โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

รักเมืองไทยจึงตั้งใจทำความดี


Aims Astro



ถาม – การที่เราได้เกิดมาในประเทศใด เพราะว่าดวงของเราสอดคล้องกับพื้นที่นั้นๆ ใช่ไหมคะ
แล้วดวงเมืองส่งผลกับดวงของเราด้วยไหมคะ



การที่มนุษย์คนหนึ่งได้มาเกิดในดินแดนใดก็เพราะมีกรรมที่สอดคล้องกับแว่นแคว้นนั้น แล้วก็แน่นอนว่าเมื่ออาศัยอยู่ในถิ่นใด ก็ย่อมได้รับผลจากสิ่งแวดล้อมรอบกายของตนเองไม่มากก็น้อยค่ะ


ดังตัวอย่างดวงเมืองของไทยก็มีความสอดคล้องกับความเป็นไปและอุปนิสัยของคนในชาติ (อันที่จริงแล้วการตรวจดวงชะตาไม่ว่าจะเป็นของบ้านเมืองหรือของมนุษย์นั้น ไม่สามารถที่จะหยิบดาวดวงใดดวงหนึ่งมาทำนายเพียงดวงเดียวโดดๆ ได้ ในที่นี้จึงจะขอยกตัวอย่างให้เข้าใจง่ายโดยสังเขปค่ะ) กล่าวคือดวงชะตาของกรุงรัตนโกสินทร์ คือวันอาทิตย์ที่ ๒๑ เมษายน พุทธศักราช ๒๓๒๕ เวลา ๐๖.๕๔ นาฬิกา ลัคนาสถิตที่ราศีเมษ ตนุลัคน์และเจ้าเรือนมรณะคือดาวอังคารมีตำแหน่งเป็นทั้งประและราชาโชคในภพกดุมพะ ความเป็นประของดาวทำให้เกิดปัญหาในทางเศรษฐกิจได้ง่าย แต่ความเป็นราชาโชคด้วยก็ทำให้เอาตัวรอดได้ อีกทั้งดาวการเงินของดวงเมืองนั้นมีความเข้มแข็ง เรียกว่าถึงจะใช้เงินประมาทไปบ้าง แต่ยังมีลู่ทางหารายได้อยู่เรื่อยๆ


ในส่วนของความมั่นคงของแว่นแคว้นแผ่นดินนั้น ภพพันธุของดวงเมืองซึ่งมีเจ้าเรือนคือดาวจันทร์มีความเข้มแข็งเพราะได้ตำแหน่งเกษตร กรุงรัตนโกสินทร์ของเราจึงผ่านพ้นและมีเอกราชมาได้จนถึงปัจจุบันนี้ค่ะ อีกตัวอย่างหนึ่งก็คือการที่ดวงเมืองของเรามีดาวอาทิตย์เจ้าเรือนภพปุตตะ ได้ตำแหน่งอุจน์มากุมลัคนา ก็ส่งผลให้คนไทยเรานั้นส่วนใหญ่เป็นคนที่ไม่ค่อยถือโทษโกรธใครนาน มีอัธยาศัยดี สมฉายานามสยามเมืองยิ้ม ด้วยว่าภพปุตตะนั้นมีความหมายถึงความเป็นเด็ก ความสนุกสนานรื่นเริง ฯลฯ


แม้ว่าดวงเมืองจะมีผลต่อเรา แต่สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าก็คือกรรมที่แต่ละคนได้กระทำไปค่ะ ยกตัวอย่างในปี ๒๕๕๔ ที่เกิดมหาอุทกภัย มีคนจำนวนไม่น้อยได้รับผลกระทบในแง่ร้าย ตลอดจนประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ แต่บางคนก็กลับกลายเป็นมีโอกาสทางธุรกิจ เช่น รับซื้อของเก่า รับซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ขายเรือยาง ตลอดจนอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ฯลฯ จึงจะเห็นได้ว่าในสถานการณ์หนึ่งๆ ที่เกิดขึ้นนั้น มีทั้งคนที่ได้และไม่ได้ประโยชน์ ดังนั้นกรรมของแต่ละคนจึงมีผลมากต่อความเป็นไปในชีวิตของตน ไม่เฉพาะแต่อิทธิพลจากดวงเมืองเท่านั้นค่ะ (ในส่วนที่ว่ากรรมใดที่ทำให้ต้องเดือดร้อนเพราะภัยธรรมชาตินั้น สามารถอ่านได้จาก "ดังตฤณวิสัชนา" ตอน "ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมร่วมกันเกิดจากวิบากกรรมใด" (คลิก))


อันที่จริงแล้วไม่เพียงแต่ชะตาเมืองที่มีผลต่อชะตาของคน แต่กรรมของคนแต่ละคนก็มีผลต่อความเป็นไปของบ้านเมืองเช่นกันค่ะ เพราะแต่ละคนจะได้สิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมตามกรรมของตน ดังนั้นในแผ่นดินใดก็ตามที่คนส่วนใหญ่มีแต่อารมณ์โกรธ มองกันแต่ในแง่ร้าย คิดผูกพยาบาท อันเป็นอกุศล ยิ่งมีมากเท่าไหร่ก็ยิ่งนำพาให้สังคมนั้นมีสภาพใกล้เคียงกับอบายภูมิมากขึ้นเรื่อยๆ หากทุกคนในชาติมีความรักสมัครสมานสามัคคี มีไมตรีจิตคิดเมตตาต่อกัน หมั่นทำทาน รักษาศีล เจริญสติปัฎฐาน เรียกว่าร่วมใจกันทำใจให้เป็นบุญ แผ่นดินนั้นก็สว่างไสวไปด้วยกุศลจิตของคนในชาติ สร้างสวรรค์บนดินขึ้นมาได้ ดังนั้นกรรมทั้งดีร้ายที่เรากระทำ จึงมีผลต่อชะตากรรมของบ้านเมืองนะคะ


พวกเราทุกคนจึงควรเป็นหนึ่งในแรงพลังที่จะช่วยกันสร้างความดีทั้งปวง อันจะนำให้ตนเองห่างไกลจากความทุกข์ และมีส่วนช่วยให้ประเทศชาติสุขสงบร่มเย็นค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP