า คุณซานติอาโกฟังแล้วก็ยอมรับว่างานที่ทำอยู่เป็นอย่างที่ว่ามา โดยที่เจ้านายและเพื่อนร่วมงานซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงต่างเป็นคนที่ละเอียดลออและพิถีพิถันมาก มากเสียจนทำให้ลูกค้าชายซึ่งที่ผ่านมาก็เป็นคนที่ประณีตไม่แพ้ใครเกิดความกดดันขึ้นมาได้เลยทีเดียวค่ะ


นอกจากความคับข้องใจในเรื่องของผู้คนในที่ทำงาน ซึ่งทราบจากดวงชะตาแล้วว่าในที่สุดปัญหาจะทุเลาลงไป อีกประเด็นหนึ่งที่ลูกค้ายังไม่แน่ใจก็คือว่าตัวเองเหมาะกับสิ่งที่กำลังทำอยู่ไหม เพราะตั้งแต่เริ่มต้นชีวิตการทำงานมาและได้เปลี่ยนงานมาหลายครั้งยังไม่เคยมีงานไหนที่โดนใจสักที แม้จะทำหน้าที่มาได้อย่างดีไม่มีความบกพร่องรุนแรงใดๆ ก็ตาม ฟังแล้วจึงแจ้งลูกค้าไปตามตรงว่าอย่างที่บอกไปในตอนแรกคือดวงชะตานี้จะได้งานที่ไม่ถูกใจนักแต่ไม่ถึงขนาดที่จะทำไม่ได้ ด้วยว่างานที่หล่อเลี้ยงชีวิตจะไม่ใช่อย่างที่ใจฝัน ซึ่งคุณซานติเอโกฟังแล้วก็คงจะทราบว่าสอดคล้องกับงานประจำที่กำลังทำอยู่ตอนนี้นั่นแหละ ลูกค้าก็ยอมรับว่าเป็นจริงตามที่ปรากฏในดวง และด้วยอายุที่มากขึ้นจึงไม่ได้อยากที่จะย้ายงานบ่อยๆ เหมือนที่ผ่านมาแล้วค่ะ


ให้กำลังใจคุณซานติเอโกว่าแม้งานประจำอาจจะไม่ตอบโจทย์หัวใจนัก แต่ว่าจะมีความสำเร็จอย่างมั่นคง ส่วนงานที่จะเติมเต็มหัวใจให้เป็นสุขนั้น ก็อาจจะใช้เวลาว่างหางานอาสาสมัครที่มีลักษณะใกล้เคียงกับงานในฝัน ซึ่งแน่นอนว่าจะทำให้มีความสุขมากขึ้นเพราะได้ทำในสิ่งที่ถูกใจตนเองค่ะ ลูกค้าบอกว่าอาจจะลองทำอย่างที่ว่ามา แล้วก็ได้ถามเกี่ยวกับอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ ซึ่งได้ให้แจ้งข้อมูลไปอย่างครบถ้วนค่ะ


คงไม่มีใครได้ในสิ่งที่ใจหวังไปทุกอย่าง จึงจำเป็นต้องเลือกทางที่เหมาะสมและทำให้ชีวิตมีความสุขสมดุลที่สุดค่ะ สำหรับคนที่ยังไม่รู้สึกว่างานที่ทำอยู่ตรงใจนัก ขอให้มุ่งมั่นทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ดีที่สุดก่อน ในภายภาคหน้าหากได้มีโอกาสทำในสิ่งที่ใจรักก็จะยิ่งทำได้ดีค่ะ แม้งานที่ทำในวันนี้ไม่ใช่งานที่หล่อเลี้ยงหัวใจอย่างเต็มที่ แต่ก็เป็นงานที่ก่อเกิดรายได้เพื่อเลี้ยงดูชูชีวิต สร้างความมั่นคงแก่ตนเองและครอบครัว ตลอดจนแบ่งปันผู้อื่นได้ค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP