โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เริ่มต้น (ธุรกิจ) ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง


Aims Astro



ถาม – เพื่อนได้มาชวนดิฉันทำธุรกิจ ซึ่งฟังแล้วก็น่าสนใจมาก
แต่ดิฉันยังไม่ค่อยแน่ใจเรื่องสภาวะเศรษฐกิจในอนาคตทั้งของประเทศและโลก
ดวงบอกได้ไหมคะว่าเราควรเริ่มธุรกิจใหม่ตอนไหน



โหราศาสตร์บอกได้ว่าแต่ละคนเหมาะกับงานแบบไหน เนื่องจากบางคนเหมาะจะทำงานประจำมากกว่ากิจการส่วนตัวค่ะ ในส่วนของผู้ที่ตั้งใจจะทำธุรกิจนั้น ก็ทราบได้จากดวงชะตาด้วยว่าควรทำธุรกิจใดและเริ่มดำเนินกิจการเมื่อไหร่จึงจะเหมาะสม ดังคำที่ว่า “เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง”


เช่นเดียวกับเรื่องราวของคุณเบียทริกซ์ (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณสี่สิบปี ซึ่งได้กลับมาตรวจดวงกันอีกครั้ง ตามดวงแล้วลูกค้าหญิงท่านนี้เป็นคนขยันขันแข็ง เฉลียวฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์สูง เป็นที่รักของคนรอบข้าง มีฐานะทางการเงินและชีวิตครอบครัวที่มั่นคง ฯลฯ พิจารณาดวงชะตาแล้วพบว่าสองปีก่อนหน้านี้ออกจะลำบากในเรื่องงาน ทว่า ณ วันที่นัดหมายกันนั้น ดาวตนุ (ดาวแทนตัวเจ้าชะตา) ได้จรไปสู่ภพที่เกี่ยวข้องการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ (ภพปุตตะ) ประกอบกับดาวการเงินก็เพิ่งย้ายราศี โดยไปสู่ภพที่ให้ความหมายถึงสภาพชีวิตที่จะมีกิจกรรมทางการเงินมากขึ้น อ่านดาวอื่นๆ ประกอบกันด้วยแล้ว สรุปว่าช่วงปีนี้ลูกค้าน่าจะมีการการขยายธุรกิจใหม่ หรือทำกิจการส่วนตัวเพิ่มเติมจากที่มีอยู่เดิม อีกทั้งยังเป็นเวลาที่เหมาะสมมากในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ค่ะ


เมื่อทักไปดังนี้คุณเบียทริกซ์ก็ยอมรับว่าเมื่อไม่นานมานี้มีผู้ที่สนิทสนมกันมากชวนทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ (ขอสงวนรายละเอียดเพื่อความเป็นส่วนตัวของลูกค้าค่ะ) ซึ่งเธอเองก็สนใจไม่น้อย จึงนัดหมายตรวจดวงชะตาเพื่อความมั่นใจ อ่านดวงแล้วก็เห็นว่างานดังกล่าวเหมาะสมและมีโอกาสสำเร็จสูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามุ่งไปที่กลุ่มผู้หญิงที่มีกำลังซื้อสูงค่ะ คุณเบียทริกซ์ตอบว่าเป็นไปตามที่ดวงบอกเลยทีเดียว เพราะตั้งใจจะทำตลาดกับกลุ่มลูกค้าดังที่ว่ามาอยู่แล้วค่ะ


เนื่องจากกิจการของคุณเบียทริกซ์จะต้องมีหุ้นส่วนด้วย จึงให้ข้อมูลแก่เพิ่มเติมแก่เธอว่าการร่วมหุ้นทำธุรกิจของเธอนั้นจะมีความสำเร็จดี แต่ว่าหุ้นส่วนออกจะเป็นคนใจร้อนและมั่นใจในตัวเอง คุณเบียทริกซ์อาจจะต้องระวังในการสื่อสารและเผื่อใจไว้บ้างว่าอีกฝ่ายจะพูดอะไรที่ไม่ค่อยถนอมน้ำใจเธอเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามการร่วมหุ้นทำธุรกิจคือลงเรือลำเดียวกัน รับความเสี่ยงร่วมกันแล้ว เพื่อให้กิจการฝ่าคลื่นลมไปสู่ความสำเร็จได้ ก็ต้องอาศัยความมีน้ำใจและให้อภัยต่อกัน ข้อดีก็คือแม้หุ้นส่วนของเธอจะเจ้าอารมณ์ไปบ้าง แต่ค่อนข้างซื่อสัตย์ โอกาสที่จะเกิดการทุจริตมีน้อย แม้กระนั้นก็ควรเขียนสัญญาต่างๆ ให้รัดกุมจะได้ไม่มีปัญหาในอนาคตค่ะ


แม้ว่าการสร้างธุรกิจจะไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องพบอุปสรรคบ้างอย่างแน่นอน แต่ความพากเพียรจนประสบความสำเร็จในธุรกิจของคุณเบียทริกซ์ อันนำมาสู่รายได้ที่ดีมีฐานะมั่นคงนั้น นอกจากจะเป็นคุณประโยชน์แก่ตนเองและครอบครัวแล้ว ก็ทำให้มีกำลังทรัพย์ช่วยเหลือสังคมได้มากขึ้น เอื้อเฟื้อผู้คนรอบข้างได้มากกว่าเดิม เพราะลูกค้าท่านนี้ทำทานอย่างสม่ำเสมออยู่แล้ว ดังนั้นจึงขอให้กำลังใจว่าแม้จะต้องพบปัญหาต่างๆ อยู่บ้าง แต่ความสำเร็จรอคอยอยู่ไม่ไกลค่ะ


เมื่อได้ทำธุรกิจตรงใจใช่เลยแล้ว สิ่งที่จะช่วยให้กิจการมีความก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง ก็คือธรรมะที่พระพุทธองค์ได้ทรงสอนสั่งไว้ ได้แก่ หลักอิทธิบาท ๔ อันเป็นคุณธรรมที่นำไปสู่ความสำเร็จของกิจการงานต่างๆ ประกอบด้วย ฉันทะ คือมีใจรักในงานที่ตนทำ วิริยะ คือความขยันหมั่นเพียร ไม่ท้อถอย จิตตะ คือตั้งใจในการทำงาน และ วิมังสา คือรู้จักไตร่ตรอง ปรับปรุงพัฒนาการทำงานอย่างสม่ำเสมอ หากทำได้เช่นนี้ย่อมทำงานได้อย่างมีความสุขและความสำเร็จค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP