โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ตัดเวรตัดภัย


Aims Astro



ถาม – ผมแทบไม่พบลูกน้องที่เข้ากันได้ดีและทำงานร่วมกันได้นาน
มักเจอแต่คนที่มีปัญหากระทบกระทั่งกันตลอด
ถ้าอยากมีความสุขขึ้นในที่ทำงาน ควรจะวางใจอย่างไรดีครับ



ในการทำงานร่วมกับผู้คนหลากหลาย ย่อมมีทั้งผู้ที่เข้ากันได้ดีและเข้ากันไม่ได้ ในทางโหราศาสตร์นั้นสามารถทราบได้ค่ะว่าแต่ละคนจะได้พบกับเพื่อนร่วมงาน เจ้านายและลูกน้องที่มีลักษณะอย่างไร ซึ่งก็เป็นผลมาจากกรรมเก่าที่แต่ละคนได้ทำไว้ แน่นอนว่าเราเปลี่ยนแปลงกรรมในอดีตไม่ได้ สิ่งที่ทำได้จึงเป็นการสร้างกรรมดีในปัจจุบัน ทั้งในระดับของความคิด การกระทำและคำพูดค่ะ


ดังเช่นเรื่องราวของคุณดีเซล (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยประมาณสี่สิบปี ที่ได้ตรวจดวงกันมาก่อนหน้านี้หลายครั้ง ตามดวงแล้วลูกค้าท่านนี้เป็นคนมีความรับผิดชอบสูง ทำงานด้วยความตั้งใจ มีระเบียบและตรงต่อเวลาในการตรวจดวงกันในคราวนี้ เมื่ออ่านดวงชะตาแล้วก็เห็นว่าช่วงนี้คุณดีเซลน่าจะมีปัญหากับผู้คนที่ต้องร่วมงานกันได้ง่าย เมื่อทักไปเช่นนี้ลูกค้าชายก็เล่าว่ากำลังมีเรื่องไม่สบายใจเพราะมีปัญหากับลูกน้อง เนื่องจากในร้านที่เขาทำงานอยู่นั้นนอกจากตัวเขาเองแล้วก็มีพนักงานอื่นอีกคนหนึ่ง คุณดีเซลทำงานที่นี่มานานและได้รับความไว้วางใจมากจากเจ้านาย ส่วนลูกน้อง (ขอสมมตินามว่าคุณโซฮอล์) มาทำงานที่นี่ได้ไม่นานนัก แล้วก็มักจะมีเรื่องกระทบกระทั่งกัน เพราะคุณโซฮอล์บกพร่องในหน้าที่ทำให้คุณดีเซลต้องตักเตือนเสมอค่ะ


ลูกค้าเล่าว่าหลายวันที่ผ่านมานี้มีเรื่องกระทบกระทั่งกันบ่อยครั้ง อีกทั้งคุณโซฮอล์ยังพาคนรู้จักมาใช้บริการที่ร้าน แล้วพูดจาเสียดสี แม้ไม่ระบุชื่อแต่คุณดีเซลก็รู้ดีว่าผู้พูดมีเจตนาหมายถึงตัวเขาเองนี่แหละ ทั้งหมดนี้ลูกค้าบอกว่าเข้าใจว่าคงต้องการให้เขาหลุดคำพูดแย่ๆ หรือแสดงความเกรี้ยวกราดออกมาเพื่อที่คุณโซฮอล์จะได้นำไปเล่าให้เจ้านายฟัง หรือยิ่งกว่านั้นคือทำให้เขาอึดอัดใจจนทนไม่ได้แล้วเป็นฝ่ายลาออกไปเอง จึงเป็นที่มาให้นัดตรวจดวงคราวนี้เพราะอยากทราบว่าจะมีเหตุให้ตกงานหรือเปล่าค่ะ


ฟังแล้วจึงให้ข้อมูลลูกค้าไปว่าอ่านดวงแล้วเห็นว่าไม่มีเกณฑ์ตกงาน แล้วเจ้านายก็เมตตาคุณดีเซลอยู่มาก แต่ในส่วนของลูกน้องนั้นเขามีปัญหาได้ง่ายจริงๆ คือมักต้องร่วมงานกับคนที่ไม่ค่อยรับผิดชอบและเข้ากันไม่ค่อยได้ คุณดีเซลบอกว่าเท่าที่ตรวจดวงกันมาหลายปี ถึงตอนนี้ทำใจเรื่องลูกน้องได้มากขึ้นแล้ว ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะงานที่ทำอยู่เป็นลักษณะที่มีความมั่นคงแต่ไม่มีความก้าวหน้า คนที่มาทำงานด้วยถ้าฝีมือดีแต่มักอยู่ไม่นาน เพราะจะลาออกไปหางานที่มีความเติบโตได้มากกว่านี้ค่ะ


ตรวจดวงชะตาในด้านความสัมพันธ์กับลูกน้องแล้วก็เห็นว่าความขัดแย้งแบบแรงๆ คงจะเป็นไปอีกประมาณหนึ่งเดือนนับจากวันที่สนทนากันนี้ ดังนั้นจึงขอให้เขาอย่าตอบโต้เพราะไม่ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น อีกทั้งการมีปากเสียงกับลูกค้าที่พูดจาไม่ดีโดยไม่มีเหตุผลกับคุณดีเซล (แม้จะเป็นคนรู้จักของคุณโซฮอล์แต่ก็เป็นลูกค้าที่มาใช้บริการจริงๆ) ย่อมไม่เป็นผลดีต่อตัวคุณดีเซลเอง เจ้านายที่เมตตาอยู่แล้วก็อาจจะไม่ชอบใจ ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยในทุกๆ ทาง ยิ่งถ้ามีเรื่องกันแล้วถูกถ่ายคลิปไปลงอินเตอร์เน็ต เรื่องจะยิ่งแย่ไปกันใหญ่ คุณดีเซลตอบว่าเขานึกขึ้นมาได้ว่าดูเหมือนว่าคุณโซฮอล์มีความพยายามทั้งแอบถ่ายและบันทึกเสียงด้วย โชคดีว่าที่ผ่านมาไม่เคยหลุดคำพูดและกิริยาไม่ดีออกไป ได้แต่เก็บไว้ในใจอย่างอดทนเสมอมา


ฟังแล้วก็ให้กำลังใจคุณดีเซลว่าแม้ว่าการเอาชนะความโกรธในใจของตนเองจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ที่ผ่านมาเขาได้รับมือกับปัญหาอย่างมีวุฒิภาวะมาตลอด แม้กระนั้นเราทุกคนที่เป็นปุถุชนคนธรรมดาก็คงต้องยอมรับว่าการมีชีวิตอยู่ในโลก ย่อมต้องพบกับสิ่งที่ชอบใจและไม่ชอบใจ ถ้าทำใจยอมรับในความแปรปรวนของโลกนี้ได้ เมื่อพบปัญหาก็ย่อมจะทุกข์น้อยลงเพราะวางใจไว้ดีแล้วค่ะ




“...ถ้าหากว่าคุณเคยมีประสบการณ์นะ
หลงไปอยู่กับพวกที่ชอบด่าไปวันๆ หรือว่าชอบจ้องจับผิดไปวันๆ
มันจะมีความรู้สึกเหมือนกับโลกทั้งใบ คล้ายๆ กับระอุอยู่
หรือว่ามีความคุกรุ่นอยู่ด้วยไอมืดไอร้อนอะไรบางอย่าง
ราวกับว่าภูเขาไฟจะระเบิดขึ้นมาได้ทุกที่
แต่ถ้าหากเมื่อไหร่ที่ใจของเราเข้ามาอยู่ในเขตความสงบ
อยู่ในเขตความสว่างแห่งการเมตตากัน แห่งการไม่ถือสาเอาความกัน
โลกต่างไปทันที มันจะมีความรู้สึกว่าแต่ละวันเกิดความรู้สึกดีๆ กับผู้คน
แม้กระทั่งว่าเขาจะรู้สึกไม่ดีกับเรา คิดไม่ดีกับเรา
เรามีแก่ใจที่จะอยากให้เขามีความสุขมากกว่าเดิมได้
นี่แหละตรงนี้แหละที่เมตตามันเอ่อออกมา
…”



จาก "ดังตฤณวิสัชนา" ตอน "ทำอย่างไรจึงจะให้อภัยคนที่ไม่ชอบเราได้"
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




แน่นอนว่าการต้องพบเจอผู้ร่วมงานที่มีปัญหากันก็ไม่ใช่สิ่งที่น่าพึงใจ ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็ควรจะตั้งใจไว้ก่อนว่าจะไม่แสดงออกในทางอกุศลทั้งทางกายและวาจา และพยายามให้อภัยเพื่อที่จะได้ไม่ต้องเก็บความโกรธเอาไว้ให้ใจเราเองต้องเป็นทุกข์ ยึดหลักว่า “เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร” เพื่อได้รับความสุขเย็นในใจจากจิตที่มีเมตตากรุณาเราเองในปัจจุบัน และเป็นการสร้างเส้นทางกรรมใหม่ที่ดีกว่าในวันหน้าค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP