โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ลูกสะใภ้หัวใจแข็งแรง


Aims Astro



ถาม – ทำอย่างไรให้สบายใจในการที่จะต้องไปอยู่ร่วมบ้านกับพ่อแม่ของสามีคะ


การที่บุคคลสองฝ่ายได้มาเป็นญาติกัน ไม่ว่าจะโดยทางสายโลหิตหรือโดยทางกฎหมาย สถานะญาตินั้นไม่ได้การันตีว่าทั้งสองฝ่ายจะต้องรู้สึกรักใคร่ เข้ากันได้โดยไม่มีปัญหา โดยเฉพาะการที่ต้องมาอยู่ร่วมชายคาเดียวกันหรือมีบ้านเรือนที่อยู่ใกล้กันมากๆ นั้น บางครั้งอาจต้องอาศัยความอดทนอย่างมากในการปรับตัวเข้าหากัน ในกรณีของลูกสะใภ้เข้ากันไม่ค่อยจะได้กับญาติผู้ใหญ่ของฝ่ายสามีนั้นก็เป็นกรณีที่มีมายาวนานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน การเตรียมตัวเตรียมใจรับกับสถานการณ์ใดๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น จึงเป็นสิ่งที่จะช่วยบรรเทาปัญหาได้ค่ะ


ดังเรื่องราวของลูกค้าหญิงวัยประมาณสี่สิบปี นามสมมติว่าคุณฟิออเรนตินา ซึ่งในการนัดตรวจดวงครั้งนี้ ก็เพราะเธอกำลังรับมือกับความท้าทายใหม่ๆ หลายอย่างในอาชีพของตนเอง หลังจากที่ได้ให้ข้อมูลดวงชะตาในเรื่องงานไปครบถ้วนแล้ว คุณฟิออเรนตินาก็ปรารภว่าอีกเรื่องที่ทำให้กังวลอยู่บ้าง นั่นคือการที่สามี (ขอสมมตินามว่าคุณมิลาน) ต้องการจะย้ายกลับไปอยู่ในบ้านที่จะอยู่ในบริเวณเดียวกันกับบ้านของคุณพ่อคุณแม่ของสามี เรียกว่าจากที่อยู่กันตามลำพังเฉพาะสามีภรรยาในบ้านที่อยู่ไกลจากญาติพี่น้องพอสมควรและมีความเป็นส่วนตัวสูง จากนี้ไปก็ต้องเตรียมการในการย้ายไปอยู่ใกล้ชิดกับบุพการีของสามีแล้วค่ะ


แน่นอนว่าเมื่อต้องเปลี่ยนแปลงสภาพความเป็นอยู่ คุณฟิออเรนตินาย่อมกังวลบ้างเป็นธรรมดา อย่างไรก็ตามตามดวงแล้วลูกค้าหญิงท่านนี้นั้นแทบไม่มีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์กับผู้ใหญ่ เรียกว่าได้รับความเมตตาจากผู้อาวุโสกว่าอยู่เสมอ อีกทั้งนิสัยใจคอของเธอก็เป็นคนที่ให้เกียรติผู้อื่น มีความประนีประนอมสูง ให้อภัยได้ง่าย ไม่ผูกใจเจ็บใคร แถมมีอารมณ์ขันอีกด้วย ส่วนอุปนิสัยของญาติฝ่ายสามีตามที่อ่านได้จากดวงชะตานั้นออกจะเป็นคนที่น้อยใจง่ายและต้องการความใส่ใจเป็นพิเศษอยู่สักหน่อย จึงอาจมีความไม่สอดคล้องกันอยู่บ้าง ลูกค้าหญิงก็บอกว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ และเท่าที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งถึงขั้นรุนแรงอะไรค่ะ


แม้ว่าเรื่องการย้ายบ้านไปอยู่ใกล้ชิดกับพ่อแม่ของสามีนั้นไม่อาจเลี่ยงได้ และในความจริงแล้วคุณฟิออเรนตินาก็ยินดีที่สามีจะได้มีโอกาสทดแทนพระคุณบุพการีของเขา ส่วนตัวเธอเองก็ให้ความเคารพญาติสามีเสมอมา อีกทั้งคุณมิลานซึ่งทราบนิสัยของภรรยาดี เขาจึงได้ไปทำความเข้าใจในเรื่องต่างๆ กับทางผู้ใหญ่ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้คุณฟิออเรนตินาออกจะเบาใจขึ้น แม้จะยังมีกังวลอยู่บ้างก็ตามเพราะไม่มั่นใจว่าถ้าต้องอยู่ใกล้ชิดมีปฏิสัมพันธ์กันตลอด จะมีเรื่องขัดแย้งกันเกิดขึ้นหรือไม่


ในเรื่องของความกังวลดังกล่าวนั้น ได้เสนอลูกค้าไปว่าลองคิดเป็นจำนวนชั่วโมงที่ต้องอยู่ใกล้ชิดกันจริงๆ แล้วจะพบว่าไม่ใช่เวลาที่มากมายเลยค่ะ
- กล่าวคือใน ๑ สัปดาห์ ซึ่งมีอยู่ ๗ วัน (๒๔
x๗) จะมีทั้งหมด ๑๖๘ ชั่วโมง
- หักเวลานอนหลับออกไป วันละ ๖ ชั่วโมง ๖x๗ = ๔๒ ชั่วโมง
- และหักเวลาเดินทางและไปทำงานจนกลับ เช่น คุณฟิออเรนตินาออกจากบ้านตั้งแต่ประมาณ ๐๖.๐๐ น (หรือเช้ากว่านั้น) กลับถึงบ้าน ๑๙.๐๐ น. (หรือดึกกว่านั้นถ้าการจราจรติดขัดมาก)
- รวม จันทร์-ศุกร์ ๑๓ ชั่วโมง/วัน ๑๓x๕ = ๖๕ ชั่วโมง
- คิดคร่าวๆ เพียงแค่หักเวลานอนหลับและเวลาที่ออกไปทำงาน พบว่าเธอต้องมีปฏิสัมพันธ์กับครอบครัวสามีอย่างมากก็เป็นเวลาจริงๆ แค่ ๑๖๘ - (๔๒+๖๕) = ๖๑ ชั่วโมงต่อสัปดาห์
โดยยังไม่คิดไปถึงเวลาส่วนตัวอื่นๆ เช่น ไปซื้อของใช้ ไปร่วมงานเลี้ยง งานศพ งานบุญต่างๆ ไปสัมมนา ไปวัด ฯลฯ ถ้ามองแบบนี้จะพบว่าไม่น่าจะลำบากจนเกินไป อีกทั้งสองฝ่ายก็ไม่ได้มีความเกลียดชังกัน เป็นแต่เพียงความไม่คุ้นชินและรู้สึกไม่มีอิสระเต็มที่ เพราะย่อมแตกต่างจากการแยกบ้านออกมาอยู่ลำพังเท่านั้นเอง


คุณฟิออเรนตินาตอบกลับมาว่าจริงด้วย พอคิดแบบนี้รู้สึกสบายใจขึ้นทันที เธอเองก็เข้าใจดีที่คุณมิลานจะกลับไปอยู่ใกล้คุณพ่อคุณแม่ของเขา นอกจากเธอจะไม่เคยขัดขวางแล้วกลับยังชื่นชมที่เขาเป็นลูกกตัญญู เพียงแต่มีความวิตกอยู่ดังกล่าว พอได้มาคิดถึงเวลาที่ต้องอยู่ใกล้ชิดกัน ชนิดนับเป็นรายชั่วโมงให้เห็นจำนวนที่ชัดเจนจริงๆ แล้ว พบว่าไม่มากเลยเมื่อเทียบกับการที่คุณพ่อคุณแม่สามีจะมีความสุขและความอบอุ่นใจ คุณมิลานเองก็จะเป็นสุขที่ได้ทำหน้าที่ลูกที่ดี ได้ดูแลบุพการีในยามแก่เฒ่า ฝ่ายคุณฟิออเรนตินาซึ่งเป็นภรรยาที่รักสามีก็ย่อมจะมีความสุขจากการได้เห็นคนที่เธอรักเป็นสุขด้วยค่ะ


แม้ว่าความรักจะเป็นเรื่องของคนสองคน แต่คนที่เรารักนั้นเขาก็ย่อมมีเครือญาติของเขาเอง การแต่งงานกับใครสักคนจึงไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงการติดต่อสัมพันธ์กับญาติพี่น้องของคู่ครองได้ หากว่านิสัยของแต่ละฝ่ายเข้ากันได้ดีก็เป็นอันว่าหมดปัญหา แต่หากว่าอัธยาศัยไม่ต้องกัน แบบนี้คงต้องมีอภัยทานและประนีประนอมกันไป เพื่อความสุขและความมั่นคงในชีวิตสมรสของเราเองค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP