โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ตัดไฟแต่ต้นลม


Aims Astro



ถาม – ดิฉันได้รู้จักผู้ชายคนหนึ่งเพราะติดต่องานกัน เราพูดคุยกันถูกคอมาก ต่อมาได้ค้นพบว่าเขามีคนรักอยู่แล้ว แบบนี้ควรจะทำอย่างไรต่อไปดีคะ


ปัญหาเกี่ยวกับความรักที่พบได้เสมอๆ นั่นคือการที่มีคนที่มีเจ้าของแล้วแต่ปิดบังเอาไว้มาชอบพอค่ะ บางคนกว่าจะรู้ความจริงว่าอีกฝ่ายไม่โสด ก็ผูกพันมากจนยากจะถอนใจ ต้องอดทนต่อสู้กับกิเลสอย่างหนัก กว่าจะพ้นออกมาได้ แต่ก็มีหลายคนเหมือนกันที่โชคดีได้รู้ความจริงก่อนจะถลำลึกลงไปค่ะ


เช่นเดียวกับคุณโรซาน่า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยทำงาน ซึ่งได้ตรวจดวงกันมาหลายครั้ง ตามดวงแล้วเธอเป็นคนมีสติปัญญาและไหวพริบปฏิภาณดียิ่ง มีหน้าที่การงานที่มั่นคง ฐานะทางการเงินก็ดีเยี่ยม ปัญหาเดียวในดวงชะตาก็คือเรื่องความรักค่ะ ในครั้งนี้นอกจากจะตรวจดวงของตนเองแล้วคุณโรซาน่าได้นำดวงชะตาของผู้ชายที่เธอเพิ่งสนิทสนมด้วย มาให้ตรวจดูด้วยค่ะ (การที่จะนำดวงชะตาของผู้อื่นมาตรวจดูนั้นทำได้ แต่ต้องขออนุญาตเจ้าของดวงเขาก่อนค่ะ)


หลังจากที่คำนวณดวงชะตาของฝ่ายชาย (ขอสมมตินามว่าคุณอันโตนิโอ) ก็พบว่าเป็นคนที่เฉลียวฉลาด มีวาทศิลป์ดี มีความสามารถในการทำงาน เน้นการประนีประนอม แถมเป็นคนมีน้ำใจ ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของคนรอบข้าง ในเรื่องความรักนั้นเรียกได้ว่าเป็นผู้ชายเจ้าเสน่ห์คนหนึ่งเลยทีเดียว อ่านดวงแล้วเห็นว่าช่วงนี้เขาจะเนื้อหอมมากกว่าปกติด้วยซ้ำไป จึงบอกคุณโรซาน่าไปตามตรงว่าหากเธอคิดจะคบหาฉันคนรักกับคุณอันโตนิโอแล้วละก็ ควรจะตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าเขาโสดจริงไหม เพราะลักษณะดวงแบบนี้ไม่น่าจะโสดแล้วนะคะ ลูกค้าหญิงตอบกลับมาว่า “เขามีแฟนแล้วจริงๆ นั่นแหละค่ะ เราเพิ่งรู้เมื่อไม่กี่วันนี้เอง”


จากนั้นคุณโรซาน่าก็เล่าให้ฟังว่ารู้จักกับคุณอันโตนิโอเพราะติดต่องาน ทำให้มีความจำเป็นที่จะต้องสนทนากัน ก่อนหน้านี้เธอได้เคยถามเขาแล้วว่าเขามีคนที่คบหาอยู่หรือไม่ ซึ่งฝ่ายชายก็บอกว่าตนเองยังโสดสนิท จนเมื่อไม่นานมานี้เองที่เธอได้ค้นพบความจริงว่าเขามีคนรักที่คบหากันอยู่แล้วค่ะ เมื่อเรื่องราวออกมาตรงกับที่ดวงชะตาปรากฏ จึงแจ้งลูกค้าหญิงไปตามตรงว่า “ตามดวงแล้วผู้ชายคนนี้ชอบผู้หญิงลักษณะแบบคุณ คือเป็นคนกระฉับกระเฉง ฉลาด ไม่เรื่องมาก สามารถไปปีนเขา กางเต็นท์นอนตามภูกระดึงได้ ทำนองนั้นค่ะ” คุณโรซาน่าบอกว่าใช่เลย นั่นเป็นเรื่องที่เธอกับเขาเคยสนทนากันในช่วงแรกๆ ด้วยซ้ำไป คือเรื่องการไปท่องเที่ยวแนวธรรมชาตินี่แหละ ฟังแล้วจึงบอกเธอเพิ่มเติมไปด้วยว่าคุณอันโตนิโอเองก็เป็นคนที่มีลักษณะตรงใจเธอเหมือนกัน คือเป็นคนไหวพริบดี มีอารมณ์ขัน คุยแล้วสบายใจ ฯลฯ ซึ่งลูกค้าหญิงก็ยอมรับว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ หมอดูจึงสรุปว่าดังนั้นเมื่อเป็นอย่างนี้ก็ไม่ควรจะใช้เวลาในการพูดคุยกันในเรื่องอื่นนอกเหนือจากเรื่องงาน เพราะว่าคุณโรซาน่ามีแนวโน้มที่จะชอบเขามากขึ้นค่ะ


ในเรื่องทำนองนี้ได้รับข้อมูลจากลูกค้าท่านอื่นทั้งหญิงและชาย สรุปว่าเมื่อได้สนทนากับเพศตรงข้ามที่ตนมีใจ แถมมีอัธยาศัยต้องกัน ยิ่งเนิ่นนานไป ยิ่งมีความผูกใจมากขึ้น จนตัดใจได้ลำบาก ทรมานไม่น้อยกว่าจะพ้นมาได้ บางคนทำใจไม่ได้ที่จะยุติความสัมพันธ์ จนในที่สุดก็นำไปสู่การผิดศีลธรรม ลูกค้าบางท่านที่พลาดท่าแพ้กิเลสไปนั้น เดิมทีเป็นคนที่รักษาศีล ๕ อย่างมั่นคงมาก่อน อีกทั้งเชื่อมั่นมาเสมอว่าตนเองไม่มีทางทำผิดศีลแน่นอน ดังนั้นเมื่อเกิดความผิดพลาดขึ้นจึงมีความรู้สึกทั้งเสียใจและผิดหวังในตนเองเป็นอย่างมากค่ะ ในความเป็นจริงก็คือปุถุชนทุกคนล้วนยังไม่มั่นคงในศีล ๕ กันทั้งสิ้น ยังกลับไปกลับมาระหว่างความดีความชั่วได้ จึงไม่ควรดูเบากิเลสแม้เพียงเล็กน้อยค่ะ


ในกรณีของคุณโรซาน่านี้ก็นับว่ายังโชคดีมากที่ค้นพบความจริงตั้งแต่ในช่วงแรก ยังไม่มีความผูกพันที่ลึกซึ้ง นอกจากนี้ลูกค้าเองก็เป็นคนที่มีเหตุผล จึงไม่ยากเกินไปที่จะตัดใจให้ขาดได้ค่ะ หากไม่ได้พบหน้า ไม่ได้พูดคุยกัน ใจจะห่างออกมาเรื่อยๆ เอง แล้วควรใช้เวลาไปกับการทำทาน รักษาศีล และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเจริญสติ พร้อมกับการสร้างกุศลผ่านงานอาสาสมัครต่างๆ โดยเฉพาะการทำบุญกับผู้ที่โดดเดี่ยว เช่น เด็กกำพร้าหรือผู้ชราในสถานสงเคราะห์ต่างๆ นอกจากจะทำให้ผู้รับเป็นสุขแล้ว ก็จะทำให้ผู้ให้มีความอิ่มเอมใจ ช่วยให้ผ่านช่วงเวลาที่อาจจะต้องตัดใจสักหน่อยนี้ไปได้โดยง่ายกว่าเดิมอีกค่ะ


ความสัมพันธ์ที่ผิดศีลธรรม ย่อมมีความทุกข์รออยู่ในอนาคตค่ะ ดังนั้นใครก็ตามที่กำลังเผชิญกับสถานการณ์นี้อยู่ ก็ควรรีบถอนใจออกมาก่อนที่จะสายเกินไป แม้ต่อสู้กับกิเลส ต้องฝืนความรู้สึกในวันนี้ แต่จุดหมายปลายทางของคนที่เลือกความถูกต้องของศีลธรรมนั้นคือความสุขความสบายใจอย่างแน่นอนค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP