โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เป็นลูกน้องต้องแข็งแรง


Aims Astro



ถาม- เราทำงานบริษัทนี้มาประมาณสิบปีแล้ว ค่อนข้างชอบเนื้องานและความมั่นคงก็สูง
ปัญหาคือเราเข้ากับเจ้านายคนปัจจุบันไม่ค่อยได้ ทั้งๆ ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหากับนายคนก่อนๆ เลย ถ้าเราไม่อยากลาออกจากงานนี้ ควรจะทำใจอย่างไรให้ทุกข์น้อยลงคะ


ในชีวิตการทำงานของแต่ละคนนั้น ย่อมต้องเจอผู้ร่วมงานที่หลากหลาย บางคนเข้ากันได้ง่าย แต่บ้างก็ทำงานร่วมกันได้ยากยิ่งค่ะ หนึ่งในเรื่องสามัญประจำที่ทำงานก็คือปัญหาระหว่างเจ้านายและลูกน้อง ซึ่งในทางโหราศาสตร์นั้น เราจะสามารถทราบได้ว่าแต่ละคนมีแนวโน้มจะต้องร่วมงานกับเจ้านายที่มีลักษณะอย่างไร ความสัมพันธ์เป็นไปในทางที่ชวนให้สบายใจหรือลำบากใจ อย่างไรก็ตามแม้ว่าดวงชะตาจะส่งผลก็จริงอยู่ แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะสิ่งสำคัญที่จะบอกได้อย่างแท้จริงว่าเจ้านายและลูกน้องนั้นๆ จะทำงานร่วมกันด้วยความสุขหรือความทุกข์กันแน่ในอนาคต ก็คือการเลือกปฏิบัติตนต่อกันเช่นไรในปัจจุบัน ด้วยว่ามนุษย์ทุกคนล้วนมีศักยภาพที่จะเลือกสร้างเส้นทางกรรมใหม่ได้ไม่จำกัด เช่นด้วยการประนีประนอม ปรับตัวเข้าหากันทำให้ร่วมงานกันได้อย่างราบรื่นดีมีความสุขค่ะ


หลายคนเมื่อพบกับเจ้านายที่ชะตาไม่ค่อยต้องกัน ก็อาจจะเลือกย้ายงานเพื่อพ้นจากปัญหาไป แต่บางคนนั้นแม้จะอึดอัดใจเพียงใด แต่ปัจจัยต่างๆ ในชีวิตไม่อำนวยให้เปลี่ยนงานได้ จึงต้องอดทนกันต่อไป เช่นเดียวกับคุณคาลิสโต (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยสามสิบกว่าๆ ซึ่งเมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้ว พบว่าในขณะนี้มีคู่ดาวที่แสดงถึงความอึดอัดใจ กลืนไม่เข้าคายไม่ออกในเรื่องของผู้ใหญ่ในที่ทำงานที่ต้องพบเจอและร่วมงานกันอย่างใกล้ชิด จึงบอกเธอไปตามที่เห็นเป็นประเด็นแรก ลูกค้าหญิงฟังแล้วก็ตอบกลับมาทันทีว่าเจ้านายคนปัจจุบันไม่ชอบเธอ ทำให้เป็นทุกข์ในการทำงานพอสมควรเลยค่ะ และที่นัดตรวจดวงวันนี้ก็อยากจะถามเรื่องงานเป็นหลักเลยทีเดียว


เมื่อพิจารณาจากพื้นฐานดวงชะตาของคุณคาลิสโต พบว่าเธอเป็นคนที่มีกรรมเก่ามาดี ทำให้ชีวิตมีความมั่นคง ไม่ค่อยพบปัญหาที่ทำให้เป็นทุกข์ได้รุนแรงสักเท่าไหร่ ในเรื่องการงานนั้นเธอมีความกระฉับกระเฉงและตั้งใจทำงานมาก มีความสามารถในการสื่อสาร รับมือกับงานที่ยากและหนักอย่างไม่ท้อถอยง่ายๆ แม้ว่าคุณคาลิสโตนั้นเป็นคนที่อดทนต่องานที่ยากและหนักได้ แต่ไม่ค่อยถนัดในทางที่จะอดทนต่อการร่วมงานกับคนที่เข้ากันไม่ค่อยจะได้ เมื่อบอกเธอไปตามที่เห็นจากดวงชะตา ลูกค้าหญิงบอกว่าเป็นอย่างนั้น คือที่ผ่านมางานหนักแค่ไหนก็ตามไม่ทำให้ท้อใจเลย แต่อึดอัดใจเรื่องของคนนั้นยากจะทนยิ่งกว่า


เมื่อตรวจดวงในส่วนของหน้าที่การงานของลูกค้า พบว่าเธอจะได้ทำงานที่ค่อนข้างตรงใจ ตรงกับความสามารถที่มีและทำงานออกมาได้ดีมากๆ ด้วย นั่นคืองานที่เกี่ยวข้องกับการติดต่อสื่อสารกับผู้คน อีกทั้งงานนั้นก็มีความมั่นคงสูง คุณคาลิสโตก็ยอมรับว่าจริง ลูกค้าหญิงท่านนี้จึงไม่เคยคิดจะลาออกจากงาน เพียงแต่อยากพ้นไปจากสถานการณ์อันน่าอึดอัดนี้ค่ะ


ในเรื่องของความสัมพันธ์กับเจ้านาย เมื่อตรวจดูแล้วเห็นว่าภาพรวมของมีชีวิตการทำงานของคุณคาลิสโตนับว่าดีมากๆ มาตลอด แทบไม่เคยพบปัญหาหนักเท่านี้มาก่อน จึงเข้าใจได้ว่าเธอยังไม่เคยมีประสบการณ์ในการรับมือ ทำให้ไม่ง่ายนักที่จะวางใจให้สบายในสถานการณ์อันชวนอึดอัดค่ะ อย่างไรก็ตามตามดวงแล้วคงต้องทำงานร่วมกันไปกับเจ้านายที่มีลักษณะแบบนี้ไปอีกราวๆ ๑ ปี เพียงแต่ว่าในช่วงประมาณ ๒ เดือนนับตั้งแต่วันที่ตรวจดวงกันนี้ เธอจะต้องระวังเรื่องคำพูดเป็นพิเศษ ลูกค้าบอกว่าดีแล้วที่เตือน เธอจะได้ระวังคำพูด แล้วก็ได้ให้กำลังใจคุณคาลิสโตไปตามที่เห็นในดวงว่าถ้าสองเดือนนับจากนี้ไป เธออดทนไหว รับมือด้วยการเลือกทางสว่างคือมีเมตตากรุณา ให้อภัยต่อทุกคน ช่วงเวลาที่เหลือก็จะไม่มีอะไรที่หนักหนาเกินรับมือได้อีกแล้วค่ะ จากนั้นก็ได้แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดวงชะตาด้านต่างๆ ให้กับลูกค้าอย่างครบถ้วนค่ะ


หลายคนคงเคยมีประสบการณ์ต้องพบเจอผู้บังคับบัญชาที่เข้ากันไม่ค่อยจะได้ บางครั้งก็อาจจะเป็นเหตุจากกรรมเก่าด้วย อย่างไรก็ตาม คนเรานั้นสามารถที่จะสร้างกรรมใหม่ เพื่อให้เป็นที่เอ็นดูรักใคร่ของเจ้านาย ตลอดจนทั้งเทวดาและมนุษย์คนอื่นๆ ได้ค่ะ



"...ทำอย่างไรแล้วจึงจะเป็นที่รักของมนุษย์และเทวดา
พระพุทธเจ้าท่านตรัสไว้ชัดเจนว่า ประการแรกต้องเป็นคนมีน้ำใจ
คือมีความคิดอยากเกื้อกูล คิดอยากที่จะเผื่อแผ่
คิดอยากที่จะช่วยเหลือใครต่อใครที่ตกทุกข์ได้ยากลำบากกว่าเรานะครับ
แล้วก็เป็นคนที่มีศีล มีสัตย์ พูดง่ายๆ คือว่านอกจากมีน้ำใจแล้ว
น้ำใจที่รินออกมาต้องสะอาดด้วย สะอาดด้วยศีล...

...

...ความเป็นที่รักอันแท้จริงทั้งสำหรับมนุษย์และเทวดา
ต้องเป็นจิตที่มีเมตตา จิตที่มันเกิดจากการรินน้ำใจอันสะอาด
ผู้ที่ให้ทานแล้วก็รักษาศีลเป็นประจำจะมีกระแสของเมตตาออกมาเอง ...

...


...ถ้าหากว่ายิ่งเรามาเจริญสติหรือปฏิบัติธรรมภาวนา
จนกระทั่งมีความสามารถที่จะตั้งมั่นนะ เอาน้ำใจแล้วก็ความสะอาด
ที่เกิดจากทานและศีลซึ่งบำเพ็ญมาดีแล้ว ไปแผ่เมตตา ก็จะยิ่งได้ผลใหญ่ขึ้นไปอีก...

...


...ถ้าหากว่าทำได้ ก็จะไม่ต้องไปพึ่งกรรมสัมพันธ์ในอดีตชาติ มาสนับสนุนหรือว่าส่งเสริมให้เป็นที่รัก
ได้กรรมในปัจจุบัน ที่ทำให้เราเกิดความเป็นที่เอ็นดู เป็นที่รักใคร่
แล้วก็กระแสที่ออกมาชัดเจนเลยว่าคนที่มีเมตตามากๆ ก็จะเป็นคนที่มีความสุขมากๆ
แล้วคนที่มีความสุขมากๆ นะ ใครอยู่ใกล้ก็จะรู้สึกมีความสุขตาม..."



จาก ดังตฤณวิสัชนา ตอน "สร้างเหตุอย่างไรให้เจ้านายเอ็นดู"
อ่านทั้งบทความ (คลิก)



แม้ว่าไม่มีใครอยากพบเหตุการณ์หรือบุคคลที่ไม่พึงประสงค์ ทว่าย่อมเป็นไปไม่ได้ที่แต่ละคนจะได้พบแต่สิ่งชอบใจ ถ้าหากมองว่าการทำงานนั้นไม่ใช่เพียงการหาเลี้ยงชีพเท่านั้น หากแต่เป็นการพัฒนาตนเอง ทั้งความฉลาดทางสติปัญญาและความฉลาดทางอารมณ์ ในยามที่ชีวิตการทำงานต้องพานพบบุคคลที่ไม่ชอบ เมื่อหลีกเลี่ยงไม่ได้แล้ว ก็จะสามารถนำมาเป็นโอกาสในการพัฒนาตนเองได้เช่นกันด้วยว่ามนุษย์นั้นมีศักยภาพที่จะยกระดับตนเองได้ทั้งในยามดีและยามร้ายค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP