โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เกษียณสักทีจะดีไหม


Aims Astro



ถาม – ดิฉันมีเงินเก็บและมีรายได้จากการลงทุน คำนวณอย่างละเอียดแล้วว่าพอใช้จ่ายแบบสบายๆ ถ้าไม่ฟุ่มเฟือย ตอนนี้อายุก็เข้าวัยกลางคนแล้ว จึงอยากจะลาออกจากงานเสียที ดวงพอบอกได้ไหมคะ ว่าเราจะออกไปแล้วลำบากหรือเปล่า


ชีวิตที่ไม่ต้องทนทำงานที่ไม่ชอบ ไม่ต้องพบความบีบคั้นจากเจ้านายและเพื่อนร่วมงาน ดูจะเป็นชีวิตในฝันของใครหลายคนนะคะ แต่แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถเลิกทำงานก่อนครบอายุเกษียนได้ นอกจากนี้หลายคนแม้จะสำรวจว่าตนเองมีทรัพย์สินเพียงพอต่อการดำรงชีวิตแล้ว แต่ความไม่มั่นใจก็ยังมี ซึ่งส่วนนี้โหราศาสตร์สามารถตอบคำถามให้ได้ค่ะ


ดังเช่นเรื่องราวของคุณชิโนดะ (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยห้าสิบกว่า ซึ่งเมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้วก็พบว่าลูกค้าท่านนี้แทบไม่มีอุปสรรคใหญ่ๆ ทั้งในเรื่องงานและความเป็นอยู่ มีผู้คนรอบข้างคือเพื่อนฝูงและเจ้านายที่ต่างช่วยเกื้อกูลกันอย่างดี มีชีวิตที่ค่อนข้างราบรื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากอยู่เป็นโสด เพราะเรื่องความรักดูจะมีปัญหาง่ายที่สุด ทว่าเจ้าของดวงก็ไม่ได้มีความรู้สึกอยากจะมีคู่มากนัก จึงคิดว่าเธอน่าจะครองตัวเป็นโสดค่ะ คุณชิโนดะตอบกลับมา ใจความว่าเธอเป็นโสดแล้วก็มีชีวิตที่ราบรื่น ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่อย่างที่ปรากฏในดวงชะตาค่ะ


คุณชิโนดะนัดตรวจดวงครั้งนี้เพราะจะตัดสินใจลาออกและเลิกทำงานอย่างถาวร เนื่องจากต้องการใช้เวลาดูแลบุพการีที่ท่านก็ชรามากแล้วอย่างใกล้ชิด อีกทั้งจะได้มีเวลาในการสร้างบุญสร้างกุศลอย่างเต็มที่ด้วย ได้ฟังแล้วก็อนุโมทนาบุญกับเธอด้วยค่ะ ในส่วนที่ลูกค้าหญิงกังวลคือเรื่องของการเงินนั้น เมื่อตรวจดวงแล้วก็พบว่าจากนี้ไปอุปสรรคทางการเงินใหญ่ๆ ก็ไม่มีแล้ว อาจจะต้องช่วยเหลือญาติบางคนที่มักเดือดร้อนเรื่องเงินบ้าง ซึ่งผ่านมาก็คงจะได้ทำมาเรื่อยๆ อยู่แล้ว ลูกค้ายอมรับว่าเป็นอย่างนั้นจริง แต่เป็นจำนวนเงินที่ไม่ได้ทำให้เธอลำบากค่ะ


ตามดวงชะตาของคุณชิโนดะนั้น เธอเป็นคนรอบคอบเรื่องการใช้จ่าย ความมั่นคงทางการเงินจะเติบโตไปอย่างช้าๆ ต้องอาศัยเวลาและวินัยในการออม ตลอดจนการหักห้ามใจไม่ใช้เงินเกินตัวมาเป็นเวลานานนับสิบๆ ปี ดวงชะตาเช่นนี้ไม่เหมาะกับการลงทุนแบบที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งว่าไปแล้วก็สอดคล้องกับนิสัยตามดวงของคุณชิโนดะ อีกทั้งจากดวงก็คิดว่าเธอน่าจะมีที่ปรึกษาที่ดีอีกด้วย ลูกค้าหญิงเล่าว่าเธอไม่มีหนี้สิน ในส่วนของทรัพย์สินคือเงินสดก็เลือกลงทุนแบบความเสี่ยงต่ำตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญที่เป็นคนรู้จักกัน แม้ผลตอบแทนไม่หวือหวาแต่คำนวณแล้วว่าเพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน และมีอสังหาริมทรัพย์ที่ก่อให้เกิดรายได้อีกส่วนหนึ่งด้วย ที่สำคัญคือตลอดเวลาที่ผ่านมาตัวเธอเองใช้ชีวิตเรียบง่าย ไม่ฟุ่มเฟือย จึงไม่ต้องใช้เงินมากนักค่ะ คุณชิโนดะบอกว่าก่อนหน้านี้เธอไตร่ตรองและวางแผนมานาน มาวันนี้ก็ตกลงใจได้แล้วว่าจะทำตามแผนการที่วางไว้ค่ะ


หลายคนคงมีความปรารถนาที่จะเกษียณก่อนวัย ๖๐ ปี มีบางคนทำได้และบางคนยังทำไม่ได้ด้วยเงื่อนไขความจำเป็นของชีวิตที่แตกต่างกันไป ว่าไปแล้วความร่ำรวยด้วยทรัพย์สินภายนอก สำหรับบางคนกว่าจะไปถึงเป้าหมายนั้นอาจจะต้องใช้เวลาค่อนชีวิต หรือบางคนทั้งชีวิตก็อาจจะไม่เคยสัมผัสกับความมั่งคั่งตามมาตรฐานสังคม แต่อริยทรัพย์ อันเกิดจาก ทาน ศีล และการเจริญสตินั้น ทุกคนไม่ว่าจะยากดีมีจนอย่างไร ก็สามารถสร้างทรัพย์ประเสริฐสุดในจิตใจให้กับตนเองได้อย่างไม่จำกัด เป็นเศรษฐีในทางธรรม นำความสุขมาสู่จิตใจของตนเองได้โดยไม่ต้องรอคอยวันเวลาเลยค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP