โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ลับลมคมรัก


Aims Astro



ถาม – ดิฉันผิดหวังเรื่องความรักมาหลายครั้งเพราะเจอแต่คนหลายใจ
เมื่อไม่นานมานี้มีผู้ชายคนหนึ่งเข้ามาสนิทสนมด้วย แต่เขาก็ทำตัวเหมือนมีความลับซ่อนอยู่
ดวงบอกได้ไหมคะว่าเรามีโอกาสเป็นมือที่สามหรือเปล่า


ดวงชะตาบอกเรื่องราวของความรักตามกรรมเก่าได้ ว่ามีแนวโน้มจะพบเจอคนแบบใดค่ะ แต่ในขณะเดียวกันมนุษย์แต่ละคนก็มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตได้เช่นกัน ไม่จำเป็นว่าการมีคนพันธะมาพัวพัน แล้วจะต้องลงเอยด้วยการยอมเป็นมือที่สามของใคร มนุษย์เลือกลิขิตชีวิตตนเองได้ด้วยกรรมปัจจุบันค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณอแมนด้า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยทำงาน ซึ่งเมื่อคำนวณดวงชะตาแล้วพบว่าภาพรวมชีวิตของเธอนั้นดีมาก ทั้งการงาน การเงินหรือการใช้ชีวิตด้านอื่นๆ มีทั้งผู้ใหญ่ผู้น้อยและมิตรสหายที่พร้อมจะเกื้อกูล ด้วยอุปนิสัยของเจ้าชะตานั้นเป็นคนมีน้ำใจและให้เกียรติผู้อื่นทำให้เป็นที่รักของคนรอบข้าง อย่างไรก็ตามเมื่อตรวจดูดาวปัตนิ (ดาวที่เกี่ยวกับความรักและคู่ครอง) ก็พบว่าสัมพันธ์กับดาวในภพอริและภพวินาสน์ เมื่ออ่านดาวอื่นๆ ในดวงชะตาประกอบกันด้วย จึงสรุปได้ว่าทุกครั้งที่มีความรัก ลูกค้าจะรู้สึกผูกพันกับคนรักของเธอมาก ชายคนรักจะเป็นคนอารมณ์ดีและมีน้ำใจ จึงมีเสน่ห์ต่อผู้คนรอบข้างและเป็นแรงดึงดูดให้มีคนมาชอบพอเขาได้ง่าย นอกจากนี้ความรักของคุณอแมนด้ามักจะต้องซ่อนเร้นปิดบังจากสังคม ซึ่งผู้ที่มีลักษณะดวงชะตาเช่นนี้ มีโอกาสเจอคนมีเจ้าของแล้วและต้องคบแบบหลบๆ ซ่อนๆ ได้ง่ายค่ะ


ลูกค้าหญิงให้ข้อมูลว่าชีวิตรักของเธอก็ตรงตามที่ปรากฏในดวงชะตาค่ะ กล่าวคือเธอได้คบหากับคุณสตีเฟ่น (นามสมมติ) มากว่าหนึ่งปีแล้ว ตลอดเวลาฝ่ายชายไม่เคยเปิดเผยเรื่องความรักครั้งนี้กับคนรอบข้างของเขาเลย หลังจากคบหากันสักพักเธอก็ทราบว่าชายคนรักมีผู้หญิงที่สนิทกับเขาอยู่คนหนึ่งคือคุณลอเรน (นามสมมติ) ซึ่งคุณสตีเฟ่นบอกว่าเป็นเพื่อนธรรมดาไม่ใช่คนพิเศษและรู้จักกันมากว่าสิบปีแล้ว ตอนแรกคุณอแมนด้ายังไม่ติดใจอะไร แต่นานวันเข้ากลับมีเรื่องราวชวนให้สงสัยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ


จนกระทั่งก่อนหน้าที่จะนัดตรวจดวงกันนี้ คุณอแมนด้าได้โพสต์รูปคู่กับคุณสตีเฟ่นในโซเชียลมีเดียของเธอเอง แต่ปรากฏว่าชายคนรักขอให้นำภาพออกไป ในขณะที่คุณลอเรนสามารถลงภาพคู่กับคุณสตีเฟ่นได้ตามปกติ เมื่อคิดพิจารณาถึงเรื่องราวต่างๆ ตลอดเวลาที่คบหากันทำให้เธอสงสัยอย่างยิ่งว่าที่จริงแล้วตนเองอาจจะเป็นมือที่สามโดยไม่เจตนามากกว่าค่ะ ฟังลูกค้าเล่าแล้วก็จำได้ว่ามีเรื่องราวทำนองนี้มากมายหลายคู่ค่ะ จึงถามคุณอแมนด้าไปตรงๆ ว่าถ้านี่ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง คุณจะคิดว่าใครเป็นฝ่ายมาก่อนหรือมาทีหลังกันแน่คะ ลูกค้าหญิงตอบว่าคุณลอเรนน่าจะเป็นแฟนตัวจริงของคุณสตีเฟ่นมากกว่า เพราะที่ผ่านมาฝ่ายชายไม่เคยเปิดเผยว่ากำลังคบหากับคุณอแมนด้าเลยค่ะ ด้วยข้อสงสัยต่างๆ ที่มีมาตลอด ทำให้เธอมีความคิดว่าคงจะต้องจบความสัมพันธ์ที่ดูมีลับลมคมนัยนี้เสียทีมาตั้งแต่ก่อนที่จะนัดตรวจดวงแล้วล่ะค่ะ


อ่านดวงชะตาแล้วก็ถามลูกค้าหญิงว่า “นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พบสถานการณ์ทำนองนี้ใช่ไหมคะ” คุณอแมนด้าเล่าว่าที่ผ่านมาเจอแต่รักซ้อนมาตลอดแล้วก็ลงเอยด้วยการแยกทางทุกครั้ง แม้จะตัดใจยากและขมขื่นเพียงใด แต่ก็ผ่านมาได้อย่างเด็ดเดี่ยว เพราะตั้งปณิธานไว้อย่างมั่นคงว่าจะไม่ขอเกี่ยวข้องกับคนมีเจ้าของเด็ดขาด และด้วยเหตุที่ทุกข์เพราะรักก็ทำให้เธอสนใจธรรมะ จึงพยายามสร้างกุศลอย่างสม่ำเสมอทั้งการทำทาน รักษาศีล และฝึกเจริญสติมาก่อน แต่ด้วยความเป็นปุถุชนเมื่อพบความผิดหวังก็ยังสะเทือนใจได้อยู่ดี แต่ก็เชื่อว่าสุดท้ายเธอก็จะผ่านทุกข์ครั้งนี้ไปได้เช่นกับที่เคยเป็นมา อีกทั้งยังมีคนในครอบครัวเป็นกำลังใจที่สำคัญค่ะ


ให้กำลังใจคุณอแมนด้าว่าควรจะลองคุยกับคุณสตีเฟ่นและหาข้อมูลต่างๆ จนกระจ่าง เพื่อให้ตัวเธอเองไม่ค้างคาใจใดๆ อีก ก่อนที่จะแยกทางกันค่ะ ถ้าหากผลออกมาว่าเขาไม่โสดมาตั้งแต่แรกแล้ว ก็ควรยินดีที่ได้ทราบความจริงจะได้ไม่ต้องเสียเวลาและเสียใจไปมากกว่านี้ และขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยใจที่เป็นกุศลนะคะ


ในการคบหากับใครสักคนในฐานะคนรัก ย่อมต้องรอบคอบและใช้เวลาในการเรียนรู้ เลือกผู้ที่มีศรัทธา ศีล จาคะ และปัญญาที่เสมอกัน เพื่อความสุขในชีวิตคู่ และไม่ควรไว้วางใจใครง่ายเกินไป การไม่ประมาทไว้ก่อนซึ่งไม่ได้แปลว่าไม่ไว้ใจไปเสียหมด แต่จะช่วยลดความเสี่ยงที่จะตกเป็นเหยื่อของคนใจร้าย จะได้ไม่ต้องเสียใจในอนาคตค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP