โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

งานหนักก็เอา งานเบาก็สู้


Aims Astro



ถาม – ช่วงนี้รู้สึกว่าตัวเองไม่ค่อยได้ใช้ความสามารถในการทำงานเท่าไหร่ งานก็ไม่ค่อยท้าทายนัก บางทีก็คิดอยากลาออกไปหางานใหม่อยู่เหมือนกัน แต่ก็กลัวความไม่มั่นคงอีก อยากรู้ว่าดวงบอกได้ไหมคะว่าเราต้องทนไปอีกนานไหม


ในชีวิตของมนุษย์แต่ละคนนั้นย่อมมีทั้งช่วงที่ดีและร้าย มีช่วงที่ได้ดั่งใจและไม่ค่อยได้ดั่งใจ ในเรื่องของการทำงานก็เช่นกันค่ะ เท่าที่ได้รับฟังจากลูกค้าจำนวนมาก พบว่าบางท่านประสบปัญหาว่าต้องรับผิดชอบงานที่หนัก จนเครียดถึงขั้นเจ็บป่วยก็มี แต่บางท่านกลับพบเรื่องตรงกันข้ามคือได้งานที่รู้สึกว่าทำแล้วแทบไม่ได้ใช้ความสามารถสักเท่าไหร่ ซึ่งการที่ไม่ได้เจอเรื่องท้าทายในงานเลย ก็ทำให้เกิดความเบื่อหน่ายได้เหมือนกันค่ะ


เช่นเดียวกันกับคุณสโลวาเกีย (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณสามสิบปีซึ่งได้เคยตรวจดวงกันมาแล้ว ลูกค้าท่านนี้เป็นผู้หญิงเก่งที่รักการทำงาน ชอบงานที่ท้าทายความสามารถ แม้จะยากแต่ก็พร้อมที่จะสู้อย่างไม่ท้อถอยค่ะ มาในคราวนี้หลังจากที่อ่านดวงแล้วก็เริ่มต้นการสนทนาด้วยการบอกเธอไปว่าเรื่องงานคงจะต้องอดทนสักหน่อย เพราะว่าตั้งแต่เดือนมกราคมปีนี้จนถึงปลายปีหน้าดูแล้วหน้าที่การงานจะไม่ถูกใจนัก คือเหมือนว่าจะมีอะไรยุ่งๆ วุ่นๆ ให้ทำทั้งวัน แต่จะไม่ค่อยได้ทำอะไรแปลกใหม่หรือท้าทาย ดูจะต้องเน้นที่ความอดทนมากกว่า อย่างไรก็ตามงานที่ทำอยู่นั้นก็ดูมั่นคงดีอยู่แล้ว เพื่อไม่ให้เธอเสี่ยงเกินไปในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ จึงขอให้ทนเบื่อไปสักระยะ แล้วหลังจากปลายปีหน้าไปแล้ว เธอจะมีโอกาสได้รับมอบหมายให้ทำงานที่ท้าทายเหมือนเดิม ต่อให้ไม่ย้ายที่ทำงานก็ตามทีค่ะ


คุณสโลวาเกียฟังแล้วจึงให้ข้อมูลว่าตอนนี้ก็เป็นแบบที่ว่ามาเลย คือเมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา เธอต้องเปลี่ยนหน้าที่รับผิดชอบใหม่ จากนั้นมาก็พบว่างานที่ทำอยู่นั้น ในแต่ละวันมีอะไรให้ทำตลอดแต่ไม่ค่อยเป็นชิ้นเป็นอันนัก ทำให้รู้สึกเบื่อและคิดเรื่องลาออกแล้วหางานใหม่อยู่เหมือนกัน แต่ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่างก็เลยทำให้ยังไม่อยากเสี่ยงที่จะเปลี่ยนงานเท่าไหร่ เลยนัดตรวจดวงนี่แหละ ตอนนี้จึงได้คำตอบในเรื่องงานแล้วค่ะ


เนื่องจากเข้าใจดีว่าคุณสโลวาเกียนั้นอยากใช้ความสามารถให้เต็มที่ แต่เมื่อต้องมาทำงานที่มีลักษณะตรงกันข้าม ย่อมทำให้อึดอัดใจมากกว่าการต้องสู้กับงานยากๆ เสียอีก จึงให้กำลังใจลูกค้าไปว่าอันที่จริงแม้จะต้องทนทำงานที่ไม่ชอบ แต่ไม่ใช่ว่าเธอจะไม่ได้อะไรเลยจากเรื่องนี้ เพราะที่แน่นอนก็คือจะได้เพิ่มความสามารถในการอดทนต่อสิ่งที่ไม่ชอบ ซึ่งเป็นการพัฒนาตนเองในอีกแง่หนึ่งเหมือนกัน ที่ผ่านมานั้นเธอได้ทำงานแบบที่ถูกใจตนเองมาตลอด แม้จะเป็นงานที่ยากแต่จะไม่รู้สึกว่าต้องฝืนใจมากนัก เพราะว่าชอบความท้าทายอยู่แล้ว ดังนั้นในช่วงเวลานี้ ถ้ายังเปลี่ยนงานไม่ได้ ก็ขอให้ถือว่าได้เพิ่มพูนคุณลักษณะ คือความสามารถในการอดทนอดกลั้น อีกทั้งยังทำให้เพิ่มความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นที่ต้องประสบปัญหาในการทำงานได้อีกด้วย ตามดวงชะตาแล้วชีวิตการทำงานของคุณสโลวาเกียถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีอยู่แล้ว ถ้าผ่านช่วงนี้ไปได้เธอจะกลายเป็นคนที่สามารถทำงานทั้งที่ยากและต้องอดทนได้ในเวลาเดียวกันค่ะ


หลังจากที่ลูกค้าหญิงฟังแล้วเธอก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นช่วงปีหน้าเธออาจจะคิดเรื่องหางานใหม่อีกครั้ง ตอนนี้ก็อยู่ที่เดิมไปก่อน จากนั้นก็ได้ถามถึงเรื่องการทำอาชีพเสริมและเรื่องอื่นๆ จนครบถ้วนค่ะ


ความพอดีหรือได้ดั่งใจไปตลอดเวลาไม่ใช่ของที่จะหาได้ในโลกมนุษย์อันมีแต่ความแปรปรวนนี้ค่ะ ดังนั้นสิ่งที่สำคัญกว่าการได้งานที่ชอบงานที่ใช่ คือการยอมรับได้ว่าในบางช่วงอาจจะต้องทำงานที่ไม่ค่อยตรงใจนัก และตราบใดที่ยังต้องเวียนเกิดเวียนตายอยู่ การที่จะได้พบเรื่องที่ถูกใจนั้นย่อมเป็นไปไม่ได้ หากรู้สึกว่าเบื่อหรือไม่ได้ดั่งใจในเรื่องงานและเรื่องอื่นๆ ก็เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ใช้ความไม่ชอบใจนี้เพื่อเป็นแรงใจให้ตั้งใจปฏิบัติธรรมเพื่อพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิด พ้นจากเรื่องไม่ชอบใจทั้งปวงไปค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP