โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เจ้านาย (ไม่) เอ็นดู


Aims Astro



ถาม – ผมขัดแย้งกับเจ้านายในเรื่องงานหลายอย่าง จนกังวลว่าจะต้องออกจากงาน
ดวงบอกได้ไหมว่าเราจะต้องเป็นศัตรูกับเจ้านายหรือเปล่าและจะมีเกณฑ์ตกงานหรือไม่



เท่าที่ได้รับฟังจากผู้คนต่างๆ พบว่าปัญหาที่ทำให้คิดจะลาออกจากงาน โดยมากแล้วเป็นเรื่องของสิ่งแวดล้อมมากกว่าเนื้องานด้วยซ้ำไปค่ะ ซึ่ง “มนุษย์ในที่ทำงาน” คือสิ่งที่มีผลต่อบรรยากาศในการทำงานมากที่สุด หากมองในแง่โหราศาสตร์ก็ต้องบอกว่าดวงชะตาเกิดมาจากกรรมเก่าที่แต่ละคนสร้างไว้ ทำให้พบพานผู้คนที่แตกต่างกัน มีคนจำนวนหนึ่งที่มักพบแต่คนที่ถูกอัธยาศัยจึงร่วมงานกันได้อย่างราบรื่น แต่ก็มีบางคนได้พบแต่คนที่บั่นทอนจิตใจ แม้จะเปลี่ยนงานแต่ก็ยังเจอคนแบบเดิมอยู่ดี แม้ว่าเราจะไม่สามารถแก้ไขกรรมในอดีตได้ แต่การสร้างกรรมใหม่ที่ดีทั้งทางความคิด การกระทำและคำพูดนั้นจะช่วยให้ชีวิตในปัจจุบันเป็นสุขได้มากกว่าเดิม ส่วนความมั่นคงในงานนั้นทราบได้จากดวงชะตาเช่นกันค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณอลอนโซ่ (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยประมาณสี่สิบปี ซึ่งได้กลับมาตรวจดวงอีกครั้ง ตามดวงแล้วเขาเป็นคนเฉลียวฉลาด แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี มีพรสวรรค์ในการใช้ภาษา สามารถสื่อสารทั้งในเรื่องงานและชีวิตส่วนตัวได้อย่างดีมากๆ ฯลฯ ในการตรวจดวงครั้งนี้ เมื่อพิจารณาดวงดาวแล้วเห็นว่าเป็นช่วงที่ลูกค้ามีทุกข์เรื่องงาน ซึ่งจะกดดันเคร่งเครียดกว่าปกติ และอาจขัดแย้งกับผู้ใหญ่ได้ง่าย จึงจะต้องระวังในการใช้คำพูดให้มากด้วย ในเรื่องของผู้ใหญ่ในที่ทำงานนั้น เมื่อพิจารณาดาวในดวงชะตาก็เห็นว่าเจ้านายของลูกค้าเป็นผู้ที่มีความสามารถ มั่นใจในตนเองมาก และไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ อีกด้วย ลูกค้าบอกว่าที่บอกมานั้นตรงทุกอย่าง ที่นัดตรวจดวงวันนี้ก็เพราะถามเรื่องงานนี่แหละค่ะ


คุณอลอนโซ่เล่าว่าช่วงนี้มีความกดดันในเรื่องงานมาก ส่วนหนึ่งเกิดจากเจ้านายซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทได้ตั้งเป้าความเติบโตของกิจการเอาไว้สูงมาก และมุ่งมั่นจะทำให้บรรลุเป้าหมาย ซึ่งคุณอลอนโซ่ก็หนักใจอยู่ไม่น้อย เพราะนอกจากจะต้องทำให้ได้ตามเป้าแล้ว ก็ยังต้องคอยตามแก้ปัญหาที่ลูกน้องในทีมทำไว้อีกด้วย ด้วยเหตุนี้ความเครียดในเรื่องงานจึงสูงค่ะ


ลูกค้าถามว่าช่วงนี้มีโอกาสตกงานหรือไม่ ตรวจดวงชะตาแล้วเห็นว่าดาวกัมมะ (ดาวการงาน) เดิมในดวงชะตามีลักษณะของความมั่นคง ตกงานยากอยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าไม่เคยถูกให้ออกจากงานค่ะ เพียงแต่ในระยะสองปีจากนี้ไปจะยังมีดาวอริเข้ามาให้ความหมาย ทำให้ความเหนื่อยยากและอุปสรรคในงานยังมีอยู่มาก แต่ข้อดีก็คือคุณอลอนโซ่จะสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้ดีและมีความสุขที่ฝ่าฟันอุปสรรคสำเร็จ หลังจากผ่านสองปีข้างหน้าไปได้ การงานและการเงินจะมีปัญหาน้อยลงมาก ถ้าคิดจะทำธุรกิจก็เดินหน้าได้เลย ลูกค้าตอบว่าวางแผนเรื่องกิจการส่วนตัวไว้เหมือนกัน จึงให้กำลังใจคุณอลอนโซ่ว่าระยะนี้ให้ถือว่ามีโอกาสได้เรียนรู้งาน อันจะเป็นประโยชน์ต่อการสร้างธุรกิจของตนเองในอีกสองปีข้างหน้าค่ะ


ให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก่ลูกค้าว่าตามดวงแล้ว เจ้านายไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งของเจ้าชะตาเลย ตรงกันข้ามดวงชะตานี้จะได้รับโอกาสและความมั่นคงทางการเงินจากผู้ใหญ่ด้วยซ้ำไป ส่วนหนึ่งก็เกิดจากการที่ตัวลูกค้าเป็นคนที่พูดจาดีมีมารยาทกับคนรอบข้างทั้งผู้ใหญ่และผู้น้อยด้วย (สำหรับท่านที่อยากทราบว่าทำอย่างไรผู้ใหญ่จะรักใครให้ความเมตตา สามารถอ่านได้จาก จาก ดังตฤณวิสัชนา ตอน "สร้างเหตุอย่างไรให้เจ้านายเอ็นดู" (คลิก))ลูกค้าเล่าว่าอันที่จริงเจ้านายก็บอกเสมอว่ามั่นใจในตัวคุณอลอนโซ่ ที่ผ่านมาก็ได้รับโอกาสแสดงฝีมือตลอด แต่เนื่องจากความกดดันต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามาก็อดจะทำให้คิดมากไม่ได้ ตอนนี้สบายใจขึ้นแล้ว พร้อมจะสู้งานต่อไป ฟังแล้วก็ยินดีกับลูกค้าชายด้วยค่ะ จากนั้นได้ให้ข้อมูลดวงชะตาในด้านอื่นๆ โดยเฉพาะในเรื่องการทำกิจการส่วนตัวในอนาคตอย่างครบถ้วน


ชีวิตการทำงานก็เช่นเดียวกันกับเรื่องอื่นๆ ในโลก ที่มีความแปรปรวน มีทั้งยามที่ดีและร้าย หลายคนได้ใช้ช่วงที่อุปสรรคมาเยี่ยมเยือน ในการเรียนรู้ที่จะอดทน แก้ปัญหาต่างๆ ด้วยใจที่เข้มแข็ง พร้อมทั้งสร้างความดีด้วยการทำทาน รักษาศีล เจริญสติ อย่างสม่ำเสมอ ด้วยว่ามนุษย์นั้นสามารถพัฒนาตนได้ในทุกเวลาค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP