โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

สร้างแรงใจในวันที่เบื่องาน


Aims Astro



ถาม – ตอนนี้รู้สึกเบื่องานที่ทำอยู่และอยากจะลาออกไปสมัครที่ใหม่ แต่ยังทำไม่ได้เพราะเจ้านายที่ดีต่อดิฉันมากขอให้อยู่ช่วยงานต่ออีกสักพัก ควรจะคิดอย่างไรให้สบายใจขึ้นคะ


การเบื่องานดูจะเป็นปัญหาสามัญอีกเรื่องหนึ่งของมนุษย์วัยผู้ใหญ่โดยทั่วไป ซึ่งชีวิตต้องเกี่ยวข้องกับเรื่องงานนับตั้งแต่ตื่นเช้าเตรียมตัวไปทำงานจนกระทั่งถึงบ้านในตอนเย็น เรียกว่าในแต่ละวันทำงานนั้นกินเวลามากกว่า ๑ ใน ๓ ของเวลาชีวิตทั้งหมดเลยทีเดียว ดังนั้นถ้าหากมีเหตุให้รู้สึกเบื่องาน ย่อมหมายถึงการต้องฝืนทนกับสิ่งที่ทำให้จิตใจหม่นหมองเป็นเวลานานเลยค่ะ


แน่นอนว่าโหราศาสตร์สามารถบอกว่าแต่ละคนเหมาะกับงานแบบไหน อีกทั้งทราบได้ด้วยว่างานที่ได้ทำนั้นถูกใจใช่เลยหรือไม่ รู้ได้ถึงปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคลในที่ทำงาน ซึ่งทำให้เข้าใจได้ว่าทำไมบางครั้งจึงมีคนที่ได้งานที่คนทั่วไปมองว่าดี แต่เจ้าตัวเขาอาจจะไม่ค่อยมีความสุข และแม้ว่าจะได้งานที่ตรงใจ เจ้านายเอ็นดู แต่การทำงานเดิมมานานๆ บางครั้งก็ทำให้รู้สึกเบื่อๆ ได้อีกเหมือนกัน เช่นเดียวกับคุณบาบาร่า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยสามสิบกว่า ซึ่งได้กลับมาตรวจดวงกันอีกครั้ง อันที่จริงแล้วดวงชะตาของลูกค้าท่านนี้ในเรื่องงานนับว่าดีมาก ด้วยอุปนิสัยของเธอที่เป็นคนกระตือรือร้น ใฝ่รู้ใฝ่ศึกษา ได้ทำงานที่รักซึ่งตรงกับความรู้ความสามารถและประสบความสำเร็จในงานที่ทำ มีรายได้ที่ดี และยังได้รับการสนับสนุนจากผู้บังคับบัญชาอีกด้วยค่ะ


แม้ว่าชีวิตการทำงานของคุณบาบาร่าดูจะมีปัญหาไม่มากนัก แต่ทราบจากดวงชะตาได้ว่าช่วงที่นัดหมายตรวจดวงกันนั้น จะเป็นเวลาที่เธอรู้สึกท้อแท้หรือมีอาการเบื่อได้ง่ายสักหน่อย จึงแจ้งลูกค้าไปตามความเป็นจริงและให้กำลังใจว่าสภาวะแบบนี้จะเป็นอยู่ประมาณ ๒ เดือนนับจากนี้เท่านั้น คุณบาบาร่าตอบว่ากำลังรู้สึกอย่างที่ว่ามาจริงๆ เพราะว่าที่จริงแล้วอยากจะย้ายที่ทำงาน แต่ในขณะนี้ยังทำไม่ได้เพราะต้องรับผิดชอบโครงการที่ทำอยู่ในปัจจุบันซึ่งก็เป็นงานที่ดี เพียงแต่เพื่อนร่วมงานและวัฒนธรรมในหน่วยงานไม่ใช่ในแบบที่ตรงใจ การต้องอดทนทำงานต่อไปจึงไม่มีความสุขนัก แต่ก็ตั้งใจจะทำงานที่ดูแลอยู่จนลุล่วงซึ่งจะใช้เวลาอีกเป็นปีๆ เลยค่ะ


เนื่องจากทราบว่าคุณบาบาร่าเป็นคนที่จริงจังตั้งใจในการทำสิ่งต่างๆ และให้ความสำคัญกับการรักษาคำพูด แน่นอนว่าย่อมไม่สามารถรับความรู้สึกผิดที่จะลาออกกลางคัน ลูกค้าหญิงยอมรับว่าคงรู้สึกไม่ดีกับตัวเอง ถ้าหากจะลาออกไปในตอนนี้เลย เพราะที่ผ่านมาก็ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่อย่างดีมาตลอด จึงให้กำลังใจลูกค้าหญิงไปว่า อันที่จริงแล้วเรื่องการเบื่องานเป็นเรื่องสามัญที่สุดของทุกคนที่ทำงาน ต่อให้ได้งานที่ถูกใจ สิ่งแวดล้อมในที่ทำงานเป็นเลิศ แต่เมื่อใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ ก็ต้องมีช่วงที่รู้สึกถึงความซ้ำซากจำเจอยู่บ้าง อีกทั้งถ้าหากจะมองความเบื่องานให้มีประโยชน์ทางธรรม จะพบว่าการเจอเรื่องที่ไม่น่าพึงใจบ้าง ก็จะเป็นเหตุให้เราเห็นทุกข์เห็นโทษของการเวียนว่ายตายเกิดได้เหมือนกัน


ส่วนการที่จะหาแรงบันดาลใจให้ทำงานต่อไปแม้จะเบื่อมากๆ ก็อาจจะมองไปที่คุณค่าของสิ่งที่จะเกิดขึ้นจากการลงแรงกายแรงใจของเรา เช่น ในส่วนของตัวเราก็ได้ความมั่นคงในชีวิต ได้ความรู้สึกที่ดีว่าสามารถทำงานเลี้ยงชีวิตตนเอง สร้างความมั่นคงให้กับครอบครัวได้ อีกทั้งอาจมีผู้ที่ได้รับสิ่งดีๆ มีประโยชน์ต่อชีวิตของพวกเขาจากงานที่เราทำ อีกทั้งยังเป็นการใช้ความรู้ความสามารถเป็นประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติอีกด้วยค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/


แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP