โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

มีรักครั้งใด (ไม่อยาก) เสียใจทุกครั้ง


Aims Astro



ถาม – ดิฉันมีความรักกี่ครั้งก็ถูกนอกใจทุกครั้ง ถ้าดวงชะตาเราเป็นแบบนี้ จะพอมีทางแก้บ้างไหมคะ


การถูกนอกใจจากคนรัก คงไม่ใช่ประสบการณ์ชีวิตที่ใครอยากพบเจอค่ะ หลายคนที่พบเรื่องราวแบบนี้ซ้ำๆ ก็ออกปากว่าอยากจะอยู่เป็นโสดไปเสียเลย เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียใจอีก แต่เมื่อมีคนเข้ามาชอบพอ ก็ยังทำให้อดที่จะรู้สึกหวั่นไหวไม่ได้อีกเหมือนกัน


ดังเช่นเรื่องราวของลูกค้าหญิงวัยประมาณสามสิบปี นามสมมติว่าคุณอเล็กซานดรา ตามดวงแล้วเธอเป็นคนที่มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด มีความสามารถในการทำงานและการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีมากๆ ถึงแม้ว่าจะขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานได้ง่ายอยู่บ้าง แต่ก็มีผู้ใหญ่ที่อุปถัมภ์เป็นอย่างดี ในวันที่ตรวจดวงกันนั้น เมื่อให้ข้อมูลคุณอเล็กซานดราในเรื่องงานจนครบถ้วนแล้ว ก็ได้ทักไปว่าอันที่จริงดวงชะตาของเธอนั้นเรื่องที่ทุกข์ง่ายที่สุดคือความรัก คือมักมีการนอกใจหรือรักสามเส้าเกิดขึ้นได้ง่าย ลูกค้าฟังแล้วก็ยอมรับว่าที่ผ่านมาเจอสถานการณ์แบบนี้มาตลอดค่ะ


ความรักของคุณอเล็กซานดรานั้นเกิดขึ้นได้ไม่ยาก สาเหตุหนึ่งก็เนื่องจากเธอเป็นคนที่คุยสนุกและเข้ากับคนได้ง่าย เวลาที่มีเพศตรงข้าม (ซึ่งตามดวงแล้วก็มีลักษณะเป็นคนสนุกสนานร่าเริงเช่นเดียวกัน) เข้ามาในชีวิตก็มักจะไม่ได้เริ่มจากความเป็นเพื่อน แต่เริ่มต้นแบบคนที่ถูกใจกัน เมื่อผ่านเวลาในช่วงความรักหวานแหววได้ไม่นาน ก็จะพบว่าอีกฝ่ายนอกใจหรือไม่ใช่คนที่โสดมาตั้งแต่แรก ลูกค้าหญิงเล่าว่าที่ผ่านมาคบใครก็ตาม ทุกคนจะเริ่มต้นแล้วลงเอยแบบนี้ บางครั้งถึงขนาดที่คนรักของฝ่ายชายมาประกาศตัวให้เธอรู้ถึงที่เลยทีเดียว แม้ว่าคุณอเล็กซานดราจะไม่ได้มีเจตนาไปข้องเกี่ยวกับคนที่มีพันธะแล้ว แต่ก็พลาดเพราะอีกฝ่ายโกหกปิดบัง จนกระทั่งความลับมาเปิดเผยในตอนที่คบกันไปแล้วค่ะ


เรื่องความรักอันไม่ลงตัวหลายต่อหลายครั้ง ทำให้คุณอเล็กซานดราออกปากว่าบางทีอยากจะอยู่เป็นโสดไปเลยเหมือนกัน ซึ่งในเรื่องนี้เมื่ออ่านดวงแล้วก็บอกเธอว่าไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ด้วยว่าเธอเป็นคนที่มีเสน่ห์แถมร่าเริง ในช่วงนี้และจากนี้ไปอีก ๓ ปีจะเป็นเวลาที่มีคนเข้ามาในชีวิตมากกว่าเดิมด้วยซ้ำไป ซึ่งเมื่อฟังแล้วลูกค้าก็ได้เล่าว่าตอนนี้ก็มีคนเคยคุยๆ กันในอดีต แต่ห่างหายจากกันไป ปัจจุบันนี้เขาแต่งงานแล้ว แต่เพิ่งหวนกลับมาติดต่อเธออีกเพราะมีปัญหาอยากหาคนรับฟัง จึงได้เตือนลูกค้าไปตามตรงว่าต้องระวังให้มาก เพราะเธอเองก็รู้ดีว่ายังมีเยื่อใย ถ้ารู้ว่าอีกฝ่ายไม่ใช่คนโสดตั้งแต่แรกก็ควรจะห่างออกมาดีกว่า ลูกค้าหญิงยอมรับว่าถ้าหากคุยกันไปเรื่อยๆ ก็อาจจะทำให้หวั่นไหวได้จริงๆ


คุณอเล็กซานดราถามว่าถ้าอยู่เป็นโสดไปเลยจะได้ไหม หมอดูก็ตอบไปตามตรงว่าดวงชะตาแบบนี้ถ้าไม่อยากเสี่ยงที่จะพบปัญหารักสามเส้าอีก การเป็นโสดก็เป็นทางที่จะสบายใจกว่า อีกทั้งเธอเองสามารถดูแลตัวเองได้ดีอยู่แล้ว แต่การตัดใจในเรื่องความรักนั้นบางครั้งก็ไม่ใช่ง่ายๆ เหมือนกัน เพราะหลายคนที่มีหนี้กรรมที่ต้องใช้ จึงยังมีคนมาพัวพันอยู่ไม่ขาด อีกทั้งคนที่เข้ามานั้นก็มีลักษณะที่พึงใจ ย่อมไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะต้านทาน บางครั้งจึงถูกกิเลสพาไปเจอเรื่องทุกข์แบบเดิมๆ อีก อย่างไรก็ตามไม่ใช่ว่าทุกคนที่พบปัญหาแบบนี้จะต้องทุกข์ทนทรมานแสนสาหัสเสมอไป ความทุกข์เพราะความรักจะลดลงได้หากทำทาน รักษาศีล และเจริญสติ แม้ในยามเจอปัญหาทั้งในยามโสดหรือไม่โสดก็ตามที ก็จะไม่ต้องทนทุกข์เท่าที่เคยเป็นมาค่ะ


แน่นอนว่าหลายคนที่มีดวงชะตาแบบนี้ เคยพบความเสียใจมาก่อน ก็จะเผื่อใจไว้แล้วในระดับหนึ่ง ด้วยประสบการณ์ชีวิตของตนเองบอกให้รู้ว่าหัวใจปุถุชนคนธรรมดานั้นมีความไม่เที่ยงแท้และแปรปรวน แม้ในยามแรกรักทุกอย่างจะหวานชื่นก็ตามที แต่ทุกสิ่งก็อาจจะแปรเปลี่ยนไปได้ อย่างไรก็ตามในยามที่เกิดปัญหาขึ้นก็ควรจะแก้ไขให้เป็นไปในทางที่เป็นกุศลที่สุด และในระหว่างที่คบหากันนั้นก็หมั่นสร้างกรรมดีร่วมกัน เพื่อให้กรรมสว่างในปัจจุบันช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นได้ลดลงไปค่ะ


ในการเวียนว่ายตายเกิดอันยาวนานนี้ แต่ละคนย่อมทำทั้งกรรมดีและไม่ดี ในชีวิตจึงมีทั้งสุขและทุกข์ให้พานพบ ในเรื่องของความรักและการครองคู่นั้น ต่อให้สมหวังไปทั้งชีวิต ที่สุดแล้วก็ต้องถูกความตายมาพรากให้จากไป ยิ่งรักนั้นแสนดีมีสุขเพียงใด ยามสูญสลายไปยิ่งสุดแสนจะทุกข์ทนเพียงนั้น ดังนั้นไม่ว่าในชีวิตนี้จะมีรักที่สมหวังหรือไม่ สุดท้ายแล้วทุกคนต่างเป็นนักเดินทางผู้โดดเดี่ยวในสังสารวัฏ ไม่มีใครหรือสิ่งใดที่จะเราจะได้เป็นเจ้าของอย่างแท้จริง ดังนั้นผู้ที่กำลังทุกข์ ไม่ว่าจะเป็นเพราะความรักหรือปัญหาชีวิตอื่นๆ ก็ตาม ขอให้ความทรมานที่ผ่านมาได้เป็นเครื่องเตือนใจให้เห็นความทุกข์เพราะการเวียนเกิดตายอย่างไม่รู้สุดสิ้น จะได้พากเพียรปฏิบัติธรรมเพื่อพ้นไปจากวัฏสงสาร เพื่อพ้นทุกข์และพบความสุขสันติที่แท้จริงค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP