โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เริ่มงานใหม่ใจชื่นบาน


Aims Astro



ถาม – กำลังต้องตัดสินใจในเรื่องงาน ว่าจะตอบรับเข้าทำงานในที่ใหม่ซึ่งยังมีบางอย่างที่ไม่ตอบโจทย์ชีวิตเราดีไหม แบบนี้ดวงบอกได้ไหมคะว่าควรรอต่อไปก่อนหรือเริ่มต้นงานใหม่ไปเลย


หน้าที่การงานถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง นอกจากจะเป็นแหล่งรายได้ในการดำรงชีวิตของคนส่วนใหญ่แล้ว โดยทั่วไปคนเราใช้เวลาในชีวิตในแต่ละวันๆ ไปกับการประกอบกิจการงานอย่างยาวนาน ถ้าเป็นพนักงานบริษัทก็อย่างน้อยวันละ ๘ ชั่วโมง ดังนั้นความเป็นไปในงานจึงมีผลต่อสุขทุกข์ของแต่ละคนเป็นอย่างมากค่ะ


ในทางโหราศาสตร์ ถ้าอยากจะทราบเกี่ยวกับเรื่องงานของเจ้าชะตา ก็จะพิจารณาจากดาวที่เกี่ยวข้องกับภพกัมมะ (ภพที่เกี่ยวกับหน้าที่การงาน) เป็นหลักค่ะ โดยทั่วไปแล้วพบว่าชีวิตการทำงานแต่ละคนก็มักมีความไม่พอดีอยู่เสมอ เช่น บ้างก็ได้งานที่มีเนื้องานถูกใจแต่เพื่อนร่วมงานเข้ากันไม่ค่อยจะได้ บ้างได้สภาพแวดล้อมที่ดี เจ้านายและเพื่อนร่วมงานน่ารัก แต่ตำแหน่งไม่ค่อยก้าวหน้า หรือบางครั้งเนื้องานดีมีความท้าทาย รายได้เป็นที่พอใจ แต่บริษัทไม่ยอมบรรจุเป็นพนักงานประจำ ใช้การจ้างแบบสัญญาปีต่อปี แบบนี้ก็มีค่ะ ว่าไปแล้วก็เป็นภาพสะท้อนของชีวิตของมนุษย์เราว่าในการเวียนว่ายตายเกิดนั้นที่จะมีแต่ความสุขเป็นไม่มี ต้องมีความทุกข์มาให้ประสบเป็นของคู่กันเสมอๆ ค่ะ


เช่นเดียวกันชีวิตการทำงานของคุณนานาโกะ (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยเริ่มต้นทำงานที่ได้กลับมาตรวจดวงกันอีกครั้ง ตามดวงแล้วเธอเป็นผู้ที่จิตใจเข้มแข็ง กล้าเผชิญปัญหา รับมือกับงานยากๆ ได้ดีค่ะ ในช่วงที่ผ่านมานั้นคุณนานาโกะได้ตัดสินใจลาออกแบบจากกันด้วยดีกับบริษัทเดิม เพื่อหางานที่มีเนื้องานที่ถูกใจมากขึ้น หลังจากนั้นไม่นานก็ได้รับข้อเสนอจากบริษัทหนึ่ง ตรงตามช่วงเวลาที่ทำนายไว้เมื่อครั้งที่ตรวจดวงกันคราวก่อน โดยที่เนื้องานค่อนข้างตรงใจและรายได้ดี เพียงแต่จะยังไม่ได้บรรจุเป็นพนักงานประจำ ลูกค้าหญิงเลยขอนัดตรวจดวงอีกหน เพราะสองจิตสองใจว่าจะตอบรับไปดีไหม หรือจะลองหางานใหม่อีกครั้ง แต่ก็อดที่จะเสียดายไม่ได้ เพราะเงื่อนไขต่างๆ ค่อนข้างตรงใจ เว้นแต่เรื่องความมั่นคงนี่แหละ


เมื่อตรวจดวงแล้วก็เห็นว่าคุณนานาโกะมีความสามารถเป็นที่ต้องการของผู้ว่าจ้างอยู่แล้ว แล้วตามดวงก็เป็นจังหวะที่ลูกค้าจะต้องมีงานใหม่ๆ เข้ามาให้ทำอยู่แล้วด้วย นอกจากนี้ในพื้นดวงเดิมนั้นลูกค้ามีกรรมดีมาในเรื่องผู้ใหญ่ จึงได้รับการสนับสนุนมาตลอด ในช่วงเกือบปีนับจากวันที่ตรวจดวงกันนี้ไป ดวงชะตาเรื่องงานก็จะดีขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งด้วยและจะมีโอกาสทางการงานเข้ามาอีกครั้ง บอกเธอไปตามนี้แล้วก็สำทับไปด้วยว่าในช่วงนี้ถ้าจะให้รองานไปเรื่อยๆ คุณนานาโกะจะไม่มีความสุข จิตใจว้าวุ่นอยู่ดี แถมยังต้องพะวงกับปัญหาการเงินเพราะขาดรายได้ด้วยค่ะ ฯลฯ ลูกค้าตอบกลับมาว่าตอนนี้ตกลงใจได้แล้วว่าจะไปทำงานกับที่ใหม่ แต่ก็ไม่ปิดโอกาสที่จะขยับขยายอีกในอนาคตค่ะ (^__^)


เนื่องจากทราบดีจากดวงชะตาว่าลูกค้าเป็นคนขยัน ตั้งใจและรักการทำงานอยู่แล้ว จึงให้กำลังใจเธอไปตามจริงว่าถ้าผลงานออกมาดีมีประสิทธิภาพ ชีวิตการทำงานของคุณนานาโกะก็ไม่มีทางตกต่ำแน่ๆ อีกทั้งความสัมพันธ์กับเจ้านายในที่ใหม่ก็จะดีด้วย แต่ถ้าไปทำแล้วพบว่ายังอยากจะเปลี่ยนงานอีก ก็ถือว่าช่วงที่ผ่านมาก็คือการได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์เพราะเธอเองอยู่ในช่วงเริ่มต้นชีวิตการทำงาน นอกจากนี้ก็ได้เงินค่าจ้าง ได้รู้จักผู้คนเพิ่มขึ้น อาจจะเป็นลู่ทางใหม่ๆ ให้กับชีวิตก็ได้ ในส่วนของความมั่นคงนั้น ต่อให้บริษัทจะดูยั่งยืนหรือยิ่งใหญ่เพียงใด ก็ยังมีโอกาสเจอความแปรปรวนได้อยู่ดีค่ะ (ดังเช่นเรื่องราวในตอน เตรียมพร้อมไว้ (ไม่) กลัวตกงาน” (คลิก)) ดังนั้นขอเป็นกำลังใจให้คุณนานาโกะเริ่มต้นงานใหม่อย่างสดใสนะคะ


ความวิตกกังวลในเรื่องงานเป็นเรื่องปกติที่สุดเรื่องหนึ่งของมนุษย์ค่ะ ตราบใดที่ยังต้องทำงาน ตราบนั้นก็ยังต้องพบปัญหามากบ้างน้อยบ้างอยู่ดี ไม่ว่าจะเป็นความกังวลในการเริ่มต้นงานใหม่ ความเข้ากันไมได้กับเพื่อนร่วมงาน ความไม่มั่นใจในเรื่องความมั่นคง ฯลฯ ทั้งนี้เพราะเรามีความเกิด เมื่อมีชีวิตแล้วก็ต้องพบพานสิ่งต่างๆ ทั้งที่ชอบใจและไม่ชอบใจ ดังนั้นงานที่แท้จริงของมนุษย์ทุกคนก็คือการปฏิบัติธรรมเพื่อพ้นไปจากการเวียนว่ายตายเกิด อันทำให้ได้พบความสุขที่แท้เที่ยง พ้นจากทุกข์ทั้งปวงโดยสิ้นเชิงนั่นเองค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP