โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ท้อแท้แต่ไม่ท้อถอย


Aims Astro



ถาม – ดิฉันมีเหตุให้ตกงานกะทันหัน ตอนนี้ได้งานใหม่แล้วแต่ไม่ดีเท่าที่เดิม เลยรู้สึกท้อแท้มาก แบบนี้เรียกว่าเป็นช่วงดวงตกใช่ไหมคะ


แต่ละคนที่ใช้ชีวิตมาจนถึงวัยผู้ใหญ่ ย่อมผ่านทั้งช่วงที่ดีและร้าย ที่เรียกกันง่ายๆ ว่าช่วง “ดวงขึ้น” และ “ดวงตก” กันมาแล้วทั้งสิ้นค่ะ ในทางโหราศาสตร์นั้นเราทราบได้จากเกณฑ์อายุ ว่าแต่ละช่วงชีวิตมีแนวโน้มที่จะมีอุปสรรคมากหรือน้อยค่ะ แม้ว่าจะเป็นระยะที่ดวงไม่ดี แต่ถ้าสร้างกุศลเป็นอาจิณ กรรมดีในปัจจุบันก็จะมีส่วนช่วยให้ไม่ทุกข์ร้อนเท่าที่ต้องเป็นตามดวงชะตา หรือหากว่าวิกฤตภายนอกนั้นจะห้ามไม่ได้ ทว่าภายในจิตใจยังรักษาความสุขสงบเอาไว้ได้ค่ะ


ดังเช่นเรื่องราวของคุณมาซามิ (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณห้าสิบปี ตามดวงแล้วเป็นคนที่ขยันขันแข็งมาก ทำงานด้วยใจเต็มร้อยเสมอ เธอเป็นคนกตัญญู ตรงไปตรงมาและมีน้ำใจ ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้จึงทำให้ลูกค้าเป็นที่รักของเจ้านายค่ะ ในวันที่ตรวจดวงกันนั้น เห็นว่าเป็นช่วงที่เจ้าชะตามีจิตใจที่อ่อนไหวง่ายเป็นพิเศษ จึงทักไปว่าพรุ่งนี้น่าจะรู้สึกดีขึ้นกว่าวันนี้แล้วค่ะ ลูกค้าตอบกลับมาว่าช่วงสองสามวันที่ผ่านมานี้เป็นวันที่แย่มากจริงๆ เพราะต้องออกจากงานแบบไม่ทันตั้งตัวเพราะที่บริษัทขาดสภาพคล่อง ด้วยความเห็นใจเจ้าของกิจการ คุณมาซามิเลยขอลาออกมาเอง เพื่อช่วยลดต้นทุนให้บริษัท เจ้านายก็ขอบคุณด้วยความซาบซึ้งในน้ำใจของเธอค่ะ


ในส่วนของการหางานใหม่นั้น ตรวจดวงแล้วบอกลูกค้าไปว่าจะได้งานใหม่โดยไม่ยากนะคะ แต่อาจจะไม่ค่อยถูกใจนัก มาซามิตอบกลับมาว่าตอนนี้ได้งานแล้ว แม้จะใกล้บ้าน ไม่ต้องฝ่าวิกฤตจราจร แต่ถ้าวัดจากเนื้องานและความก้าวหน้าก็ถือว่าไม่ดีเท่าเดิม แม้กระนั้นด้วยความจำเป็นทางเศรษฐกิจก็ทำให้ตกลงใจที่จะทำที่นี่ไปก่อนแล้วค่อยหาลู่ทางต่อไป ตอบลูกค้าไปว่าตัดสินใจได้ถูกต้องแล้วค่ะ เพราะในอนาคตอีกไม่เกินหนึ่งปีจากนี้ไปจะมีโอกาสได้เปลี่ยนงานอีกครั้ง อีกทั้งงานใหม่ของเธอก็เป็นงานที่ไม่ผิดทั้งกฎหมายและศีลธรรม ถึงไม่มีหน้ามีตามากนักตามมาตรฐานสังคม แต่ก็เป็นการหาเลี้ยงชีพอย่างสุจริต ไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่นค่ะ




"...ไปนั่งคุกเข่าหน้าพระปฏิมา ดูว่าความสว่างอยู่ตรงหน้า
แล้วเราเปล่งเสียงออกไป
แก้วเสียงที่เปล่งออกจากปากอย่างเต็มปากเต็มคำ
ด้วยเจตนาจะถวายแก้วเสียงเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา
แค่นี้มันทำให้เกิดความชุ่มชื่นได้แล้ว



ถ้ายังทำสมาธิไม่เป็น ลองสวดมนต์แบบเปล่งเสียงเต็มปากเต็มคำดู
ไม่ใช่แหกปากดังๆ นะ เอาแค่ว่าเปล่งเสียงเต็มปากเต็มคำ
แล้วรู้สึกถึงพลังแก้วเสียงที่มันออกมาอย่างไม่กระมิดกระเมี้ยน
แค่นี้มันก็ทำให้เกิดกำลังขึ้นมาได้แล้ว



เพราะอะไร เพราะว่าจิตเป็นกุศล
เวลาที่เราเปล่งแก้วเสียงออกมาเป็นพุทธบูชา มันมีความสว่าง มันมีความอบอุ่น
แล้วถ้าหากว่าเราสวดมากๆ รอบ
เราก็จะรู้สึกถึงความอบอุ่น รู้สึกถึงความสว่างที่ทวีตัวมากขึ้นทุกที..."



จาก ดังตฤณวิสัชนา ตอน "ให้กำลังใจตัวเองอย่างไรดีในยามที่ท้อแท้"
(อ่านทั้งบทความ) (คลิก)




คุณมาซามิบอกว่าตอนนี้ก็ท้อแท้มากเลย จึงให้กำลังใจว่าเธอเพิ่งผ่านความเปลี่ยนแปลงในชีวิตมา ย่อมรู้สึกหวั่นไหวได้เป็นธรรมดา อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าถ้าเป็นเรื่องความรู้สึก วันรุ่งขึ้นจากวันที่ตรวจดวงกันไปนี้ก็น่าจะรู้สึกท้อแท้น้อยลง ส่วนในเรื่องเงินนั้นจากนี้ไปอีกประมาณหนึ่งสัปดาห์ก็จะดีขึ้นตามลำดับ ลูกค้าบอกว่าฟังแล้วก็สบายใจขึ้น จะได้มีพลังใช้ชีวิตต่อไปค่ะ


แม้ว่าบางวันจะเป็นวันที่เลวร้าย แต่ที่สุดแล้วก็จะเป็นอีกวันที่ผ่านพ้นไป ไม่มีชีวิตของใครที่จะมีแต่ทุกข์หรือสุขไปทุกวัน ในช่วงที่เผชิญมรสุมชีวิตอยู่นั้น ขอเพียงเพียรสร้างกรรมดีทั้งทาน ศีล ภาวนา อย่างสม่ำเสมอ ย่อมทำให้ใจยังเป็นสุขได้ พร้อมให้กำลังใจตนเองและอดทน ขอเพียงไม่ยอมแพ้ก็จะผ่านพ้นความยากลำบากทั้งปวงไปได้ในที่สุดค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP