โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

แก้ดวงยังไงให้ได้งานสักที


Astro FAQ

โดย Aims Astro

ถาม ตกงานมาสักพักแล้วค่ะ อยากได้งานทำสักที ถ้าช่วงนี้ดวงไม่ค่อยดีแล้วพอมีวิธีแก้บ้างไหมคะ

ปัญหาการว่างงานเป็นวิกฤตสำคัญที่หลายท่านกำลังเผชิญ ในช่วงเศรษฐกิจยังไม่ค่อยดีแบบนี้ คงต้องให้กำลังใจตัวเองกันไว้มากๆ ค่ะ เรื่องการงานนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ลูกค้าถามมาบ่อยๆ ซึ่งในทางโหราศาสตร์นั้นจะพิจารณาเรื่องการงานที่ดาวกัมมะ ดูพื้นดวงเดิมก่อนว่าเรื่องราวหลักๆ เป็นอย่างไร เพราะบางคนมีแนวโน้มทำงานที่เดิมนานๆ ในขณะที่บางคนต้องเปลี่ยนงานบ่อยๆ อีกทั้งดาวที่จรไปในแต่ละช่วง ซึ่งก็คือตัวแทนของบุญและบาปที่มาให้ผล ทำให้ทราบถึงสถานการณ์ทางการงานของเจ้าชะตา ช่วงไหนมีเกณฑ์ได้งานประจำ ช่วงไหนควรทำงานไม่ประจำไปก่อน เพราะต่อให้อยากทำแบบประจำก็ยากที่จะได้ หรือควรจะเริ่มต้นทำธุรกิจอะไรให้เข้ากับดวง ฯลฯ แต่ถ้าชอบงานอิสระก็ไม่ต้องหางานมั่นคง เลือกสรรให้สมตามความพึงพอใจนะคะ : )

ว่าไปแล้วงานที่มั่นคงนั้นไม่มีหรอกค่ะ เคยมีลูกค้าท่านหนึ่งที่ถูกปลดออกจากงานบอกว่า ถึงจะได้งานประจำแต่เขาก็เอาเราออกได้ ดังนั้นความมั่นคงที่แท้จริงจึงน่าจะอยู่ที่จิตใจอันเข้มแข็งของเรามากกว่า ว่าจะสู้ไม่ถอยขนาดไหน ในการหางานจึงต้องเริ่มสร้างความมั่นใจก่อน แล้วลองสมมุติตัวเองเป็นนายจ้าง เขียนคุณสมบัติของลูกจ้างที่อยากรับเข้าทำงานออกมา แล้วทำให้ตนเองเป็นเช่นนั้นหรือใกล้เคียงกับคุณสมบัตินั้นๆ เป็นการเพิ่มโอกาสในการได้งานค่ะ ระหว่างที่รองานก็น่าจะทำงานอาสาสมัคร ถึงจะไม่ได้เงินแต่ก็เป็นการเปิดโลกทัศน์ การใช้แรงกายเพื่อผู้อื่นจะทำให้เรายังรู้สึกว่าตัวเองยังมีคุณค่าและไม่จมอยู่กับความเศร้าหมองค่ะ ^^

หลายคนเล่าว่าหางานมานาน แต่ยังไม่ได้ที่ถูกใจสักที จริงๆ แล้วถึงจะไม่ถูกใจมากและไม่ใช่งานประจำก็ขอให้ทำไปก่อน เพราะอาจได้ช่องทางในอาชีพที่เชื่อมโยงจากการทำงานนั้นๆ อย่างไม่คาดฝันก็ได้ ทั้งยังถือเป็นการได้พบคนใหม่ๆ ดีกว่าอยู่กับตัวเองทั้งวัน เพราะจะทำให้ความมั่นใจลดลงและความเฉื่อยเพิ่มขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ลูกค้าท่านหนึ่งเล่าให้ฟังว่า หลังจากที่ตกงานได้ประมาณสองเดือนแล้วไม่ค่อยได้ทำอะไร อยู่ว่างเสียเป็นส่วนมาก พอจะลุกขึ้นมาหางานก็กลับรู้สึกว่าไม่มั่นใจ เพราะฉะนั้นอย่าปล่อยเวลาให้ล่วงไป พักสักครู่แล้วรีบสู้ใหม่ หรือถ้าหางานทำไม่ได้ก็ลองสร้างงานดูค่ะ ยังเคยอ่านเจอในเว็บไซต์หนึ่งมีคำแนะนำให้หุงข้าวขาย ถึงแม้จะได้กำไรวันละนิดหน่อย แต่อย่างน้อยก็เป็นความภูมิใจที่เราได้ขวนขวายทำงานแล้ว

ว่าแล้วก็ขอเล่าเรื่องของคนที่มีปัญหาเรื่องงาน ต้องเปลี่ยนงาน ๒-๓ รอบในช่วงไม่ถึงปี เพื่อเป็นกำลังใจสำหรับท่านที่ร่วมชะตากรรมเดียวกันค่ะ

ลูกค้าหญิงท่านหนึ่งมาตรวจดวงในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งเห็นว่ากำลังอยู่ในช่วงดวงตก ช่วงชีวิตต่อจากนี้ไปจะอลเวงไม่น้อย โดยเฉพาะเรื่องงาน อาจจะมีการเปลี่ยนที่ทำงานเกินหนึ่งครั้ง ลูกค้าเล่าว่าเพิ่งเข้าทำงานได้ประมาณหนึ่งเดือน แต่กลับมีแนวโน้มจะถูกปลดออก ซึ่งก็ไม่อยากให้เป็นอย่างนี้เลย เพราะเคยฝันมาตลอดว่าจะได้ทำงานที่นี่ ดิฉันปลอบว่าเรื่องราวบางอย่างในชีวิตก็ต้องปรับให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ตอนนี้ถ้าต้องออกจากงานก็ต้องยอมรับ เมื่อเศรษฐกิจดีขึ้น ก็อาจจะมีโอกาสกลับเข้ามาใหม่ได้ อย่าคิดมาก ขอให้พยายามหางานใหม่รองรับไว้ได้แล้ว เพราะมีเกณฑ์ตกงานสูง

เวลาผ่านไปไม่นาน เธอนัดหมายดูดวงอีกครั้งเพื่อสร้างความมั่นใจ เนื่องจากจะเปลี่ยนที่ทำงานเพราะถูกปลดออกแล้ว หลังจากดูดวงกันคราวก่อนนั้นเธอได้พยายามสอบถามหางานจากผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง อ่านจากดวงเห็นว่าถึงแม้สถานที่ที่ไปทำงานจะหรูหราสวยงาม แต่ยังเป็นช่วงเวลาที่ไม่สบายกายสบายใจเลย จึงขอให้อดทน เรียนรู้งาน รู้จักคนไปสักระยะหนึ่ง แล้วหาทางขยับขยายต่อไป เพราะโอกาสได้งานประจำภายในปีนี้ยังไม่มี เนื่องจากวิบากไม่ดียังให้ผล ต้องเจอปัญหาเรื่องงานอีกรอบ แต่ถึงจะทำชั่วคราวก็ต้องตั้งใจเต็มที่ เพราะในวงการที่เธออยู่นั้นไม่ได้กว้างนัก ถ้าทำงานดีก็อาจจะมีโอกาสงามๆ ในอนาคต

เวลาผ่านไปประมาณครึ่งปี ลูกค้าท่านนี้กลับมาตรวจดวงอีกครั้งพร้อมบอกเล่าเรื่องราวว่าขณะนี้ที่ทำงานมีปัญหามาก อาจจะต้องถูกให้ออกในเร็ววัน ตอนนี้เธอเป็นทุกข์และสับสนมากๆ ว่าจะทำอย่างไรดี เมื่อตรวจดวงแล้วเห็นว่าอีกไม่กี่วันดาวจะไปกองรวมกันในเรือนอริหลายดวง แปลว่าความกดดันและปัญหาน่าจะมากขึ้นอีก ส่วนดาวงานเดินเข้าเรือนวินาสน์ แล้วจะเดินถอยหลังมาเข้าเรือนลาภะในช่วงเวลาใกล้ๆ กัน จึงน่าจะมีโอกาสได้งานใหม่ ให้รีบถามไถ่เพื่อนฝูง เพราะดาวผู้ใหญ่ไม่มีกำลัง คงช่วยเหลืออะไรไม่ได้ อีกทั้งในความเป็นจริงก็คือคนที่แนะนำงานนี้ให้ก็สนิทกับเจ้านายปัจจุบัน ถ้าไปขอความช่วยเหลือ เรื่องต้องไปถึงหูนายจ้างและถูกออกจากงานแน่ๆ

เมื่อได้ยินว่าให้หางานทำใหม่ ลูกค้าดูไม่สบายใจและบอกว่าชอบสถานที่และรักงานที่นี่ ดิฉันจึงถามด้วยความเป็นห่วงว่า ถ้าอยู่ไปเรื่อยๆ อดทนไป มีความเป็นไปได้ไหมคะ ที่วันหนึ่งก็จะถูกให้ออกอยู่ดีเธอตอบว่าเป็นไปได้สูงทีเดียว เมื่อคำตอบเป็นเช่นนี้ จึงขอให้ลองไปถามไถ่เรื่องงานจากเพื่อนไว้บ้าง ให้รีบทำตอนนี้เลย เพราะดวงมีเกณฑ์ว่าจะได้เปลี่ยนงานอีกครั้งหนึ่ง

ประมาณหนึ่งสัปดาห์ต่อมาลูกค้าส่งข่าวว่าได้งานใหม่จากเพื่อนแล้ว แต่สถานที่ทำงานไม่ถูกใจเลย ซึ่งให้กำลังใจเธอไปว่าให้ถือว่าเปลี่ยนบรรยากาศแล้วกัน เธอเป็นคนเก่ง อยู่ได้ทุกที่อยู่แล้ว และอวยพรให้มีความสุข แถมท้ายว่าปีหน้าดวงจะค่อยๆ ดีขึ้นแล้ว แต่ยังไงก็ต้องอยู่กับปัจจุบันคือปีนี้ที่ยังต้องอดทนไปอีกนิด แล้วอย่าทิ้งการปฏิบัติธรรมด้วย เพราะในยามชีวิตมีปัญหา จิตใจจะฟุ้งซ่านคิดมาก ถ้าปล่อยใจให้อยู่กับอกุศลไปทั้งวัน นั่นไม่ดีเลยค่ะ

สำหรับท่านที่พยายามหางานแล้วแต่ยังไม่ได้สักที อาจมีบางเวลาที่รู้สึกท้อแท้บ้าง แต่ถึงกระนั้นก็ตามต้องสร้างกำลังใจให้ตัวเอง ท้อได้แต่ห้ามถอย มีบางคนส่งใบสมัครทางอินเตอร์เน็ตไปเกินร้อยบริษัทแล้วยังไม่ได้งาน แต่ก็ยังใจสู้อยู่ ซึ่งถูกต้องแล้วค่ะ เพราะถ้าปล่อยให้ความหดหู่สิ้นหวังครอบงำดวงใจ มันจะแสดงให้เห็นทางกายด้วยคือจะทำให้ดูอ่อนเพลียไม่ชื่นบาน ซึ่งจะทำให้ไม่มีใครอยากรับเข้าทำงานค่ะ

สุดท้ายนี้ขออวยพรให้ท่านที่กำลังหางานประสบความสำเร็จในเร็ววันนะคะ
สู้ๆ ค่ะ ^^v


------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ

http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP