โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ย้ายงานได้ ไร้กังวล


Aims Astro



ถาม – ถ้าเราไม่ได้ถูกใจงานที่ทำอยู่นัก แล้วมีอีกบริษัทหนึ่งมาเสนองานใหม่ให้ แต่เราก็ยังลังเลว่าจะย้ายงานดีไหมเพราะที่เดิมก็มั่นคงดี แบบนี้ดวงบอกได้ใช่ไหมคะว่าเราทำงานลักษณะไหนจึงจะดีกว่า


ดวงชะตาบอกได้ค่ะว่าแต่ละคนเหมาะจะทำงานแบบไหนและรู้สึกอย่างไรกับงานที่ทำ อีกทั้งยังทราบได้ด้วยว่าจะได้ทำงานที่ตนเองรักหรือไม่ แน่นอนว่าการได้ทำงานที่สอดคล้องกับความถนัดของตนนั้นย่อมนำความสุขมาให้ ในทางตรงกันข้ามหากต้องทำงานที่ไม่เหมาะกับตนเองนัก ก็จะนำความไม่สบายใจมาให้มาก จนต้องหาทางย้ายงานกันก็มีค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณนากาโกะ (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยสามสิบกลางๆ ซึ่งได้เคยตรวจดวงกันมาหลายครั้งแล้ว จากดวงชะตาทำให้ทราบว่าเธอมีความมุ่งมั่นตั้งใจทำงานมาก มีศักยภาพสูง สติปัญญาและปฏิภาณไหวพริบดี อีกทั้งตามดวงแล้วเป็นคนที่ทำอะไรสำเร็จได้ง่ายด้วย ดังนั้นหน้าที่การงานของลูกค้าจึงก้าวหน้ารวดเร็ว ซึ่งลักษณะงานที่ได้ทำมาตลอดอันเหมาะสมตามดวงนั้น หลักๆ จะเกี่ยวข้องกับด้านต่างประเทศ เท่าที่ผ่านมานั้นคุณนากาโกะที่ไม่ค่อยมีทุกข์ในเรื่องงานนัก แต่ในช่วงก่อนหน้านี้ก็เกิดปัญหาบางอย่าง ทำให้เธอต้องย้ายมาทำหน้าที่ใหม่ในบริษัทเดิม ลูกค้าหญิงพบว่าเนื้องานที่ต้องมาทำนั้นแตกต่างจากที่เคยทำมาค่อนข้างมาก อีกทั้งเธอยังไม่เคยมีประสบการณ์ในสายงานนี้มาก่อนด้วยค่ะ


แต่หลังจากคุณนากาโกะย้ายมาทำหน้าที่ใหม่ไม่นานนัก ได้มีบริษัทอีกแห่งหนึ่งมาเสนองานด้านต่างประเทศ ซึ่งแน่นอนว่าเหมาะสมกับประสบการณ์และความรู้ความสามารถของเธอ แถมยังเสนอเงินเดือนให้สูงกว่าเดิมอีกด้วย หลังจากได้ลองไปพูดคุยกับบริษัทใหม่ ที่นั่นดูเหมือนอยากให้เธอลาออกจากที่เดิม เพื่อรอที่จะเริ่มงานที่ใหม่ได้ทันที คุณนากาโกะเองก็รู้สึกว่าเนื้องานของที่ใหม่ดูจะตรงกับตัวเองมากกว่า จึงคิดว่าอยากจะย้ายงานค่ะ


เมื่อตรวจดวงในเรื่องนี้ พบว่าลูกค้ามีเกณฑ์ที่จะเปลี่ยนงานได้อยู่แล้วในช่วงปลายปีนี้ ดังนั้นโอกาสที่จะย้ายงานจึงมีสูงมาก แต่การลาออกจากที่เดิมโดยที่ยังไม่ได้ทำสัญญาจ้างงานกับที่ใหม่นั้น นับว่าเสี่ยงเกินไป เนื่องจากเคยได้ข้อมูลจากในเว็บไซด์ต่างๆ พบว่ามีหลายคนที่พบประสบการณ์เลวร้าย กล่าวคือเมื่อได้ไปพูดคุยกับบริษัทใหม่ ว่าที่นายจ้างคนใหม่ก็ตกปากรับคำด้วยวาจาอย่างเป็นมั่นเป็นเหมาะว่ารับเข้าทำงานแน่นอน ขอให้ลาออกจากที่เก่าทันที ทำให้เจ้าของเรื่องไปลาออกจากที่ทำงานเดิม แต่แล้วไม่นานนักที่ทำงานใหม่ก็กลับเปลี่ยนนโยบายกะทันหัน ขอชะลอการรับพนักงานไว้ก่อน สุดท้ายกลายเป็นว่าต้องตกงานไปเลย เพราะฉะนั้นจึงบอกคุณนากาโกะไปว่าแม้ว่าตามดวงเธอจะเป็นคนที่ตกงานยากมาก แต่ก็ไม่ควรเสี่ยงค่ะ ลูกค้าหญิงบอกกลับมาว่าเธอคงจะไม่ยอมเสี่ยงขนาดนั้นเหมือนกัน


เรื่องสำคัญที่ทำให้ลูกค้าไม่สบายใจคือความเกรงใจในที่ทำงานเดิมและเจ้านายคนปัจจุบัน ซึ่งบริษัทได้ปฏิบัติต่อเธออย่างดีมาตลอด ในเรื่องนี้เมื่อตรวจดวงแล้วพบว่าบุคลิกของเจ้านายของคุณนากาโกะนั้นดูเป็นคนที่ให้เกียรติผู้อื่น มีมารยาทดี มีเหตุผลและพร้อมจะรับฟัง คุณนากาโกะฟังแล้วก็บอกว่า "ใช่ เขาเป็นคนที่มีเหตุผลนะ" บอกลูกค้าไปเพิ่มเติมด้วยว่าที่จริงแล้วในเรื่องนี้ นับเป็นการได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย ถ้าหากเธอแจ้งหัวหน้าไปตามความตรงว่างานของบริษัทเดิมเป็นสิ่งที่เธอยังไม่มีประสบการณ์ แม้จะเป็นที่มั่นใจได้ว่าเธอย่อมสามารถเรียนรู้งานได้ในเวลาไม่นาน แต่เพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทเอง ก็ควรให้คนที่เคยทำงานในสายนี้มาก่อน มีประสบการณ์มาโดยตรงได้รับโอกาสดีกว่า ส่วนตัวคุณนากาโกะเองก็จะได้ทำงานตามที่ถนัดในบริษัทใหม่ที่ชื่อชั้นไม่ได้ด้อยไปกว่าเดิม สรุปคือต่างฝ่ายต่างได้ประโยชน์และ นับเป็นการจากกันด้วยดี โดยที่ไม่มีอะไรต้องโกรธเคืองกัน ลูกค้าหญิงฟังแล้วก็เห็นด้วยและสรุปว่าอีกไม่นานคงจะไปคุยกับเจ้านายตามตรง จากนั้นได้สนทนากันในประเด็นอื่นๆ ของดวงชะตาอย่างครบถ้วนค่ะ


ความสบายใจบ้างอึดอัดใจบ้างในเรื่องของหน้าที่การงาน เป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้กับทุกชีวิตในโลกอันมีแต่ความแปรปรวนนี้นะคะ ดังนั้นใครก็ตามที่พบความทุกข์เพราะงานหรือเรื่องอื่นๆ ก็ตามที พึงใช้ความทุกข์นั้นเป็นพลังในการตั้งใจปฏิบัติธรรมอันเป็นงานที่แท้จริงของมนุษย์ทุกคน เพื่อหลุดพ้นจากกิเลส หลุดพ้นจากการเวียนเกิดเวียนตาย พ้นจากความทุกข์ทั้งปวงค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP