โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

อยู่คนเดียวเสียทีจะดีไหม


Aims Astro



ถาม – ดิฉันมีความรักมากี่ครั้งก็มีปัญหาถูกนอกใจจนต้องเลิกรากันไป เป็นอย่างนี้มาตลอด จนคิดว่าจะอยู่เป็นโสดเสียที ดวงบอกได้ไหมคะว่าเราควรอยู่คนเดียวไปเลยหรือเปล่า


เรื่องความรักที่ไม่สมหวังนั้นเป็นหนึ่งในปัญหายอดนิยมที่สุด มีหลายคนที่ผ่านความชอกช้ำเสียใจมาหลายครั้ง จนเริ่มที่จะยอมรับความจริงได้ว่าเรื่องความรักสำหรับตนเองนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ลูกค้าบางท่านบอกว่าหลังจากอกหักมาหลายครั้ง ก็คิดว่าอยากจะเลือกอยู่คนเดียวไปเลยเสียที


เช่นเดียวกับคุณซากุระ (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยสามสิบกลางๆ ซึ่งเมื่อคำนวณดวงออกมาแล้วก็เห็นว่าเธอเป็นหญิงเก่งมากความสามารถ ทุ่มเททำงาน จึงทำให้มีหน้าที่การงานที่ดี ฐานะการเงินก็ไม่ลำบาก แถมความสัมพันธ์กับคนในครอบครัวและเพื่อนฝูงก็ดูดีมีความสุข ติดปัญหาเรื่องเดียวคือเรื่องความรักที่มักมีปัญหารักสามเส้าหรือถูกนอกใจ คุณซากุระฟังแล้วก็เล่าว่าที่นัดตรวจดวงวันนี้ก็เพราะปัญหาเรื่องความรักนี่แหละ เพราะอื่นๆ ก็ดังที่ทายมาคือแทบไม่มีปัญหาใหญ่ในชีวิตเลย เท่าที่ผ่านมาลูกค้าหญิงเคยมีความรักมาหลายครั้ง แต่เมื่อคบหากันไปสักพักอีกฝ่ายก็จะนอกใจ เป็นเหตุให้ต้องจบความสัมพันธ์กัน เป็นอย่างนี้มาหลายครั้งหลายคราว จนมาถึงคนที่คบหากันในปัจจุบัน คุณซากุระก็ยังคงเจอปัญหาแบบเดิมคือกำลังถูกนอกใจอยู่ เธอก็เลยคิดว่าตอนนี้จะต้องใจแข็งยุติความสัมพันธ์เสียที แม้จะไม่ง่ายเลยก็ตามค่ะ


ในเรื่องของการเลิกรากันนั้น เหตุหนึ่งที่ทำให้ตัดขาดกันยาก เพราะตามดวงแล้วคนที่คบหาในแต่ละครั้ง ก็จะเป็นคนในแบบที่เธอถูกใจใช่เลย กล่าวคือเป็นคนฉลาด คุยสนุก มีอารมณ์ขัน ทำงานเก่ง ไม่เรื่องมาก มีความคล่องแคล่ว กระฉับกระเฉง ฯลฯ ในเรื่องนี้ลูกค้าฟังแล้วก็ยอมรับว่าใช่ มีคนรักกี่ครั้งๆ ก็มักเป็นคนลักษณะประมาณนี้ จึงบอกลูกค้าว่าผู้ชายลักษณะดังกล่าวถือว่ามีเสน่ห์อยู่แล้วในสายตาของคนจำนวนมาก และแน่นอนรวมทั้งตัวคุณซากุระเองด้วย การได้คบหากับคนที่ตรงใจเรามากๆ ก็ทำให้ตัดใจยากขึ้นไปอีก อีกทั้งตามดวงแล้วฝ่ายชายก็ไม่ได้คิดจะเลิกรา แต่ยังอยากจะคบซ้อนไปเรื่อยๆ ค่ะ ลูกค้าเปิดใจว่าสถานการณ์แบบนี้ทำให้เธอไม่มีความสุข จึงคิดว่าจะต้องเลิกแล้วละ ที่มาตรวจดวงวันนี้ก็อยากจะถามด้วยว่าอยู่คนเดียวไปเลยดีไหม แล้วก็เล่าให้ฟังว่าเคยตรวจดวงกับหมอดูมาหลายคน ทุกคนบอกเหมือนกันหมดว่าดวงของคุณซากุระนั้นมีปัญหาด้านความรัก หลังจากที่ผิดหวังมาหลายครั้ง เธอเลยเริ่มไม่อยากจะเจ็บปวดแบบเดิมอีกค่ะ


ฟังแล้วก็เข้าใจได้ว่าความไม่สมหวังในรักนั้นเป็นเรื่องที่เจ็บปวดใจนักสำหรับหลายคนค่ะ ตอบเธอไปตามตรงว่า ถ้าไม่อยากเสี่ยงที่จะเจอปัญหาความไม่ซื่อสัตย์หรือถูกคนรักนอกใจอีก การที่คุณซากุระเลือกอยู่คนเดียวย่อมทำให้สบายใจกว่าค่ะ แต่ว่าตามดวงแล้วนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะเธอเองก็เป็นคนมีเสน่ห์มาก คือต่อให้อยู่เฉยๆ ก็จะมีคนมาชอบพอเธอเอง อีกทั้งคนที่เข้ามาพัวพันก็จะมีลักษณะที่ต้องใจคุณซากุระดังที่ได้บอกไว้ข้างต้น ดังนั้นคงต้องใจแข็งมากๆ มากจริงๆ สำหรับดวงชะตาอย่างนี้ที่จะหลีกหนีไม่ให้ตนเองต้องพบความทุกข์แบบเดิมอีกค่ะ


เมื่อพบลูกค้าทั้งหญิงและชายที่มีลักษณะดวงชะตาแบบนี้ ก็จะให้ข้อมูลไปตามที่ปรากฏ แล้วก็ให้ลูกค้าหมั่นทำทาน รักษาศีล และเจริญสติ จะได้มีจิตใจที่สว่างและอบอุ่นเพราะมีธรรมะเป็นที่พึ่ง ยามเกิดปัญหาขึ้นไม่ว่าจะเลือกเป็นโสดหรือมีคู่ก็ตามที จะได้มีธรรมโอสถไว้เยียวยาจิตใจตนเองค่ะ นอกจากนี้หากเลือกที่จะมีความรักอีกครั้ง ก็ต้องยอมรับความจริงว่าการคบหากับปุถุชนคนแปรปรวนนั้น ย่อมมีความไม่แน่นอนเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตามหากในขณะที่เป็นคนรักกันนั้นต่างคนต่างเพียรสร้างความดีร่วมกันทั้งในระดับทาน ศีล และภาวนา ก็อาจจะเป็นกรรมดีในปัจจุบันที่ช่วยให้ความรักความสัมพันธ์ดีขึ้นได้ค่ะ


ไม่มีใครอยากพบความไม่สมหวังและความพลัดพรากจากสิ่งอันเป็นที่รัก แต่แน่นอนว่าในการเวียนเกิดเวียนตายอันยาวนาน แต่ละคนย่อมทำทั้งบุญและบาป ทำให้ต้องพบทั้งความสมหวังและผิดหวังปะปนกันไปตลอดเวลา ดังนั้นใครก็ตามที่พบความเจ็บปวดเพราะเรื่องความรักหรือเรื่องอื่นใดก็ตาม ขอให้ความทุกข์ดังกล่าวนั้นได้เป็นเครื่องเตือนใจให้เห็นภัยของการเวียนว่ายตายเกิด เพื่อเพียรพยายามปฏิบัติธรรมให้พ้นจากสังสารวัฏอันเป็นเหตุแห่งทุกข์ทั้งปวงค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP