โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

พื้นที่ของชีวิต


Aims Astro



ถาม – ดิฉันครองตัวเป็นโสดและมีนิสัยชอบทำอะไรเงียบๆ คนเดียวอย่างมีความสุข แต่หลายครั้งที่คนในครอบครัวมักจะชวนไปโน่นไปนี่หรือไปร่วมกิจกรรมต่างๆ จนบางครั้งก็หงุดหงิดเหมือนกัน แต่ทุกครั้งที่ดิฉันเกิดความไม่พอใจขึ้นก็เกิดความรู้สึกผิดไปพร้อมกันด้วย แบบนี้ควรทำอย่างไรดีคะ


มนุษย์แต่ละคนมีอัธยาศัยแตกต่างกันไปค่ะ แม้จะมีความสัมพันธ์ทางสายเลือดและอาศัยร่วมชายคาเดียวกันก็ตาม หลายครั้งที่คนในครอบครัวคิดเห็นไม่ตรงกัน ชอบอะไรไม่เหมือนกัน จนถึงขั้นเกิดความขัดแย้งขึ้น เป็นอีกหนึ่งในปัญหาที่ลูกค้าบอกเล่าให้ฟังอยู่เสมอค่ะ ในทางโหราศาสตร์นั้น สามารถบอกได้ว่าแต่ละคนมีนิสัยและความรู้สึกนึกคิดต่อเรื่องต่างๆ แตกต่างกันไปตามกรรมที่ทำมาค่ะ เช่น บางคนจะชอบความเป็นส่วนตัวมากๆ ทำอะไรเงียบๆ ในห้องของตัวเอง ในขณะที่บางคนชอบที่จะเข้าสังคม พบปะเพื่อนฝูงมากกว่า ซึ่งทั้งสองอย่างนั้นไม่มีอะไรที่ผิด เป็นลักษณะที่นิสัยที่แตกต่างกันไปเท่านั้นค่ะ


กรณีศึกษาในครั้งนี้เป็นเรื่องราวของคุณกาเบรียลล่า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณสี่สิบปี ในวันที่นัดหมายตรวจดวงกันอีกครั้งนั้น จุดประสงค์หลักของเธอคือถามเกี่ยวกับเรื่องงาน หลังจากที่ได้ให้ข้อมูลทั้งเรื่องงานและอื่นๆ จนครบถ้วนแล้ว ลูกค้าซึ่งตั้งใจจะอยู่เป็นโสดไปตลอดก็ปรึกษาว่าถ้าอยากจะซื้อบ้านแล้วแยกออกไปอยู่ตามลำพังจะเป็นไปได้หรือไม่ ซึ่งก็ตอบไปตามดวงว่าเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย ตามดวงนั้นชีวิตของเธอจะต้องอยู่ใกล้ชิดกับญาติพี่น้องที่รักใคร่ห่วงใยเธอมากๆ จนบางทีอาจจะมากเกินไปสำหรับคุณกาเบรียลล่าซึ่งเป็นคนที่รักอิสระ ชอบอยู่เงียบๆ ตามลำพังมากกว่า การต้องอยู่ร่วมเป็นครอบครัวใหญ่ในบ้างครั้งจึงทำให้ลูกค้าอึดอัดใจได้เหมือนกันค่ะ


อันที่จริงแล้วก็ไม่ใช่คุณกาเบรียลล่าคนเดียวที่อยากมีบ้านหรือคอนโดเป็นของตัวเองค่ะ ก่อนหน้านี้ก็มีลูกค้าหลายท่านที่อยู่เป็นโสดแล้วก็ยังอาศัยอยู่กับพ่อแม่ ได้มาปรึกษาในเรื่องคล้ายๆ กัน สรุปความว่าถ้าคิดจะซื้อคอนโดมิเนียมหรือบ้านที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านเดิม จะเป็นความคิดที่ดีไหม ได้ฟังแล้วก็ถามกลับไปว่า "นี่คือเซฟเฮ้าส์ใช่ไหมคะ" ลูกค้าตอบกลับมาว่า “ใช่เลย นั่นแหละ” เหตุที่เป็นเช่นนี้ก็ไม่ใช่เพราะไม่รักครอบครัว หากแต่เป็นเรื่องปกติของหลายคนที่เมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ก็รู้สึกว่าอยากมีที่อยู่เป็นสัดเป็นส่วนในบ้านที่ตัวเองเป็นเจ้าของจริงๆ ค่ะ


ในกรณีของคุณกาเบรียลล่านั้น ทราบจากดวงชะตาได้ว่าเธอต้องการพื้นที่ของความเป็นส่วนตัวค่อนข้างมาก เพราะเป็นคนที่รักความสงบ มีโลกส่วนตัวสูง สามารถอยู่คนเดียวได้โดยไม่เหงา ทำอะไรเงียบๆ เช่น อ่านหนังสือ ต่อจิ๊กซอว์ ตามลำพังได้โดยไม่รู้สึกว่าขาดเพื่อน แต่ในขณะเดียวกันชีวิตของลูกค้าหญิงก็ห้อมล้อมไปด้วยคนในครอบครัวที่แสนรักและห่วงใย แม้ว่าคุณกาเบรียลล่าจะอยู่ในวัยผู้ใหญ่ มีหน้าที่การงานดี มีรายได้สูง ดูแลตัวเองได้อย่างเป็นเยี่ยมแล้วก็ตาม แต่ผู้อาวุโสในบ้านยังคงพยายามดูแลเธออย่างใกล้ชิดเหมือนเมื่อยังเป็นเด็ก จนบางครั้งทำให้ลูกค้ารู้สึกอึดอัด ตลอดจนรู้สึกผิดที่บางคราวเกิดความขุ่นเคืองใจที่ถูกรบกวน เช่น ในเวลาที่เสร็จสิ้นจากการทำงาน ขณะที่พักผ่อนตามลำพังในห้องส่วนตัวในบ้านที่อยู่ร่วมกัน บางครั้งก็จะมีสมาชิกในครอบครัวมาเรียกมาตามให้ไปทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งบางครั้งเป็นกิจกรรมทั่วไปแบบที่เธอไม่จำเป็นต้องไปร่วมก็ได้ แล้วก็ทำให้คุณกาเบรียลล่ารู้สึกไม่พอใจขึ้นมา แต่เมื่อเกิดความหงุดหงิดใจนั้นๆ สิ่งที่เกิดตามมาก็คือลูกค้าหญิงรู้สึกผิดและคิดว่าตัวเองเป็นคนไม่ดี ที่ทำไมต้องหงุดหงิดคนในครอบครัวด้วยค่ะ


ในเรื่องที่ลูกค้าคิดว่าตัวเองเป็นคนไม่ดีนี้ ได้บอกคุณกาเบรียลล่าไปว่าการที่เธอรู้สึกผิดนั้น แปลว่ายังเป็นคนดีอยู่ ไม่ได้เห็นดีเห็นงามไปกับความโกรธของตัวเอง เพียงแต่ว่าบางครั้งก็ต้องยอมรับว่าในมุมมองของญาติผู้ใหญ่นั้น ไม่ว่าลูกหลานจะอายุมากเท่าไหร่แต่พ่อแม่และผู้อาวุโสในบ้านที่เห็นเรามาตั้งแต่เกิด ก็มักรู้สึกว่าเรายังเป็นเด็กอยู่ดี ในเรื่องนี้ได้เสนอลูกค้าไปว่าลองติดป้ายไว้ในห้องนอนในจุดที่เธอเองจะได้อ่านบ่อยๆ โดยมีข้อความทำนองว่า "คุณแม่เรียกกินข้าวด้วยความรัก" เพื่อจะได้ระลึกว่าเบื้องหลังของเสียงเรียกนั้นคือความปรารถนาดีแม้ว่าลูกและพ่อแม่จะมีช่องว่างระหว่างวัย มีความแตกต่างระหว่างนิสัยแต่สิ่งที่มีระหว่างกันคือความรักความปรารถนาดีที่ไม่มีวันจะหมดไป คุณกาเบรียลล่าฟังแล้วก็บอกว่าเห็นด้วยและจะลองทำดูค่ะ


หลายครั้งที่คนในครอบครัวอาจจะทำอะไรที่ไม่ตรงใจกันไปบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับมนุษย์ที่มีความแตกต่างกัน ในฐานะของลูกหลานอะไรก็ตามที่ยอมให้บุพการีได้โดยที่ไม่ผิดศีลธรรมและกฎหมาย ไม่ส่งผลร้ายต่อท่าน ถึงจะเป็นเรื่องที่เราอาจจะต้องฝืนใจบ้าง ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงนักก็ยอมไปเถอะค่ะ นับว่าเป็นการลดทิฐิมานะของตัวเองและได้ทำให้ผู้อาวุโสในครอบครัวมีความสุขในช่วงเวลาที่เหลือในชีวิต อีกทั้งก็เชื่อว่าคนที่เป็นลูกหลานนั้นจะรู้สึกสุขใจด้วยที่ได้เสียสละทำให้ผู้มีพระคุณอันเป็นที่รักของเราได้มีความสุขค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP